รักษาสิวด้วย"ยาสีฟัน"แต้มสิวทิ้งไว้ก่อนนอน ตื่นมาสิวยุบ ไม่ง้อครีมแพง!!

อ่าน 7,204

คิดว่ามีหลายคนเคยใช้เหมือนกันนะที่เวลาเป็นสิวอักเสบแดงๆขึ้นมาแล้วก็หยิบเอายาสีฟันมาแต้ม บางคนใช้ก็ได้ผล บางคนใช้แล้วก็ไม่เห็นยุบแสบเหมือนกัน

www.philadelphiadentist.com

ในยาสีฟันมี "สารไทรโคลซาน" ที่ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และยังมีเมนธอลที่ช่วยทำให้สิวแห้งเร็วได้ ด้วยเหตุนี้จึงมีคนที่ใช้ยาสีฟันแต้มที่สิวแล้วทำให้สิวยุบลงได้ในชั่วข้ามคืน แต่ก็มีหลายคนที่ใช้ยาสีฟันแล้วเกิดสิวขึ้น โดยเฉพาะสิวที่คางซึ่งบางครั้งอาจเกิดจากการแพ้สารฟลูออไรด์ที่อยู่ในยาสีฟัน ซึ่งบางคนพอเปลี่ยนมาใช้ยาสีฟันที่ไม่มีฟลูออไรด์ก็สามารถช่วยให้สิวที่คางหายไปได้เหมือนกัน

www.biogang.net

media.musely.com

สำหรับคนที่ไม่มีอาการแพ้ยาสีฟันนั้น สามารถใช้ยาสีฟันแต้มที่สิวโดยให้ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นก็เลือกใช้ยาสีฟันที่ไม่มีฟลูออไรด์ เช่น ยาสีฟันดอกบัวคู่ แต้มลงไปยังตำแหน่งที่เป็นหัวสิว หรือตำแหน่งที่เป็นสิวอักเสบ โดยที่ไม่ต้องล้างออกแล้วก็เข้านอนตามปกติ พอตื่นเช้ามาสิวที่บวมแดง ก็จะยุบลงอย่างเห็นได้ชัด บางทีก็อาจจะแห้งไปเลยก็มี สำหรับคนที่ไม่แพ้ยาสีฟันนั้นการใช้วิธีนี้ก็เป็นการช่วยลดสิวบนหน้าได้ดีอีกวิธีหนึ่ง ใครสนใจก็ลองทำดูได้ประหยัดตังค์ดีด้วย

f.ptcdn.info

ภาพประกอบเพิ่มเติม pantip.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่