หมดปัญหาหน้าบวมยามเช้า "นอนตะแคงซ้าย" ช่วยได้!!

อ่าน 2,014

          เช้ามาส่องกระจกแล้วตกใจตัวเองกันบ้างไหม ว่าทำไมอะไรๆ มันก็บวมพองไปหมด โดยเฉพาะใบหน้านี่ยิ่งต้องร้องกรี๊ดให้หนัก ทว่าพอเข้าช่วงสายไปแล้วทุกอย่างกลับกลายเป็นปกติซะงั้น เหตุผลมันก็เพราะน้ำเหลืองในร่างกายของเธอนั่นล่ะ และ Gangbeauty เองก็มีวิธีการนอนเด็ดมาฝากด้วย ทุกอย่างจะไม่เกิดขึ้นเลย เพียงแค่เริ่มต้นด้วยการ "นอนตะแคงซ้าย" เท่านั้น และไม่ใช่แค่ลดบวมอย่างเดียวนะ ข้อดียังมีอีกเพียบ!

wallhere.com

1. ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน

          อะไรก็เตะม้ามแตก เอะอะก็ร้อนม้ามจะแตก รู้กันบ้างหรือเปล่าว่าม้ามทำหน้าที่อะไร ม้าม เป็นอวัยวะสำคัญเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายโดยตรง ทำหน้าที่กำจัดเลือดเสีย สร้างเลือดใหม่รวมถึงแอนติบอดี้ และอาศัยอยู่ทางด้านซ้ายของร่างกาย ดังนั้นการนอนตะแคงซ้ายจึงช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและของเหลวไปที่ม้ามได้ง่ายขึ้นนั่นเองจ้ะ

www.pexels.com

2. สลายโรคเกี่ยวกับท้อง

          กินแล้วก็นอน ทำให้อ้วนได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะเธอชอบนอนผึ่งพุง นอนหงายสบายตัวนั่นล่ะ รู้หรือไม่ว่าเธอสามารถกินแล้วนอนได้ แค่ควรต้องตะแคงซ้าย เพราะมันจะช่วยย่อยได้ดีขึ้น ถ้านอนตะแคงขวาเมื่อไหร่ ของที่ทานเข้าไปอาจจะย้อนกลับขึ้นมาทางหลอดอาหารทั้งที่ยังย่อยไม่ทันเสร็จ เกิดเป็นอาการแสบร้อนกลางทรวงอก กรดไหลย้อนเล่นงานไปอีก แต่ถ้าใครที่เป็นโรคกรดไหลย้อนอยู่แล้ว หลังทานข้าวไม่แนะนำให้นอนเลยเด็ดขาด ไม่ว่าท่าไหนก็ตามจ้ะ

www.flickr.com

3. เลือดไหลเวียนดี

          หลอดเลือดที่ใหญ่สุดในร่างกายเราคือหลอดเลือดดำ ซึ่งอยู่ที่เอวด้านขวา ดังนั้นถ้าเธอตะแคงซ้าย เธอจะไม่นอนทับหลอดเลือดนี้ ทำให้ร่างกายของเธอมีระบบไหลเวียนเลือดที่ดี อีกทั้งหลอดเลือดดำยังเป็นทางลำเลียงเลือดเสีย ถ้าหลอดเลือดดำทำงานได้ดี ร่างกายก็จะสามารถเอาของเสียออกไปได้หมด ไม่เหลือสิ่งตกค้างในร่างกาย ตัวก็หายบวมไปเองจ้ะ

pixabay.com

ตะแคงซ้ายนี่ล่ะใช่เลย แต่ก็ไม่ใช่ว่านอนตะแคงซ้ายแล้วดีก็นอนทั้งวันนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่