5 วิธีกินหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ กินยังไงให้คุ้ม!!

อ่าน 16,080

เวลานึกไม่ออกว่าจะไปกินอะไรร้านหมูกะทะบุฟเฟ่ตืจะต้องขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆเพราะต่างคนต่างจ่ายในส่วนของตัวเอง ราคาตายตัว(อาจจะบวกค่าน้ำเพิ่มมานิดหน่อย)หลายๆคนเวลาที่ชวนเพื่อนไปกินหมูกะทะก็มักจะไปกินกันในตอนเย็น พอก่อนที่จะไปคิดไว้ซะดิบดีว่าจะต้องกินให้ได้เยอะๆจะได้คุ้มกับค่าหัวที่จ่ายไป แต่พอไปถึง ไม่ถึงครึ่ง ชม.ดันอิ่มซะแล้ว อิ่มชนิดที่ว่าไม่อยากจะยัดอะไรเข้าปากแล้ว กินต่อไปมีหวังท้องแตกแน่ แต่เวลาก็ยังเหลือก็ต้องนั่งอยู่แบบนั้นจนหมดเวลาเพื่อให้รู็สึกว่าอย่างน้อยก็ยังคุ้มนั่งจนหมดเวลาแต่เป็นแบบนั้นจริงนะหรอ วันนี้ gangbeauty มี 5 วิธีกินหมูกะทะบุฟเฟ่ต์ กินยังไงให้โคตรคุ้ม! มีเพื่อนบอกเพื่อน มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน

1.เตรียมขยายกระเพาะล่วงหน้า

ถ้ารู้ว่าอีก2วันข้างหน้าหรือพรุ่งนี้เราต้องไปตะลุยกินหมูกะทะ ก่อนจะถึงวันเราแค่เราเน้นรับประทารอาหารจำพวกที่มีกากใย เช่นผัก เพราะมันจะช่วยให้กระเพาะอาหารนั้นยืดขยายได้ดีขึ้น

2 เลี่ยงการดื่มน้ำ

ควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำ ถึงแม้ว่าที่ร้านนั้นจะมีเครื่องดื่มที่มีสีสันสดในน่ารับประทานก็ตามแต่ เมื่อเราดื่มไปเรื่อยๆ จะทำให้อิ่มไวแบบไม่รู้ตัวกันเลยทีเดียว และประเภทน้ำที่ควรเลี่ยงเลยคือน้ำอัดลมเพราะจะยิ่งทำให้เราอิ่มเร็วขึ้นมากเพราะในน้ำอัดลมมีน้ำตาลค่อนข้างสูงจะทำให้เราอิ่มเร็วขึ้นนะจ๊ะ

3 ห้ามอดอาหาร

นอกจากนั้นหลายๆ คนยังมีความเชื่อว่า ถ้าพรุ่งนี้จะไปกินบุฟเฟ่ต์ ก็จะอดอาหารตั้งแต่วันนี้ เพื่อที่เวลาไปรับประทานจะได้คุ้มซึ่งความคิดดังกล่าวเป็นความคิดที่ผิด เพราะเราอดอาหารแล้ว เมื่อเรารับประทานอาหารไปคำแรก จะทำให้กระเพาะบีบรัด และทำให้รับประทานได้น้อยนั่นเอง

4 อย่ายัด

บางคนกลัวกินไม่คุ้มไปถึงก็ยัดๆ รีบกินเยอะๆจะได้รู้สึกว่าเรากินคุ้มกินได้เยอะแต่สุดท้ายเราก็จะอิ่มไวกว่าเวลาที่ทางร้านเค้ากำหนดซะอีก ผลสุดท้าย ต้องมานั่งยัดอาหารที่เหลือเพราะถ้ากินไม่หมดก็กลัวจะโดนปรับ ถ้าแบบนี้ควรที่ค่อยๆกิน ตักมาทีละนิดอยากกินอีกก็ค่อยลุกไปเติมเพิ่ม เพราะการเดินระหว่างทางจะช่วยให้เราได้ยืดเส้นยืดสาย และบางทีเราอาจจะได้กินอาหารที่เค้าเพิ่งมาเติมใหม่ก่อนใครก็ได้นะ

5 ต้องกินของหวานเป็นอย่างสุดท้าย

ไม่ควรรับประทานของหวานเป็นอันดับแรก เพราะในของหวานนั้นมีน้ำตาลเยอะ เมื่อเรารับประทานของหวานเข้าไปสมองจะสั่งให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้น ถ้าจะให้ดีควรรับประทานเป็นสิ่งสุดท้าย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่