เทคนิควิธีเลือกลิปสติกให้ได้สีสวย ติดทนนาน และเข้ากับสีผิวของเรา #ผู้หญิงควรรู้

อ่าน 2,083

สวัสดีจ้าสาวๆ ชาว GangBeauty ที่รัก~~ สำหรับใครที่ชอบแต่งหน้า ต้องรู้จักเลือกลิปสติกให้เหมาะสมกับตัวเรา แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าเลือกใช้ลิปสติกอะไรยังไงดี วันนี้เรามีทริคเลือกลิปสติกให้สวยเจิดจรัส สวยโดดเด่น ดูอวบอิ่ม น่าจูจุ๊บ มาฝาก ลองไปดูกัน

1. อย่าสวอชสีลิปลงบนมือ-แขน

twitter @monkiezbm

หลายครั้งที่เวลาสาวๆ เลือกสีลิปสติกจะชอบปาดลงบนมือหรือท้องแขน แล้วก็ปาดหลายสีด้วย แต่อย่าลืมนะคะว่าหลังมือกับริมฝีปากนั้นไม่เหมือนกัน แนะนำให้ขอพนักงานเอาแปรงปาดสีลิปสติกมาลองบนริมฝีปากเลยค่ะ ที่เคาน์เตอร์แบรนด์ เราสามารถสอบถามพนักงานเพื่อขอลองสีได้เลย แล้วก็มีความสะอาดอยู่พอสมควร รับประกันความปลอดภัยแถมได้สีที่เข้ากับตัวเองและถูกใจจริงๆ

2. อย่ากลัวที่จะลองของใหม่

https://th.wikihow.com

ลองเปลี่ยนสีลิปสติกดู ลองเปลี่ยนจากอะไรแบบเดิมๆ บ้าง ถ้ากลัวโป๊ะแตก กลัวไม่รอด ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ตอนไปซื้อก็ชวนเพื่อนไปช่วยเลือก ดูจนกว่าจะเจอสีที่เหมาะกับเรา ให้สาวๆ ได้สนุกกับการได้ลองของใหม่ ที่สำคัญยังสร้างความแปลกใหม่และความประทับใจในความเปลี่ยนแปลงของเราที่มีต่อคนรอบข้างได้ด้วยนะ

3. เลือกให้ถูกอันเดอร์โทน

https://th.wikihow.com

สำหรับสาวผิวโทนร้อนออกเหลืองหน่อย ลิปสติกสีส้ม แดงและคอรัล จะช่วยขับผิวให้เปล่งประกายมากขึ้น ส่วนสาวๆ ที่มีผิวโทนเย็น อมชมพู ควรเลือกลิปสติกโทนออกชมพู แดง หรือสีเบอร์รี่ดูค่ะ รับรองสวยเริ่ด

4. ทดสอบความติดทน

https://th.wikihow.com

ปัญหาลิปสติกติดฟัน หรือหลุดเลอะตอนกำลังทานอาหารจะหมดไป หากสาวๆ ทดสอบให้เรียบร้อยก่อนตัดสินใจซื้อ ติดทนพอไหม? กันน้ำไหม? สีเปลี่ยนไหม? ตอนลองสีแนะนำให้ปล่อยทิ้งไว้สักพักแล้วค่อยกลับมาซื้อสีที่ชอบทีหลังก็ได้เนอะ จะได้รู้ว่าตัวไหนทนหรือไม่ทน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่