รีวิวสิวหาย ด้วยการรักษาสิวด้วยตัวเอง ด้วยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ !!

อ่าน 7,948

(ข้อความต่อไปนี้เขียนขึ้นโดยคุณ อบอุ่น สมาชิกเว็บไซต์พันทิป)

สาเหตุการเกิดสิวของเรามาจากหลายอย่างแต่ที่สังเกตได้ชัดเลยน่าจะมาจากพวกรองพื้นที่มีเนื้อหาๆหนักๆและการล้างหน้าที่ไม่ถูกวิธี หน้าไม่สะอาดพอสิวก็เลยเห่ออ

บอกก่อนน้าเค้าไม่ใช่กูรูหรือเอ๊กเปิตด้านผิวพรรณอะไรเป็นแค่คนที่เคยเป็นสิวหนักๆแล้วลองผิดลองถูกด้วยตัวเองมา ใช้มาก็หลายอย่าง กระทู้นี้คัดมาแล้วว่าเด็ดจริง และสภาพผิวเราคือผสมและค่อนข้างแพ้ง่ายนะคะ จะมันเฉพาะทีโซน แต่รอบๆจมูกจะแห้งลอกบ้าง อ่ะพร้อมแล้วก็มาดูกันเลยย

(เวอชันคลิปก็มา เพิ่งทำคลิปแรกเลย ติชมกันได้นิฮ้า)

เริ่มที่การล้างหน้าเลย เราชอบใช้แต่แบบน้ำนะเพราะเคยใช้แบบอื่นแล้วสิวอักเสบขึ้น

Bifesta cleansing lotion sebum ราคา 318 บาท

ใช้ตัวนี้มานานมากตั้งแต่เริ่มเป็นสิว เริ่มแต่งหน้า  จนเค้าปรับสูตรเป็นแบบใหม่  ราคาถูก  สูตรนี้เหมาะสำหรับคนเป็นสิวผิวมัน เราจะกดใส่สำลีจนชุ่มเช็ดเบาๆที่หน้าเปลี่ยนแผ่นไปเรื่อยๆจนไม่มีสีติดออกมา ประมาณ 4 แผ่นก็สะอาดแล้ว ช่วยลดสิวอุดตันดีมาก  (ซื้อที่ ธนวัฒน์ตรงวังหลังจะถูกมาก มีแถมถุงเติมด้วย ฮิฮิ)

Bioderma ราคา 730 บาท

คลีนซิ่งแบบน้ำที่เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย เราใช้แล้วรู้สึกอ่อนโยนมากๆเข้าตาแล้วไม่แสบ ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ดี สบายผิวกว่า bifesta นิดนึง ขวดใหญ่ใช้ได้นาน รักเลยย  (รู้สึกแอบแพง แต่เทียบกับผลลัพธ์และปริมาณก็ถือว่าคุ้ม555)

Purevivi cleansing lotion  ราคา 380 บาท

ตัวนี้เห็นหลายคนบอกว่าคล้าย bioderma ในราคาถูกกว่า พอได้ลองก็ชอบนะคะแต่คิดว่ายังไงbioderma สบายผิวมากกว่า ทำความสะอาดเมคอัพได้ดีเช่นกัน ใช้สลับๆกันไปทั้ง 3 ตัวแล้วแต่วันและโอกาส

หลังจากที่เช็ดหน้าจนสะอาดแล้วเราจะล้างหน้าเปล่า 1 รอบ ใช้ทิชชูกล่องซับเบาๆแล้วลงต่อด้วยตัวนี้เลย    

Benzac 2.5 %

เราทาบางๆเฉพาะตรงบริเวณที่เป็นสิว ทั้งอักเสบและอุดตันทิ้งไว้ 10-15 นาที ตัวนี้สำหรับเราสิวอุดตันมันจะหลุดง่ายขึ้นส่วนสิวอักเสบที่ปวดๆจะสุกเร็วขึ้นใช้ไปเรื่อยๆหัวขึ้นมาแล้วก็แห้งลอกไปเอง แต่ตัวนี้ข้อเสียคือถ้าเผลอทิ้งไว้นานเกินไปอาจทำให้ผิวระคายเคืองหรือแดงได้ค่ะ

ล้างหน้าเราใช้ 2 ตัวนี้

Acne aid สีแดง 145 บาท

คนเป็นสิวคงไม่มีใครไม่รู้จักตัวนี้ใช้มั้ยคะ55 สบู่เหลวล้างหน้าสีขาวขุ่นที่ใช้แล้วสิวลด ผิวสะอาดหน้าไม่แห้งตึง ใช้จนเลิกนับขวดนับแกลลอนไปแล้ว ดีมากกก กลายเป็นยาสามัญประจำตัวขาดไม่ได้เลย ใช้ทั้งเช้าเย็น ถ้าไปซื้อร้านขายยาแถวศิริราชจะมีแถมกันแดด spectraban สีส้มให้ด้วย เอ้า เหมา!!

Smooth e baby face gel

เป็นเจลล้างหน้าที่รู้สึกอ่อนโยนดีเหมาะกับผิวแพ้ง่าย หน้าไม่แห้งตึง เราใช้ล้างเฉพาะตอนเช้า สะอาดดีค่ะ

น้ำเกลือ klean and care

เราไว้เช็ดแทนโทนเนอร์ไปเลยเหมือนเช็คดูอีกทีว่าสะอาดแล้วยัง

บำรุง

Biotherm life plankton  2,130 บาท ( 200 ml )  

ทนกระแสไม่ไหวขอลองหน่อย  ตอนแรกที่ใช้แอบผิดหวัง ทำไมรู้สึกแปลกๆเหมือนหน้าแดงมีผดขึ้นนิดนึง แต่ก็ทนใช้ไปก่อน   เอาน่าซื้อมาแพงขอลองอีกอาทิตย์นึงละกัน55 ปรากฏว่าใช้ไปใช้มาไม่ได้สังเกตตัวเองเท่าไหร่ อยู่ดีๆเพื่อนทัก "เฮ่ย ไปทำไรมา ไมหน้าดีขึ้น?!"   เราก็แบบเหยยตอนนี้ชั้นใช้แต่แพลงตอนอย่างเดียวเองแกร๊ หลังจากนั้นหมดก็ต้องซื้อใช้ซ้ำๆตลอด เค้าช่วยให้หน้าเราแข็งแรงขึ้นแล้วก็ลดพวกการอักเสบของสิว ช่วยให้หน้าชุ่มชื้นอิ่มน้ำดี แอบหนึบหน้าบ้าง  เรื่องกลิ่นเราเฉยๆนะก็หอมไปอีกแบบฮ่าๆ  

แต้มสิว

Provamed acne spot gel 180 บาท

ตอนแรกตั้งใจจะไปสอยโทเมอิแต่ที่ร้านไม่มีเลยได้ตัวนี้มาแทน เค้าว่าเป็นเจลแต้มสิวที่มีส่วนผสมของsalicylic acid ช่วยผลัดเซลผิว เราใช้แต้มสิวอักเสบถือว่าโอเคนะคะซึมลงผิวได้ดี  ใช้เวลาประมาณวันสองวันวันค่อยๆยุบ แต่บางทีก็แอบแสบๆบ้าง

ครีมแต้มสิวยันฮี

ตัวนี้ใช้มานานมากก เพราะถูกหาซื้อง่าย มีติดบ้านตลอด55 คือเป็นเนื้อครีมสีขาวขุ่นกลิ่นตุ่ยๆนิดนึง เราจะใช้แต้มหนาๆเลยที่สิวอักเสบเฉพาะก่อนนอนเพราะว่าจะทิ้งคราบขาวไว้นิดนึง ตื่นมาสิวที่เคยเจ็บๆใต้ผิวก็เริ่มหายเจ็บแล้วค่ะ

ลดรอยดำรอยแดง

Burnova gel 60 บาท

เจลว่านหางจระเข้ที่อ่อนโยน มีสีใสกลิ่นหอมอ่อนๆ ราคาถูกใช้ลดรอยแดงที่เพิ่งเกิดใหม่ได้ดีมากๆ ให้ความชุ่มชื้นแต่งหน้าง่ายขึ้น บางวันเราเจอแดดหรืออากาศร้อนๆเอาแช่ตู้เย็นแล้วทาหนาๆนะ สดชื่น ฟินเว่อ

Mederma 450 บาท

ตัวนี้ช่วยลดรอยดำจากสิวได้ดีมากๆ เนื้อเจล ซึมลงผิวง่าย ใช้ไปเกือบเดือนรอยดำก็จางลงมากแล้ว บางจุดที่เพิ่งเป็นใหม่ๆก็หายไปเลย ส่วนเรื่องหลุมเราว่าช่วยได้นิดหน่อยเฉพาะหลุมใหม่ๆที่ไม่ลึกมากนะคะ ใครมีหลุมลึกยังไงก็ต้องพึ่งเลเซอร์เนอะ แต่ข้อเสียของเค้าคือมีแอลกอฮอ ถ้าใครแพ้อาจควรเลี่ยงตัวนี้นะคะ เราทาไปมีหน้าแห้งบ้างแต่แก้โดยโบกเจลว่านหางจรเข้หนาๆแทน

Hiruscar post acne 200-300 บาท

เจลสีเหลืองอ่อนใส เนื้อเข้มข้น ต้องนวดนานหน่อยกว่าจะซึมลงผิว ช่วยลดรอยดำได้ดี หน้าดูเนียนๆใสๆขึ้น  แต่อาจใช้เวลานานหน่อย เกือบ 2-3 หลอดแหนะ เราใช้เฉพาะตอนก่อนนอนเพราะถ้าลงตอนเช้ารู้สึกหนักหน้าไปหน่อยค่ะ

Mask leader สีม่วง ซื้อช่วง 69 บาท 1แถม1จะคุ้มมากก

เป็นมาสค์ที่มีส่วนผสมของเมือกหอยทาก ช่วยลดริ้วรอย รอยดำจากสิว ผิวอ่อนแอแห้งกร้านก็ดูดีขึ้น สำหรับเราถ้าช่วงไหนอยากหายไวๆก็มาร์คก่อนนอนติดกันไปเลยทุกวัน หน้าจะดูใสขึ้นเร็ว รอยดำจางลงจริง หน้าดูอิ่มดูเด้งๆ แต่ด้วยน้ำมาร์คเค้าที่เข้มข้นมากๆบางทีก็มีหนึบๆหน้าบ้าง แก้โดยเอาหน้าไปผึ่งแอร์ ฮ่า เย็นสบาย 55

มาร์ค สครับ

BK mask  389 บาท

มาร์คสีเขียวคล้ายๆมิ้นจูลิป แต่ตัวนี้บีบง่าย เกลี่ยง่ายกว่าเยอะ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที เราชอบตรงที่ช่วยลดความมัน สิวอุดตันแห้งหลุดง่าย ถ้ามีสิวอักเสบจะแต้มไว้ทั้งคืนเลย ตื่นมาจะไม่ค่อยเจ็บแล้ว หน้าดูใสขึ้น กระชับรูขุมขน รักก

Nutrogena deep clean blackhead

เราเป็นคนรูขุมขนรอบจมูกใหญ่มากก ตัวนี้เค้าเคลมว่าช่วยกระชับรูขุมขนด้วย เนื้อโฟมมีเม็ดบีดเล็กๆ เราใช้อาทิตย์ 2 ครั้ง สครับเบาๆเฉพาะตรงสิวเสี้ยนที่จมูกกับคาง รู้สึกสิวเสี้ยนดีขึ้นนิดนึงแต่รูขุมขน..ยังเหมือนเดิม555

กันแดด/make up

Spectraban spf30/spf50

กันแดดหน้าเคยใช้อยุ่ยี่ห้อเดียว สีฟ้าใช้ทุกวันไม่อุดตันสิวไม่ขึ้น กันแดดดี ล้างออกง่าย สีส้มใช้เฉพาะวันที่ต้องเจอแดดแรงๆ เนื้อครีมก็จะเหนียวกว่าสีฟ้านิดหน่อย ได้ลุคดิวอี้ๆบางวัน

ต่อไปแป้งฝุ่นที่ใช้ช่วงเป็นสิว

แป้งเด็กไรซ์แคร์ reis care baby powder

เป็นแป้งฝุ่นที่ทำมาจากข้าวเจ้าเนื้อสีขาวอาจจะไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่แต่ควบคุมความมันได้ดีมากกกทาทั้งหน้าจะแห้งเกินเราใช้ปัดเบาๆช่วงทีโซนก็เอาอยู่ทั้งวันแล้วค่ะเริ่ดด

Tanaka de leaf 45บาท

แป้งทานาคาสีเหลืองนวลราคาไม่แพงเนื้อค่อนข้างหนัก  เราใช้ปัดทั่วหน้าให้ผ่องๆต่อจากไร๊แคร์ ใช้แล้วหน้าเนียนเรียบดี พวกสิวผดก็หาย แต่เสียตรงที่ใส่น้ำหอมมาอันดับสองเลย คนแพ้น้ำหอมต้องระวังน้า

จบไปแล้วนะคะสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ ต่อไปจะเป็นวิธีการดูแลตัวเองกันบ้าง

1.    ไม่แคะแกะเกาสิวที่หน้าเลย

2.    ไม่แต่งหน้าอันนี้คือหยุดพวกไพรเมอร์รองพื้นคอนซีลเลอร์ก่อนค่ะ ทากันแดดแล้วปัดแป้งฝุ่นบางๆพอ

3.    ไม่ใส่เหนียวๆที่ผม   พวกมูส ออย เซรั่มบำรุง เผื่อเวลาผมปลิวมาโดนหน้าแล้วจะสิวขึ้นได้ค่ะ

4.    กินน้ำปล่าวเยอะๆ ค่อยๆจิบทั้งวันช่วยให้หน้าใสขึ้น

5.    ออกกำลังกายให้เหงื่อออก อย่างน้อยสัปดาห์ละ3ครั้งนอกจากช่วยให้สิวหายยังหุ่นดีหน้าเด้งด้วยนะเออ

6.    ซักปลอกหมอนไม่ใช้ปรับผ้านุ่ม เพราะน้ำยาปรับผ้านุ่มมีน้ำหอมหรือสารที่ก่อให้เกิดสิวได้ค่ะ

7.    ใช้แชมพูเด็ก เพราะไม่มีซิลิโคนที่ก่อให้เกิดสิวและงดครีมนวดครีมหมักก่อนค่ะ

8.    ซักแปรงและพัฟแต่งหน้าทุกสามวันนานสุดทุกสัปดาห์ ใช้น้ำยาไดโซะนี่แหละเริ่ดสุดด

9.    ไม่ใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้า ใช้เป็นกระดาษทิชชูแบบแผ่นๆแทนค่ะจะได้ไม่เป็นที่หมักหมมของแบคทีเรีย

โอเคและนี่ก็เป็นทั้งหมดทั้งมวลที่เราใช้รักษาสิวด้วยตัวเองมา สภาพผิวตอนนี้ก็ยังเหลือรอยอยู่บ้าง พวกสิวอักเสบก็มีบ้างนิดๆหน่อยๆช่วงมีรอบเดือน  แต่โดยรวมก็ถือว่าดีขึ้นเยอะ และผลลัพธ์ที่ได้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลน้า

พูดคุยและติดตามคุณอบอุ่นได้ที่ :

https://www.facebook.com/CozyTpage/


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่