เรื่องที่ขอ! 4 วิธีบอกเลิกแบบไหน ให้ใจเจ็บน้อยที่สุด

อ่าน 4,869

ถ้าคุณกำลังจะบอกเลิกใครสักคน แล้วรู้สึกว่าอึดอัดจังเลย รู้สึกผิด ไม่อยากทำร้ายใคร ไม่ต้องรู้สึกแบบนั้นก็ได้ค่ะ เพราะจะอยู่หรือไปมันก็สิทธิ์ของคุณ ส่วนคนถูกบอกเลิก เขาก็มีสิทธิ์จะเสียใจเหมือนกัน แต่ถ้าอยากแสดงความหวังดีเป็นครั้งสุดท้าย เพราะสงสารหรืออะไรก็ตาม GangBeauty จะมาบอก 4 วิธีบอกเลิกแบบไหน ให้ใจเจ็บน้อยที่สุด ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

1. บอกลามาบอกเอง

ตอนบอกรัก ตอนขอคบ ยังกล้ามาพูดเอง ตอนจะบอกลาทำไมไม่กล้ามาบอกเอง ก่อนจะทิ้งกันช่วยแสดงความจริงใจเป็นครั้งสุดท้าย ด้วยการมาบอกลากันต่อหน้า ไม่ใช่ส่งข้อความมาบอกเลิก มันดูขี้ขลาด ดูไม่แฟร์ คนที่เสียควรจะเป็นคนนี้ คนจะไปไม่มีอะไรต้องกลัว

2. ไม่ต้องเลี่ยงคำว่า เราเลิกกันเถอะ

ชัดเจนไปเลยดีกว่า พูดมาเลยว่าเราเลิกกันเถอะ ดูออกอยู่แล้วไม่ต้องอ้อมค้อมก็ได้ ยังไงก็จะไปอยู่ดีไม่ใช่หรอ ขอเจ็บแต่จบดีกว่า พูดมาเลยว่าเลิกกัน พูดชัดๆเคลียร์ๆ ไม่ต้องมาบอกห่างกันสักพัก ทั้งที่ตั้งใจจะไปรักคนอื่น

3. พูดตรงๆก็ได้

อยากฟังเหตุผล มากกว่าคำโกหก ไม่ต้องพยายามประดิษฐ์คำให้สวยหรูดูดี เพื่อรักษาน้ำใจ อยากรู้เหตุผลจริงๆของคนจะไป เราไม่ดีตรงไหน หรือเพราะเธอไม่รู้จักพอ

4. ขอเวลาลืม

หลังจากเลิกกันไปแล้ว อย่าคาดหวังว่าจะเป็นเพื่อนกันได้แบบทันที คนไม่ใช่คอมพิวเตอร์ที่กด Delete แล้วจะทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้ ให้เวลาเราหน่อยนะ ขอเวลาทำใจก่อน หายไปเลยเถอะ ไม่ต้องมาแสดงท่าทีสงสาร

มีพบก็ต้องมีจาก เป็นเรื่องธรรมดาชีวิต จะจากเป็นหรือจากตายเท่านั้นเอง ขอบคุณที่ครั้งหนึ่งเคยรักกัน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่