4 สูตรชาเขียวทำง่าย ลดหุ่น-ดับร้อน ในแก้วเดียวกัน!!

อ่าน 8,908

          ถ้าจะพูดถึงหน้าร้อน หลายคนคงมองหาเครื่องดื่มดับร้อนหรือของหวานเย็นชื่นใจสักถ้วย แต่หน้าร้อนก็ไม่ได้แปลว่าทานอะไรก็ได้แล้วจะไม่อ้วนนี่จริงมั้ย เผลอเขมือบทั้งไอติม บิงซู น้ำปั่นเข้าไป มีหวังหุ่นเป็นตุ่มก่อนหมดร้อนแน่ๆ Gangbeauty เลยจะขอนำเสนอทางเลือกให้กับเธอ ด้วยการรวบรัดทั้งของหวานและความเย็นฉ่ำไว้ด้วยกัน แต่ไม่ทำให้อ้วนมาฝาก รับรองว่าดื่มทีก็ชื่นใจ ความร้อนกระจาย ไขมันได้เผาผลาญอีกต่างหาก!

สูตรที่ 1 ชาเขียวเย็น

www.matchasecrets.com

          เตรียมผงชาเขียวมัจฉะ 1 ช้อนชา น้ำมะนาว 3 ลูก น้ำอุ่น 2 แก้ว จากนั้นละลายผงชาเขียวในน้ำอุ่น แล้วตามด้วยน้ำมะนาวคั้นสด คนให้เข้ากัน ใส่น้ำแข็ง ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

สูตรที่ 2 ชาเขียวปั่น

pxhere.com

          เตรียมผงชาเขียวมัทฉะ 1 ช้อนชา โยเกิร์ตไขมันต่ำ 1 ถ้วย นมไขมันต่ำ 1 กล่อง และน้ำแข็ง 1 ถ้วย เริ่มต้นคือเทส่วนผสมทุกอย่างลงไปในโถปั่น ปั่นจนเข้าที่แล้วเทใส่แก้ว ก็เสร็จพร้อมดื่มแล้วล่ะจ้ะ

สูตรที่ 3 ชาเขียวกล้วยปั่น

www.dole.com

          เตรียมผงชาเขียวมัทฉะ 1 ช้อนชา นมอัลมอนด์รสจืด 1 ครึ่งถ้วย และกล้วยหอมสุก หั่นแว่น 1 ลูก วิธีการทำก็คล้ายๆ สูตรก่อนหน้านี้ เพียงแค่เปลี่ยนจากโยเกิร์ตเป็นกล้วยเท่านั้นเอง โดยกล้วยนั้นแนะนำว่าให้แช่แข็งมาก่อนเลยจะดีมาก จะได้ใช้แทนน้ำแข็งไปเลย เพียงแค่นำทุกอย่างใส่ลงในโถปั่น เทลงแก้ว จากนั้นก็เสร็จพร้อมดื่มแล้วล่ะจ้ะ

สูตรที่ 4 นมชาเขียวเย็น

www.sprinkleofgreen.com

          เตรียมผงชาเขียวมัทฉะ 1 ช้อนชา นมอัลมอนด์รสจืดหรือนมไขมันต่ำ 200 มล. น้ำเชื่อม 2-3 ช้อนชา น้ำร้อนครึ่งถ้วย น้ำแข็ง ซึ่งถ้าใครชอบดื่มนมน่าจะถูกใจในสูตรนี้มากที่สุด เพียงแค่ชงชาเขียวในน้ำร้อน คนให้เกิดฟองเล็กน้อย วางพักไว้ หันไปเตรียมแก้วใส่น้ำแข็ง น้ำเชื่อม นม จากนั้นนำชาเขียวร้อนที่ชงไว้มาเทลงไป ใช้ช้อนคนนิดหน่อยก็เรียบร้อยแล้วจ้ะ

จะของหวาน จะน้ำเย็น ไม่จำเป็นอีกแล้ว อร่อยแล้วหุ่นดีกันดีกว่า!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่