6 เคล็ดลับเด็ด! "ช่วยให้ขนตายาวขึ้น" งอนเด้ง ดกดำ ไม่ขาดแหว่ง เลิกติดขนตาปลอมไปเลย!!

อ่าน 5,183

ขนตางอนเด้ง ดูยาวแบบสวยงาม เป็นใครก็อยากมีกันทั้งนั้น เพราะว่าไม่ต้องเสียเวลาแต่งหน้าเยอะก็สวย ที่สำคัญไม่ต้องติดขนตาให้เปลือง และ หนักตาอีกด้วยค่ะ! แต่จะทำอย่างไรดีล่ะ ถ้าเราไม่ได้เป็นคนที่มีขนตายาวสวยตั้งแต่เกิด...ไม่ต้องกังวลไปค่ะ Gangbeauty มีเคล็ดลับที่ช่วยให้ขนตาของเรายาวขึ้นได้ แบบไม่ต้องไปต่อขนตาเลยแหละ ขอบอกเลยว่าแต่ละวิธีนั้นสามารถทำได้แบบง่ายๆเลยด้วย!

เพียงแค่สาวๆหมั่นทำเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยให้ขนตาและดูยาว งอนเด้งขึ้นได้แล้ว จนเลิกติดขนตาปลอมไปได้เลยยยย..อยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่าแต่ละเคล็ดลับ จะมีอะไรบ้างถ้าอย่างนั้น เรามาดูกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. โปรตีน

: vitalityclinic.ca  

การทานอาหารที่มีประโยชน์มีส่วนช่วยซ่อมแซม และ ฟื้นฟูร่างกายให้ดีขึ้นได้ โดยอาหารที่จะช่วยกระตุ้นให้เส้นผม หรือ เส้นขน แข็งแรงมากขึ้น ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย ก็คือ โปรตีน ดังนั้นถ้าอยากมีขนตาที่งอนยาว ก็ควรทานอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนนะคะ อย่างเช่น ไข่ เนื้อสัตว์ ปลา นม ฯลฯ

2. ไบโอติน

: th-live-01.slatic.net

ไบโอติน (Biotin) หรือ วิตามินบี 7 มีประโยชน์ช่วงบำรุง เสริมสุขภาพรากเส้นผม และ เล็บให้แข็งแรง เมื่อสุขภาพเล็บ และ เส้นผมแข็ง ก็สามารถเจริญเติบโตได้เร็ว หรือผมยาวเร็วมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของความยาวเส้นขนตาอยู่บ้าง

3. น้ำมันมะกอก

: elissagoodman.com  

วิธีนี้ง่ายมากๆ แต่ต้องระวังอย่าให้เข้าดวงตานะคะ เพียงแค่ทาน้ำมันมะกอกบนเส้นขนตาบางๆ ก่อนนอนทุกคืน วิตามิน และ สารอาหารในน้ำมันมะกอกจะสามารถช่วยบำรุง และ กระตุ้นให้ขนตาแลดูยาวเร็ว และ ดกดำขึ้นได้ด้วย

4. ปิโตรเลียมเจล

: th.wikihow.com  

เคล็ดลับนี้ทำเหมือนน้ำมันมะกอกเลยค่ะ ถ้าบ้านใครไม่มีน้ำมันมะกอก สามารถเปลี่ยนมาใช้ปิโตรเลียมเจลแทนได้เลย โดยขั้นตอนการทำก็คือใช้คัตตอนบัต หรือ แปรงมาสคาร่าสะอาดๆแต้มปิโตรเลียมเจล แล้วทามาทา หรือ แปรงที่ขนตาบางๆก่อนนอน ระวังอย่าให้เข้าตานะคะ หมั่นทำเป้นประจำขนตาก็ยวขึ้นได้แบบง่ายๆแล้ว

5. ชาเขียว

: cdn-a.william-reed.com  

สาวๆคนไหนที่ชอบดื่มชาเขียวแบบชงสดๆ สามารถนำมาแต้มที่ขนตา เพื่อช่วยกระตุ้นให้ขนตายาวขนได้นะคะ วิธีก็เหมือน 2 ข้อด้านบนเลยค่ะ คือแต้มบางๆที่ขนตาก่อนนอน เพียงเท่านี้ถ้าสาวๆหมั่นทำเป็นประจำขนตาก็จะยาวขึ้นได้แล้วค่าา

6. มาสคาร่าไฟเบอร์

: dl.lnwfile.com   

แต่ถ้าสาวๆใจร้อน รอให้ขนตาค่อยๆยาวขึ้นไม่ไหว แนะนำให้ใช้มาสคาร่าแบบที่มีไฟเบอร์ผสมเลยค่ะ เพราะเจ้าไฟเบอร์ เส้นใยขาวๆนี่แหละที่สามารถช่วยทำให้ขนยายาวขึ้นได้ในพริบตา ปัดมาสคาร่าผสมไฟเบอร์ปุ๊ป ขนตายาวเด้งปั๊ปเลยแหละค่าาา

แต่ละเคล็ดลับที่เรานำเอามาฝากกันนี้ทำได้แบบง่ายสุดๆไปเลยใช่ไหมล่ะคะ...ถ้าสาวๆคนไหน อยากมีขนตาที่ยาว งอน เด้ง แบบไม่ต้องพึ่งการติดขนตาปลอม แนะนำให้ทำตามเคล็ดลับที่เราได้นำมาบอกนี้กันเลย ไม่นานขนตายาวขึ้นแน่นอนนนน...

ภาพประกอบปกจาก : image.dek-d.com , i.pinimg.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่