เป็น"สิว"อยากสิวหาย ต้องเลือกกินวิตามินให้ถูก สิวหาย หน้าเนียน ไร้รอยสิว!!

อ่าน 3,273

เรื่อง "สิว" มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เลยนะ! ถึงปากจะบ่นแต่มือก็ยังยุกยิกไม่หยุดแกะเกา

นี่คือข้อห้ามสำคัญอีกอย่างของคนเป็นสิวว่าอย่าไปแกะเกา แต่มันก็เป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

ไม่แกะไม่เกา ก็ไม่ทำให้สิวอักเสบติดเชื้อ หรือเป็นรอยแผลเป็น แต่ถ้าอยากรักษาสิว

ไม่ให้เกิดหรือให้ยุบหายไปจากชีวิต ต้องมีตัวเสริมสำคัญที่รักษาจากภายในกันเลย

www.pobpad.com

1.ซิงค์(Zinc) คือ แร่ธาตุสังกะสี มีสัญลักษณ์ทางเคมีในตารางธาตุคือ Zn เป็นแร่ธาตุที่ใช้เพื่อเร่งปฏิกริยากับเอนไซม์ต่างๆภายในร่างกาย ซิงค์ช่วยในเรื่องระบบการสร้างเนื้อเยื่อ ระบบภูมิคุ้นกัน การเจริญเติบโตของเด็ก ลดการอักเสบ บำรุงผิวหนัง ผม และเล็บให้แข็งแรง ช่วยสมานแผลซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ซิงค์จัดเป็นแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการในปริมาณไม่มากแต่ก็ขาดไม่ได้

media.shopat24.com

2.วิตามินซี ว่ากันตามตรงแล้วการกินอาหารเสริมวิตามินซี หรือ การทาครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินซี ไม่มีผลต่อการรักษาสิว กินหรือทาก็ไม่ช่วยให้สิวหาย ส่วนใหญ่จะหวังผลในเรื่องการรักษารอยสิว รอยแดง จุดด่างดำจากสิวมากกว่า การกินอาหารเสริมวิตามินซีช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในร่างกาย ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่นขึ้น ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น ในขณะที่การทาครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินซีสามารถช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสี ทำให้รอยสิวหรือจุดด่างดำจากสิวจางลงได้

www.patcharapa.com

3.Grape Seed ถ้าพูดถึงความโดดเด่นของ Grape Seed กับเรื่องสิว คนหนีไม่พ้นเรื่องรอยสิว จุดด่างดำจากสิว คือคนที่กิน Grape Seed ส่วนใหญ่หวังผลกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ ส่วนเรื่องลดการเกิดสิวนั้น Grape Seed ช่วยได้น้อยมาก คือถ้าดูประโยชน์ของ Grape Seed จะเห็นเลยว่า เน้นบำรุงผิวพรรณ สร้างความแข็งแรงให้ผิว ช่วยให้ผิวเรียบเนียนดูสม่ำเสมอขึ้น สรุปง่ายๆ คือ ช่วยเรื่องรอยสิวมากกว่ารักษาสิวนั่นเอง

th-live-03.slatic.net

ภาพประกอบเพิ่มเติม www.thaibio.com , www.gopapamarketing.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่