วิทยาศาสตร์มีคำตอบ!! เครื่องรางของขลัง ใช้ได้ผลจริง!!

อ่าน 1,605

คนเรามักจะมีที่พึ่งทางใจที่แตกต่างกัน อย่างชาวไทยอันเป็นชาวพุทธนั้นก็มักจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ติดตัวเพราะเชื่อว่าจะปกป้องคุ้มกันภัยอันตราย และจะโชคดี ไม่ว่าจะพระพุทธรูป สาริกาลิ้นทองอะไรก็มีหมด Gangbeauty ทราบดีค่ะว่าสำหรับบางคนแล้ว ความเชื่อต่างๆ คือเรื่องงมงาย แต่วันนี้วิทยาศาสตร์เองก็พิสูจน์ให้แล้วนะว่าความเชื่อเหล่านี้มีแง่มุมแห่งความจริงอยู่!

migrationology.com

   หลายคนที่ห้อยเครื่องรางต่างๆ ก็เพราะมีความหวังว่าเครื่องรางนั้นจะปกป้องคุ้มครองและทำสิ่งดีให้กับชีวิตเราได้ เหล่าบุคคลที่เชื่อมั่นในวิทยาศาสตร์มากกว่าจึงพากันมองว่าคนเหล่านี้งมงาย เพราะเชื่ออะไรโดยไร้เหตุผล แต่เธอไม่สังเกตกันเหรอว่าถ้าเครื่องรางเหล่านั้นไม่ดีจริงๆ เหตุใดคนจึงยังห้อยอยู่ ยังพกอยู่ ยังเชื่อกันอยู่ ดาราระดับโลกบางคนยังเปิดขายเองเลยก็มีนะ

pxhere.com

          จริงอยู่ที่ทุกสิ่งอย่าง จะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม มันอยู่ที่เราปฏิบัติ แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็มักจะขึ้นอยู่กับความเชื่อจากภายในเป็นหลัก ใครเชื่อว่าตัวเองทำได้ก็มักจะทำได้ ใครเชื่อว่าตัวเองทำไม่ได้ก็มักจะถดถอยอยู่อย่างนั้น ดังนั้นเครื่องรางจึงมีเอาไว้ก็เพื่อสำหรับคนประเภทหลังที่ขาดความมั่นใจตัวเอง ให้กลับมามั่นใจในตัวเองและมีแรงก้าวต่อไปอีกครั้งได้นั่นเอง

pxhere.com

maxpixel.freegreatpicture.com

          จากการศึกษาพบว่าในหลากหลายอาชีพ คนที่ประสบความสำเร็จมักจะพกเครื่องราง เช่น ดารา นางแบบ หรือแม้แต่นักกีฬาเองยังมีสถิติประสบความสำเร็จมากกว่ากลุ่มนักกีฬาที่ไม่พกเครื่องรางใดๆ จึงพอสรุปได้ว่าแม้เครื่องรางจะไม่ได้มีพลังวิเศษ แต่การใส่เครื่องรางก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจ เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับบุคคลนั้นๆ ได้ เมื่อเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่เกรงกลัวสิ่งใด ก็มีแนวโน้มที่จะเอาชนะสิ่งต่างๆ ได้มากกว่า

อย่างไรก็ต้องเชื่อให้พอดี อย่ามากเกินไปล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่