จบปัญหาผิวไม่เรียบ! "รวมวิธีแก้ผิวแตกลาย" ไม่มีรอยให้น่าอายอีกต่อไป!!

อ่าน 2,018

ผิวแตกลาย อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่สาวๆหลายคนกังวลใจ โดยเฉพาะสาวๆหลังคลอดบุตร สาวๆที่น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว เพราะจะเกิดผิวแตกลายในหลายๆส่วนบนร่างกาย สร้างความไม่มั่นใจ ต้องคอยแต่งตัวปกปิดรอยแตกลายเหล่านั้น! วันนี้ Gangbeauty เลยจะมาแนะนำวิธีที่สามารถแก้รอยแตกลายให้จางลงได้แบบง่ายๆ มาฝากกัน! แต่การจะรักษาผิวแตกลายให้หายได้นั้น ต้องใช้เวลาหน่อยนะคะ แต่ถ้าสาวๆหมั่นทำวิธีที่เราจะแนะนำกันต่อไปนี้เป็นประจำ รับรองว่ารอยแตกลายจะจางลง จนแทบมองไม่เห็นเลยแหละค่าาา...

1. ทาครีมลดรอยแตกลาย

วิธีฮิตที่สาวๆหลายคนที่มีรอยแตกลายนิยมกัน นั้นก็คือการทาครีมลดรอยแตกลายนั่นเอง ซึ่งวิธีนี้อาจจะไม่ทำให้รอยแตกลายหายไปได้อย่างถาวร แต่ก็สามรถช่วยให้รอยแลดูจางลงได้มากทีเดียว ส่วนครีมตัวไหนที่ใช้ดีบ้างนั้นลองปรึกษาเภสัชกร หรือ แพทย์ผิวหนังดูได้นะคะ

2. ใช้น้ำมันบำรุงผิว

ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันงา น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว น้ำมันละหุ่ง น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันอะโวคาโด ฯลฯ ล้วนแล้วแต่สามารถช่วยให้รอยแตกลายนั้นจางลงได้ หรือถ้าสาวๆคนไหนหาน้ำมันเหล่านี้ไม่ได้ อาจจะใช้เป็น เบบี้ออย หรือ Bio-oil ก็ได้นะคะ หมั่นทาในส่วนที่เป็นผิวแตกลายเป็นประจำ ก็สามารช่วยให้รอยจางลงได้แล้ว

3. สครับผิว

การสครับผิวเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยให้รอยแตกลายแลดูจางลงได้ เพราะเป็นการขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก อาจจะใช้เป็นสูตรสครับผิวง่ายๆอย่าง น้ำตาลผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อย แล้วนำมาสครับบริเวณที่มีผิวแตกลาย หมั่นสครับเป็นประจำสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง และอาจใช้ใยบวบเป็นอีกตัวช่วยในการขัดก็ได้ค่ะ

4. เลเซอร์

วิธีนี้เหมาะกับสาวๆ ใจร้อนที่อยากให้รอยแตกลายนั้นหายไปอย่างรวดเร็วที่สุด แต่การช่วยให้รอยแตกลายหายเร็วแบบนี้ แน่นอนว่าต้องมีราคาค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงอย่างแน่นอน ใครที่งบพร้อม และใจร้อนอยากหายเร็วๆ แนะนำวิธีนี้เลยค่าาาา...

บางวิธีนั้นอาจจะต้องใช้เวลาในการรักษา นานสักหน่อย ดังนั้นสาวๆจึงต้องขยันหมั่นดูแล รักษารอยแตกลายเป็นประจำนะคะ ไม่ขี้เกียจ ไม่ปล่อยทิ้งไว้ ไม่อย่างนั้นจะรักษา หรือ แก้ให้หายยากมากขึ้นไปอีกนะ..


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่