ผู้หญิงต้องรีบอ่าน!! 7 พฤติกรรม ผู้หญิงควรฝึก ให้ติดเป็นนิสัย!!

อ่าน 1,642

อนาคตเป็นสิ่งที่คาดเดายาก และเราเองตั้งแต่ตื่นนอนมาก็ไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าในวันนี้จะต้องเจอกับอะไรบ้าง ดังนั้นบางเรื่องก็ต้องเซฟเอาไว้ รู้เอาไว้เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง Gangbeauty ขอชี้แนะ 8 พฤติกรรมเหล่านี้ ทำให้เป็นนิสัยซะ ปลอดภัยไว้ก่อน โดยเฉพาะผู้หญิงน่ะ ต้องฝึกให้ดี!

1. ก่อนออกจากบ้าน ควรหยิบโทรศัพท์มือถือ บัตรหรือเงินสด และกุญแจต่างๆ ทั้งรถทั้งบ้านติดตัวไปด้วยเสมอ แม้จะไปแค่ร้านสะดวกซื้อหน้าปากซอย กินก๋วยเตี๋ยวน้ำตกป้าต้อย หรือไปแค่วิ่งออกกำลังกายในสวนใกล้บ้าน ก็ควรพกให้เป็นนิสัยเอาไว้ สามสิ่งนี้จำเป็นที่สุดเลย

www.pexels.com

2. ใช้คำขอโทษเป็นคำพูดติดปากให้ได้ และพยายามพูดมันให้บ่อย ต่อให้คนอื่นเดินมาชนเธอ หรือเธอเดินชนใคร ไม่จำเป็นต้องนั่งคิดว่าฉันไม่ผิด ฉันไม่ใช่ฝ่ายต้องพูด คำพูดแบบนี้มันไม่ได้เสียหายอะไรถ้าจะต้องพูดออกไป ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีกว่าด้วยซ้ำนะ

www.flickr.com

3. เวลาไปเที่ยวที่ไหน พยายามจำให้ได้ว่าทางออกของมันอยู่ที่ไหน โดยเฉพาะเวลาไปสถานที่ใดเป็นครั้งแรก สิ่งแรกที่ควรต้องสำรวจคือประตูทางเข้าทางออกทั้งหมด เพราะเราไม่อาจรับรู้ได้เลยว่าสถานการณ์แย่ๆ ที่เราจำเป็นต้องใช้ประตูจะเกิดขึ้นตอนไหนบ้าง แม้แต่เวลาขึ้นเครื่องบิน นอกจากจะมองหาที่นั่งของตัวเองแล้วก็ควรมองหาประตูฉุกเฉินเอาไว้ด้วย

maxpixel.freegreatpicture.com

4. อย่าล่องลอย สติควรอยู่กับตัว และพยายามสังเกตพฤติกรรมหรือปฏิกิริยาของคนรอบข้างไว้ให้มาก เพราะถ้าเขามีท่าทีแปลกๆ ขึ้นมา เราก็จะสามารถรับรู้ได้เป็นคนแรก และหากมันเป็นอันตรายต่อเรา ก็สามารถหนีได้ทัน การระแวงน่ะไม่ใช่สิ่งไม่ดีหรอกนะ คนเราควรต้องระแวงระวังบ้าง สมัยนี้ไว้ใจใครไม่ได้หรอก

pixabay.com

5. อยู่บ้านไม่มีอะไรทำ หมั่นออกกำลังกายข้อมือให้แข็งแรงเข้าไว้ เพราะมันเป็นอวัยวะส่วนสำคัญที่มักใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะในสถานการณ์ไม่คาดคิดต่างๆ เช่น การป้องกันตัวเองจากคนร้าย ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นท่าที่ใช้ข้อมือทั้งนั้นเลยล่ะ

www.publicdomainpictures.net

6. ถ้ารู้สึกว่าข้างหลังมันวูบๆ เหมือนมีอะไรสักอย่างกำลังเดินตามมา อย่าได้ก้มหน้าก้มตาแล้วเอาแต่รีบเดินอย่างเดียว ให้เชิดหน้าขึ้นอย่างมั่นใจ แล้วลดความเร็วฝีเท้าลง ถ้ามีคนเดินตามเรามาจริงๆ พวกเขาจะเกิดความลังเลที่จะเข้าหาเรามากขึ้น ทำให้เรามีโอกาสที่จะปลอดภัยมากขึ้นนั่นเอง

pixabay.com

7. ถ้ารถกำลังจมน้ำ ขอร้องว่าอย่าติดนิสัยเปิดประตูรถ เพราะยิ่งเปิดประตูรถ รถก็จะยิ่งจมน้ำเร็วขึ้นทุกขณะ ที่ถูกต้องคือให้พยายามเปิดกระจกรถให้ได้ โดยอาจจะใช้ของแข็งๆ อย่างข้อต่อบริเวณพนักพิงศีรษะมาทุบกระจกให้แตก แล้วหนีออกมา จะมีโอกาสรอดมากกว่าเยอะเลยจ้ะ

pixnio.com

สุดท้ายแล้ว สิ่งที่ควรฝึกฝนให้เป็นนิสัยมากที่สุด คือความมีสตินี่ล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่