พักสายตาเถอะคนดี!! 2 เหตุผล ที่ผู้หญิงควรเลิกเล่นมือถือตอนกินข้าว!!

อ่าน 4,615

พฤติกรรมที่เราหลายคนมักทำเวลากินข้าว สมัยก่อนอาจจะเป็นการนั่งดูทีวีเพลิดเพลินใจ แต่สมัยใหม่กลับเป็นการทานข้าวมือเดียว ส่วนอีกมือก็ใช้เล่นโทรศัพท์มือถือไปเรื่อยๆ รู้หรือไม่ว่าเมื่อสองสิ่งนี้มารวมเข้าด้วยกัน Gangbeauty ยืนยันว่าร่างกายของเธอกำลังเริ่มเดินทางเข้าสู่ภาวะโรคอ้วนทีละนิดแล้วล่ะ เราไปดูเหตุผลกันมั้ยล่ะ

pixabay.com

          เหตุผลแรกสำหรับการที่เราทานข้าวไป เล่นโทรศัพท์มือถือไป สมองจะสั่งการว่ายังทานข้าวไม่พอ เพราะสมองไม่ได้จดจำทุกคำที่เราเคี้ยว เรากลืน ดังนั้นมันจึงไม่หยุดสั่งให้เราทาน รวมถึงไม่มีสมาธิมากพอที่จะหยุดมือของตัวเองให้เลิกหยิบจับอาหารเข้าปากได้ เนื่องจากเราโอนถ่ายย้ายสมาธิไปวางไว้บนหน้าจอโทรศัพท์มือถือหมดแล้ว

pxhere.com

          เหตุผลอีกข้อที่ควรหยุดทำพฤติกรรมเช่นนี้ คือมันจะทำให้เรากลายเป็นคนทานเร็ว ตักอาหารเข้าปาก ฟันไม่ทันได้ทำหน้าที่บดจนละเอียดเท่าที่ควรก็ถูกกลืนลงไปแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำร้ายกระเพาะอาหารและระบบย่อยอาหารทุกอย่างของเราให้ปั่นป่วน ระบบเผาผลาญจะแย่ลง อีกทั้งยังทำให้เราทานมากขึ้นโดยไม่รู้ตัวอีกด้วยนะ

pxhere.com

maxpixel.freegreatpicture.com

ว่างเมื่อไหร่ค่อยเล่นก็ได้ มันรอเราได้อยู่แล้วล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่