" 4 สูตรพอกหน้าใส " ลดรอยดำจากสิว กำจัดจุดด่างดำหายเกลี้ยง ไม่ต้องไปคลินิก!

อ่าน 6,163

สาวๆ ที่มีปัญหาสิว รอยดำจากสิว และจุดด่างดำต่างๆ ไม่ต้องเป็นกังวลไปนะคะ เพราะวันนี้ GangBeauty มีสูตรจากธรรมชาติที่ทุกคนสามารถทำตามได้ไม่ยาก หาวัตถุดิบได้จากในครัว หากสาวๆ พอกหน้าตามสูตรเหล่านี้ รับรองเลยว่าปลอดภัยหายห่วง ทั้งจุดด่างดำ รอยดำ รอยแดงจากสิวหายเกลี้ยง ไปดูกันเลยดีกว่า

1. พอกหน้าด้วยว่านหางจระเข้

https://www.wikihow.com

ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณในด้านความสวยความงามดีเลิศ ทั้งช่วยสมานแผลพุพอง ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง และยังช่วยปรับสภาพผิวหน้าที่มีปัญหาสิว จุดด่างดำ และริ้วรอยต่างๆ ให้ดูเรียบเนียนสดใสและเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น เพียงนำใบว่านหางจระเข้ที่ตัดไปแช่น้ำสะอาดแล้วทิ้งไว้ 10-15 นาที เพื่อให้ยางสีเหลืองออกให้หมด และปอกเปลือกให้เหลือแต่วุ้น ล้างน้ำสะอาดอีกครั้งแล้วผึ่งไว้สักครู่หรือนำไปแช่ตู้เย็น จากนั้นนำเนื้อว่านหางจระเข้มาถูนวดวนเบาๆ และนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง วิตามินและแร่ธาตุที่มีในว่านหางจระเข้ จะช่วยรักษาสิวและช่วยลดเลือนจุดด่างดำจากสิวได้เป็นอย่างดี

2. พอกหน้าด้วยข้าวโอ๊ตบด

https://www.wikihow.com

ข้าวโอ๊ตบด สามารถนำมาใช้สครับขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป นอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้จุดด่างดำต่างๆ ลดเลือนลงได้ด้วย เพียงนำข้าวโอ๊ตประมาณ 1/2 ถ้วย ผสมน้ำมะนาว 3-4 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว แล้วนำมาขัดนวดวนเบาๆ และพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้จะช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น ที่สำคัญจะช่วยลดเลือนรอยสิวให้จางลงได้เป็นอย่างดีค่ะ

3. พอกหน้าด้วยผงขมิ้น

https://www.wikihow.com

สูตรพอกหน้ายอดฮิตสำหรับสาวๆ ที่นิยมนำมาใช้ลดรอยสิวได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เพียงแค่ผสมผงขมิ้น 1 ถ้วย กับน้ำนมและน้ำมะนาว ผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง นอกจากจะช่วยลดเลือนจุดด่างดำจากสิวแล้ว ยังช่วยป้องกันการเกิดสิว ช่วยรักษาสิวอักเสบ ปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่ม รูขุมขนกระชับขึ้น

4. พอกหน้าด้วยมะละกอ

https://www.wikihow.com

เนื้อของมะละกอสุกสามารถทำเป็นมาสก์พอกหน้าได้อย่างดี เพราะอุดมไปด้วยวิตามินซีและอีสูง ซึ่งมีคุณสมบัติที่ช่วยลดรอยด่างดำ ลดความมันบนใบหน้า และทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย โดยใช้มะละกอสุกมาบดให้ละเอียด แล้วนำมาพอกหน้า เว้นบริเวณรอบดวงตา พอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ วิตามินและเอนไซม์ในมะละกอจะช่วยบำรุงผิวหน้า และช่วยลดเลือนจุดด่างดำจากสิวได้ดี


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่