เช้ามาสวยสดใส!! 6 สิ่งที่ผู้หญิงควรทำก่อนนอน หน้าสดก็ยังดูดี!!

อ่าน 2,939

    เวลาก่อนนอน เธอทำอะไรกันบ้าง บางคนอาจจะนอนเล่นโทรศัพท์ บางคนอาจจะนั่งดูซีรีส์ผ่านทางโน้ตบุ๊ค หรือบางคนก็อาจจะวิดีโอคอลกับคนสำคัญจนหลับ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วดีต่อใจ แต่ไม่ดีต่อร่างกายเลยนะ โดยเฉพาะความสวยความงามที่ผู้หญิงคู่ควรน่ะ Gangbeauty แนะนำให้ทำแบบนี้ดีกว่า เช้ามาสดใสแช่มชื่นล้านเปอร์เซ็นต์

1. ดื่มน้ำขิงผสมมะนาว จะช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น ฟื้นฟูสุขภาพที่อ่อนเพลียมาทั้งวัน อีกทั้งยังช่วยทำให้เซลล์ภายในไม่เสื่อมง่าย เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระค่อนข้างเยอะ ที่สำคัญยังช่วยกำจัดไขมันหน้าท้องได้อีกด้วยนะ

pixabay.com

2. ทำสมาธิก่อนนอน 5 นาที โดยจะเพิ่มบทสวดหรือแผ่เมตตาอะไรก็แล้วแต่บุคคลเข้าไป จะช่วยให้จิตใจสงบลง หายเครียด นอกจากการสวดมนต์ นั่งสมาธิ การเปิดดนตรีเบาๆ คลอไปด้วยระหว่างนอนก็ทำให้จิตใจสงบได้เช่นกัน และวงการแพทย์ก็ยืนยันว่าการมีจิตใจที่สงบสุขก่อนนอนหลับไปนั้น สามารถช่วยทำให้เช้าอีกวัน สดใสได้มากอีกด้วย

maxpixel.freegreatpicture.com

3. หลังอาบน้ำให้ลองฉีดสเปรย์น้ำแร่ หรือสกินแคร์ ครีมบำรุงผิวตัวโปรดเพิ่มดู กลิ่นหอมที่เธอชอบจะทำให้เธอสบายตัว อีกทั้งยังทำให้ผิวกายชุ่มชื้นตลอดทั้งคืน ต้องนอนในห้องแอร์นานๆ ก็ไม่มีแห้งเป็นขุย

pxhere.com

4. ครีมบำรุงรอบดวงตา หยิบมาทาสักเล็กน้อยเพื่อให้เช้ามาหนังตาไม่เหี่ยว ไม่ย่นยับ ไม่คล้ำไม่บวม โดยควรใช้นิ้วนางแตะเนื้อครีมทา และครีมบำรุงรอบดวงตาก็ควรจะต้องเก็บไว้ในตู้เย็นเสมอ

www.flickr.com

5. ปลอกหมอนควรต้องสะอาดอยู่เสมอ เพราะมิเช่นนั้นอาจส่งผลให้เกิดสิว เกิดผด รวมถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์ของมันก็อาจทำให้การนอนหลับของเราไม่สนิทอย่างที่ควรจะเป็น จริงๆ ควรเปลี่ยนเครื่องนอนให้ได้ทุกๆ 2 อาทิตย์จะดีมาก

Vimeo Atlee Feingold

6. น้ำมันหอมระเหยกลิ่นอ่อนๆ นั้นมีความสำคัญกับการนอนหลับอยู่พอสมควร โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาภูมิแพ้อากาศ ฤทธิ์ของกลิ่นน้ำมันหอมระเหยเหล่านี้จะช่วยต้านการอักเสบในห้องได้ดี เพียงแค่นำสำลีชุบน้ำมันหอมระเหย วางใกล้โคมไฟเพื่อให้อุณหภูมิจากโคมไฟทำให้กลิ่นระเหย และกระจายไปทั่วห้อง กลิ่นที่ควรนำมาใช้มากๆ คือกลิ่นลาเวนเดอร์ เพราะช่วยทั้งเรื่องการต้านการอักเสบ แถมยังช่วยให้ผ่อนคลายอีกด้วย

pixabay.com

เพิ่มการมาส์กหน้าและสครับริมฝีปากสักอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งจะยิ่งปิ๊งปั๊ง!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่