กินแล้วไม่อ้วน!! 5 ยาคุมลดสิว สิวหาย หน้าใส ตัวไม่บวม ราคาไม่แพง

อ่าน 25,344

สิวฮอร์โมนนั้นมันเกิดจาการที่ฮอร์โมนในร่างกายของเรามันไม่สมดุลกัน โดยฮอร์โมนที่ทำให้เกิดสิวนั้นก็คือฮอร์โมนแอนโดรเจน(Androgen) ซึ่งมันก็คือฮอร์โมนเพศชายนั่นเอง พูดง่ายๆคือร่างกายของคนเป็นสิวฮอร์โมนมักจะมีฮอร์โมนแอนโดรเจนมากเกินความเป็นจริง เพราะฉะนั้นหากเราต้องการรักษาสิวที่เกิดจากความไม่สมดุลของฮอร์โมนนั้น ก็ทำได้โดยการพยายามลดฮอร์โมนแอนโดรเจนลง ไม่ให้มันมีมากเกินไป เมื่อฮอร์โมนเพศชายลดลง อาการหน้ามัน ผมร่วง เป็นสิวก็น้อยลงตามไปด้วยนั่นเอง ความจริงแล้วยาคุมที่มีขายตามท้องตลาดนั้นก็มีมากมายหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละตัวก็มีความสามารถในการช่วยลดการเกิดสิวด้วยกันทั้งสิ้น แต่ก็มียาคุมบางตัวที่คนเป็นสิวนิยมกินกัน โดยเป็นยาคุมที่ใช้ปรับฮอร์โมนในร่างกายได้ดี มีผลข้างเคียงน้อย โดยเฉพาะผลข้างเคียงในเรื่องอาการบวมหรือกินแล้วอ้วนขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่สาวๆจะกังวลมากเมื่อต้องกินยาคุมเหล่านี้ วันนี้ GangBeauty จะมาแนะนำยาคุมที่ทานแล้วช่วยเรื่องสิวแต่น้ำหนักตัวไม่เพิ่มขึ้นมาฝากค่ะ ไปดูกันเลย!!

1.melodia

ct.lnwfile.com

ตัวยา EE 0.03 mg + Drospirenone 3 mg นอกจาจะช่วยในเรื่องสิวฮอร์โมนแล้ว ยังทำให้ไม่บวมน้ำ กินแล้วไม่ต้องกลัวบวม อวบ หรืออ้วนขึ้น เวลากินสังเกตว่าจะปัสสาวะบ่อยมากกว่าปกติ

2.Yasmin

dug3fehy1j4tq.cloudfront.net

ตัวนี้จะมีตัวยาคล้ายกับตัวแรก คนเป็นสิวใช้รักษาสิวกันเยอะ เนื่องมาจากว่ามันไม่แรงเหมือนกับยาคุมที่ใช้คุมกำเนิดทั่วๆไป คุมมันดี ใช้แล้วหน้าหายมันไปเยอะ ช่วยลดการเกิดสิวจากฮอร์โมนได้เป็นอย่างดี และจุดเด่นของ Yasmin ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ คือ มันเป็นยาคุมที่ลดการบวมน้ำในร่างกายได้ดีเยี่ยม กินแล้วไม่ต้องกลัวบวม อวบ หรืออ้วนขึ้น เวลากินสังเกตว่าจะปัสสาวะบ่อยมากกว่าปกติ เพราะยามันเข้าไปช่วยขับน้ำในร่างกายแบบอ่อนๆ จีงเป็นยาคุมปรับฮอร์โมนรักษาสิวที่น่าสนใจมากๆตัวหนึ่ง

3.YAZ

media.lehighvalleylive.com

YAZ เป็นยาคุมรักษาสิวอีกตัวหนึ่งที่ช่วยรักษาสิวได้ดี ตัวยาเหมือนๆกับ Yasmin แต่จะแรงน้อยกว่า ช่วยลดหน้ามัน ลดการเกิดสิวได้ดี ผลข้างเคียง เช่น อาการคลื่นไส้ วิงเวียนศรีษะ ก็จะน้อยกว่า Yasmin แถมยังมีจดเด่นในเรื่องลดอาการ PMS หรืออาการหงุดหงิด ปวดท้องประจำเดือนได้ดีอีกด้วย

YAZ เหมาะกับ : คนที่ไม่เคยกินยาคุมรักษาสิวมาก่อนเลย ประมาณว่ากินเป็นครั้งแรก เพราะมีผลข้างเคียงน้อยที่เกิดจากการที่มีความเข้มข้นของยาในปริมาณที่น้อยกว่า เหมาะกับคนที่กินยาคุมตัวอื่นมาแล้วเกิดผลข้างเคียงเยอะ นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนที่เป็นสิวไม่มาก คนที่กลัวว่ากินยาคุมแล้วจะอ้วนขึ้น อีกด้วย

4.Oilezz

fb1-fl.lnwfile.com

Oilezz เป็นยาคุมที่มีชื่อหน้าใช้ที่สุด อารมณ์มันเหมือนกินแล้วหน้าจะมันน้อยลง ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ Oilezz ช่วยลดความมันบนหน้า ลดการเกิดสิวได้เหมือนกับยาคุมตัวอื่นๆ แต่ Oilezz มันจะมีผลข้างเคียงเยอะกว่าชาวบ้านชาวช่องหน่อย คือ กินแล้วอาจจะรู้สึกวิงเวียนศรีษะ คลื่นไส้ได้ง่าย รวมไปถึงอาการบวมน้ำที่อาจเกิดขึ้น แต่ในข้อเสียของมันก็มีข้อดีข้อหนึ่งที่เหมาะกับคนที่มีคู่แล้ว คือ Oilezz มันไม่ไปลดฮอร์โมนแอนโดรเจนมากเกินไป ซึ่งแอนโดรเจนนั้นมีมีประโยชน์ต่อสาวๆในเรื่องช่วยสร้างน้ำหล่อลื่นภายในช่องคลอดไม่ให้แห้ง และไม่ไปลดอารมณ์ทางเพศมากเกินไป

5.ไดแอน

www.honestdocs.co

ยาตัวนี้น้องๆสาวสองจะชอบมาก เพราะตัวนี้ทานแล้วนอกจากจะช่วยเรื่องสิวจะทำให้อึ๋ม แต่ไม่เหมาะกับสาวๆที่กลัวทานแล้วอ้วน แต่ตัวนี้ทานแล้วผิวเปล่งปลั่ง

ภาพประกอบเพิ่มเติม www.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่