เรื่องนี้ต้องแก้ไข!! 7 วิธีแก้ปัญหาเตียงดูด เช้ามาไม่ยอมตื่น-ไม่ยอมลุก!!

อ่าน 4,247

เป็นกันแทบทุกคนที่เช้ามาไม่อยากจะตื่น ไม่อยากจะลุกจากที่นอน จนบางคนถึงขั้นว่าตั้งนาฬิกาปลุกถี่ ปลุกมันทุก 5 นาทีก็ยังไม่ได้ผล Gangbeauty มีวิธีแก้ไขนิสัยข้อนี้มาฝากกันด้วย ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องตั้งนาฬิกาปลุกถี่ให้มันเหนื่อยเอื้อมนิ้วไปกดปิดอีกแล้วนะ!

pixabay.com

1. ตรวจเช็กก่อนว่าสุขภาพตัวเองเป็นอย่างไร

          การที่เราไม่ยอมลุกออกจากที่นอนในตอนเช้า ง่วงและเพลียมากจนผิดหูผิดตา อาจจะเกิดจากความป่วยของเราก็ได้ ร่างกายของเธออาจจะไม่สมบูรณ์ ก็ให้เธอเริ่มต้นจากการดูแลตัวเองให้ดีๆ ก่อน พยายามทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายบ้าง อย่ามัวแต่นอนอืดดูซีรี่ส์ ฝึกตัวเองให้เข้านอนไวขึ้น ซึ่งถ้าดูแลตัวเองดีที่สุดแล้วก็ยังมีอาการเตียงดูดอยู่ร่ำไป แนะนำไปลองปรึกษาหมอ เพราะมันอาจเป็นสัญญาณเตือนภัยเกี่ยวกับร่างกายของเราก็ได้

2. วางน้ำดื่มไว้ข้างเตียง

pxhere.com

          น้ำเปล่าที่อยู่ข้างเตียง ใกล้มือใกล้ไม้ ถ้าหยิบมาดื่มทันทีตั้งแต่แตะนิ้วปิดนาฬิกาปลุก จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าขึ้นมาได้เหมือนกัน เพียง 1-2 อึกก็พอ เพราะหากกระดกจนอิ่ม ก็อาจส่งผลให้ง่วงขึ้นมาอีกได้

3. วางนาฬิกาปลุกไว้ในที่ๆ กดยาก

www.pexels.com

           ถ้าแค่กระดิกนิ้วนิดนึง ก็สามารถปิดนาฬิกาปลุกได้ ให้ลองเปลี่ยนที่วางนาฬิกาปลุกดูซะใหม่ ที่ไหนก็ได้ให้ไกลมือที่สุด หรืออาจจะเอาไปวางไว้หน้าห้องน้ำเลยก็ยิ่งดี เพราะเมื่อลุกมาปิดนาฬิกาปลุก ก็ตรงเข้าห้องน้ำอาบน้ำต่อได้เลย คงไม่มีใครขี้เกียจจนถึงขนาดเดินหนีจากห้องน้ำ กลับไปที่เตียงหรอกใช่มั้ย

4. โหลดแอพช่วยปลุก

           เทคโนโลยีสมัยใหม่มีความล้ำหน้า เราก็ต้องรู้จักใช้ในทางที่เกิดประโยชน์บ้าง ซึ่งทุกวันนี้มันก็มีแอพอยู่มากมายหลายรูปแบบ รวมถึงแอพที่ช่วยให้เราลุกจากที่นอนได้ไวขึ้นด้วย เช่น ต้องเซลฟี่ในที่ที่มีแสงมากพอ ถึงจะสามารถเงียบเสียงนาฬิกาปลุกได้ ใครยังไม่ตื่นก็เกินคนไปแล้วล่ะ

5. ชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อย่าดื่มก่อนนอน

www.publicdomainpictures.net

          เพราะทั้งคาเฟอีนและแอลอฮอล์ จะทำให้เธอมีแรงประหนึ่งกระดกเอ็มร้อยเข้าไป มันจะกระชุ่มกะชวย กลายเป็นพอถึงเวลานอนแต่ก็ยังนอนไม่ได้ นอนไม่หลับ นอนดึกมากๆ ให้ใช้กี่แอพปลุกก็ไม่ไหวหรอก ง่วงอยู่ดีนั่นล่ะ

6. ดมเกลือหรือน้ำมันหอมระเหย

pxhere.com

          อันนี้แปลก แต่เป็นสูตรที่ใช้กันมาเป็น 100 ปีแล้ว คือให้ดมเกลือในตอนเช้าหลังจากตื่นนอน เพราะจะทำให้มีแรง สดชื่นแจ่มใส หรือถ้าใครไม่สันทัดในการจะดมเกลือ พวกน้ำมันหอมระเหย หรือพิมเสนกลิ่นที่ชอบ จะมิ้นท์ จะส้ม จะแอปเปิ้ลอะไรก็แล้วแต่ เอามาดมตั้งแต่ลืมตาจะทำให้รู้สึกร่าเริงขึ้นจ้ะ

7. ฝึกตัวเองให้ตื่นเช้า

          ไม่ใช่ว่าพอเป็นคนตื่นสาย ตื่นเช้าแล้วจะตายก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของแอพ ของสิ่งของอื่นๆ มาทำให้ตื่นตลอดเวลา เธอต้องรู้จักฝึกตัวเองให้นอนเร็ว ตื่นแต่เช้าไปด้วย และพยายามฝืน อย่ากดปิดนาฬิกาปลุกแล้วนอนต่อ ไม่นานร่างกายก็จะชิน ต่อให้เธอลืมตั้งนาฬิกาปลุก ยังไงก็ไม่สาย

เป็นสาวเป็นนาง อย่านอนกินบ้านกินเมืองเลย รีบตื่นแต่เช้ามาแต่งสวยไปโชว์โลกดีกว่า!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่