ผมสวยไม่เสีย!! ด้วยเคล็ดลับการเลือกหวี และวิธีใช้ที่ถูกต้อง!!

อ่าน 3,133

    ทุกวันนี้ ผู้หญิงน้อยคนนักจะมีสุขภาพผมที่ดี ดังนั้นผลิตภัณฑ์บำรุงผมต่างๆ จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องมีติดห้องน้ำเอาไว้อยู่ตลอดเวลา แต่ Gangbeauty พูดได้เลยว่าต่อให้เธอทุ่มงบประมาณมากมายเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมมาใช้ ยังไงก็ไม่มีทางที่ผมจะฟื้นคืนร่างได้แน่ ถ้าเธอยังไม่รู้จักประเภทและการใช้งานของหวีรูปแบบต่างๆ ซึ่งวันนี้ เราก็เลยจะมาอธิบายให้ฟังว่าหวีแบบไหน คู่ควรกับการหวีอย่างไร!

pixabay.com

www.flickr.com

1. หวีซี่

          หวีประเภทนี้ เป็นแบบที่เห็นบ่อยสุดในท้องตลาด เป็นหวีแบบพื้นฐาน เบสิก มีมากมายหลายรูปแบบซี่ให้เลือกสรร ทั้งซี่ถี่ ซี่ห่าง ซึ่งมันก็เอาไว้ใช้ได้เสมอไม่ว่าจะผมแห้งหรือเปียก เพื่อทำให้ผมเรียบ ไม่ชี้ฟู

boldbarber.com

ซี่ห่าง: ไว้ใช้กับคนที่มีผมหนา แล้วก็ยาวมาก ไม่ก็คนที่มีผมเส้นใหญ่ หยิก แถมยังฟูฟ่องเป็นแผงคอนาร์เนีย ใช้อันนี้จะดีมาก เพราะมันจะถนอมผมได้ดี ซึ่งถ้าใครดัดผมมาก็ยิ่งเลิศ เพราะมันจะไม่ทำลายลอนที่เธอตั้งใจไปดัดมา ใครหัวเปียกอยู่ เพิ่งสระผม ใช้หวีซี่ห่างแบบนี้ก็สางผมได้ดี ทำให้เส้นผมไม่พันกัน โดยไม่ทำร้ายแต่อย่างใด

www.leestaffordelectricals.com

ซี่ถี่: ใครผมเส้นเล็ก ให้พยายามใช้หวีแบบนี้เท่านั้น เพราะเป็นหวีที่มีลักษณะซี่ละเอียด ส่วนปลายด้ามแหลมๆ เล็กๆ ก็มีหน้าที่เอาไว้ใช้ในการแบ่งผม ไม่ว่าจะแสกข้างไหนก็สามารถทั้งนั้น เธอคนไหนชอบทำผมแบบมีวอลลุ่ม อันนี้แบ่งได้ดีเลย หรือถ้าแฟนเธอชอบเซตผมสไตล์วินเทจ หวีซี่ถี่ก็โอเค เพราะมันทำงานได้ละเอียดนี่ล่ะ

2. หวีแปรงไนลอน

pxhere.com

          หวีแบบนี้มีให้เลือกหลายรูปแบบ ทั้งทรงกลม วงรี สี่เหลี่ยม เธอคนไหนชอบดูการ์ตูนแนวเจ้าหญิงจะเห็นหวีแบบนี้บ่อยมาก เพราะผมของเจ้าหญิงมักจะเหมาะกับหวีทรงนี้ คือเป็นผมที่ยาวระดับกลางไปจนถึงยาวมาก หวีแปรงไนลอนสามารถใช้ได้กับเส้นผมทุกประเภท อย่างเดียวที่ไม่เหมาะคือนำมาใช้ตอนผมเปียก เพราะผมอาจจะขาด หลุดร่วงออกมาเป็นกระจุกได้ ในส่วนของตัวแปรง ตามท้องตลาดจะมีหลายขนาด บางอันใหญ่หน่อย แถมกระจกมาให้ข้างหลังด้วย ด้ามจับจะถนัดมือกว่าแบบอื่น ซึ่งขนหวีส่วนใหญ่มักทำมาจากไนล่อน ปลายๆ มักมีปุ่ม ช่วยกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันมาบำรุงผมตั้งแต่โคนจรดปลาย ทำให้ผมดูหนา ดูพอง ดูนิ่มได้ด้วย ไม่ลีบแบน

3. หวีแปรงขนธรรมชาติ

www.dhgate.com

          ธรรมชาติมากแค่ไหนถามใจเธอดู เพราะขนแปรงส่วนใหญ่ทำมาจากขนสัตว์ ไม่ว่าจะขนหมูป่า ขนม้า ขนหมี ซึ่งจะเป็นหวีที่หวีไปก็ไม่เกิดไฟฟ้าสถิตย์ ใครผมเสียจะเหมาะกับหวีอันนี้มาก เพราะมันจะให้สัมผัสอันอ่อนโยนกับเส้นผมของเรา แถมยังทำให้ไม่ชี้ฟู ดูเงางาม ตามท้องตลาดมักจะมีขายแบบขนสัตว์ครึ่งนึง ไนล่อนครึ่งนึง ไม่ได้มีข้อเสียแต่อย่างใดจ้ะ ส่วนในเรื่องของการใช้งาน หวีแบบนี้ควรใช้แค่ตอนผมแห้ง ถ้าเอาไปหวีผมเปียก ขนหวีจะเปียกไปด้วย ทีนี้แปรงจะเน่า แล้วก็แข็ง พอเอาไปหวีผมอีกที ผมจะพาลขาด แถมยังเหม็นอีกด้วย

4. หวีแปรงกลม หรือแปรงกลมแกนโลหะ

m.alibaba.com

          เวลาเข้าร้านทำผม แล้วตอนไดร์ หัวเราสั่นคลอนก็เพราะแรงกระชากจากหวีแบบนี้แหละ ซึ่งตามท้องตลาดก็มีขายเยอะแยะ หลายขนาดแตกต่างกันไป ขนแปรงเองก็มีให้เลือกทั้งไนล่อน ทั้งขนสัตว์เหมือนกัน เอาไว้ใช้ได้กับเส้นผมทุกประเภทเลยนะ ซึ่งก็เอาไว้ใช้จับผมเป็นช่อ เซตเป็นลอน หรือใช้ทำผมตรงแบบมีวอลลุ่มตรงปลายก็ยังได้ ถ้าหวีอันไหนเป็นแกนโลหะจะยิ่งดี เพราะมันนำความร้อนได้เยอะ เซตผมได้ไวกว่านั่นเอง

หวีถูกประเภท ก็ป้องกันผมเสียได้ดีไม่แพ้น้ำยาใดๆ เลยล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่