"รวม 6 วิธีรักษาสิวผด-สิวอุดตัน" หายเกลี้ยง หน้าเนียน ไม่มีเม็ดสิวเล็กๆ ไม่เป็นตุ่มๆ!!

อ่าน 15,629

สิวมีด้วยกันหลากหลายประเภท แต่หนึ่งในสิวที่ค่อนข้างจะรักษาให้หายยากได้แก่สิวประเภท สิวผด สิวอุดตัน เพราะเนื่องจาก สิวเหล่านี้เป็นสิวที่ไม่มีหัว ดังนั้น จึงยากต่อการกำจัดออก แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีทางรักษาสิวชนิดนี้ให้หายนะ มีวิธีการรักษาอยู่ค่ะ ซึ่งวันนี้ Gangbeauty ก็ได้รวบรวม 6 วิธีการรักษาสิวผด สิวอุดตันมาฝากสาวๆกันด้วย ใครที่เป็นสิวประเภทนี้อยู่รีบมาดูกันเลยดีกว่าค่าาา..

โดยขอบอกว่าแต่ละวิธีนั้นสาวๆสามารถทำได้อย่างง่ายๆ ไม่ต้องเสียเงินไปกับการเลเซอร์ใบหน้า หรือ ใช้ยาราคาแพงๆเลยนะคะ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรมการใช้ชีวิต และ เรามีสูตรพอกหน้าลดสิวแบบประหยัดมาฝากกันด้วย อยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่าจะมีวิธีอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. เปลี่ยนพฤติกรรมประจำวัน

: data.whicdn.com

ถ้าใครรู้ตัวว่าเป็นคนชอบจับหน้า แคะ แกะ เกาสิวบนใบหน้าอยู่ตลอดเวลา แนะนำว่าให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้โดยด่วนค่ะ สิ่งเหล่านี้นี่เองที่เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ทำให้สิวไม่ยอมหาเสียที เพราะในแต่ละวันมือของเราไปสัมผัสสิ่งๆต่างๆมามากมาย ถ้ามาสัมผัสใบหน้าโดยไม่ได้ล้างมือ รับรองเลยว่าสิ่งสกปรก เชื้อโรค แบครทีเรีย จะเป็นตัวการที่ทำให้สิวไม่หาย และอาจเพิ่มจำนวนขึ้นได้

2. ใส่ใจสุขภาพ

: fthmb.tqn.com

หมั่นล้างหน้าให้สะอาดเป็นประจำเพื่อชำระล้างสิ่งสกปรก ความมันบนใบหน้า และแบคทีเรีย แต่ก็ไม่ควรบ่อยจนเกินไปนะคะ นอกจากนั้นการนอนหลับพักผ่อนร่างกายให้เพียงพอ ไม่นอนดึก ก็ช่วยลดการเกิดสิวได้เช่นกันค่ะ

3. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

: orogold.com

อาหารที่เรารับประทานนั้นส่งผลต่อร่างกายโดยตรง ดังนั้นเราควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างเช่นผัก และ ผลไม้ให้มากๆ หลีกเลี่ยงอาหารประเภททอด และ มัน เพราะจะทำให้ใบหน้าเกิดสิวได้ง่ายมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นการดื่มน้ำสะอาด ก็จะช่วยให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้นค่ะ

4. สูตรโยเกิร์ต + นมเปรี้ยว

: nutritionforswimmers.com  , blog.janthai.com

ผสมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ กับ นมเปรี้ยวให้เข้ากันจากนั้นใช้สำลีชุบส่วนผสมที่ได้ แล้วนำมาเช็ดใบหน้าให้ทั่ว หรือเช็ดบริเวณที่เป็นสิวผด-สิวอุดตัน ทิ้งไว้ประมาณ 10 -15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

5. สูตรผงพิเศษ + น้ำมะนาว

: img.news-lifestyle.com   , images-na.ssl-images-amazon.com

นำผงพิเศษ และ น้ำมะนาว มาผสมให้เข้ากัน โดยไม่ให้ข้น หรือ เหลวจนเกินไป จากนั้นนำมาทาบริเวณที่เป็นสิวผด-สิวอุดตัน พอกทิ้งไว้ข้ามคืน เมื่อตื่นเช้ามาล้างออกให้สะอาด สูตรนี้นอกจากช่วยกำจัดสิว ยังช่วยลดความมัน ลดจุดด่างดำได้ดีอีกด้วย

6. สูตรผงหอมศรีจันทร์ + โยเกิร์ต

: image.dek-d.com   , nutritionforswimmers.com

นำผงหอมศรีจันทร์ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับ โยเกิร์ต 3 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน หลังจากนั้น นำไปพอกใบหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 20 -30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยให้หน้ากระจ่างใสขึ้น ลดสิวผด ผิวเรียบเนียน  คุมมัน

สำหรับใครที่ปัญหาผิวหน้าเป็นสิวผด สิวอุดตัน ลองใช้วิธีที่เราได้แนะนำไปลองทำกันดูนะคะ การรักษาสิวนอกจากจะรักษาจากภายนอกแล้ว ภายในก็สำคัญคัญมากๆเลยนะคะ ฉะนั้นอย่างลืมใส่ใจสุขภาพกันด้วยนะทุกคนนนน...

ภาพประกอบปกจาก : pantip.com  , a.lnwpic.com   , img.news-lifestyle.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่