ใครหน้าย่นต้องดู! "9 สูตรพอกหน้า ลดริ้วรอย" หน้าเด้ง เต่งตึง ลดอายุ ดูเด็กลงได้เยอะมาก!

อ่าน 27,687

หน้าใส ไร้ริ้วรอย ดูอ่อนกว่าวัย ใครก็ต้องอยากมีกันทั้งนั้น! ซึ่งทุกคนสามารถมีได้นะคะ เพียงแค่หันมาใส่ใจสุขภาพให้มากขึ้น อย่างเช่น การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาด หลีกเลี่ยงอาหารไม่เป็นประโยชน์ หมั่นทาครีมบำรุงผิว เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยลดเลือนริ้วรอย หรือ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้แล้วแหละค่าาา...

และอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้หน้า ไม่เหี่ยวย่น อีกวิธีนึงก็คือ การพอกหน้า นั่นเอง! ซึ่งวันนี้ Gangbeauty ก็มี 9 สูตรพอกหน้า ลดริ้วรอย ช่วยให้หน้าเด้ง เต่งตึง มากฝากกันด้วย จะมีสูตรอะไรบ้างนั้น สาวๆอยากรู้กันแล้วใช่ไหม ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. น้ำผึ้ง

: pixabay.com  

น้ำผึ้งคือที่สุดแห่งการบำรุงผิวพรรรณ และ ความสวยความงามเลยค่ะ สามารถช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้นได้มากขึ้นขึ้น ลดสิว ผิวนุ่ม เรียบเนียน และลดเลือนริ้วรอยได้อีกด้วย โดยขั้นตอนพอกหน้าก็ง่ายมาก เพียงแค่ล้างใบหน้าให้สะอาด ซับให้แห้ง แล้วทาน้ำผึ้งให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15 - 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

2. ว่านหางจระเข้

: pixabay.com  

ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดเลือริ้วรอย ลดอาการบวมแดงต่างๆ ดังนั้น สูตรนี้จึงเหมาะมากๆเลยสำหรับสาวๆที่มีผิวแห้ง และมีรอยแดงจากสิว โดยขั้นตอนการทำก็เพียงแค่นำวุ้นว่านหางจระเข้มาล้างให้สะอาด จากนั้นนำไปบดให้ละเอียด แล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

3. ไข่ขาว

: pixabay.com  

ไข่ขาวนอกจากที่รู้ๆกันว่าสามารถช่วยลอกสิวเสี้ยนออกได้แล้ว ยังสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่นบนผิวหน้าได้อีกด้วย เพราะไข่ขาวจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึกและลดความมัน โดยขั้นตอนการทำง่ายๆเลยคือ ตอกไข่ไก่แล้วแยกไข่แดงกับไข่ขาวออกจากกัน จากนั้นนำไข่ขาวมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้จนแห้งแล้วล้างออกให้สะอาด

4. น้ำมันมะกอก

: pxhere.com  

น้ำมันมะกอกสามารถช่วยบำรุงผิวให้นุ่มเนียน ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน จึงลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ดีมากเลยค่ะ โดยขั้นตอนการทำก็คือ ทำความสะอาดใบหน้าให้หมดจด จากนั้นนำน้ำมันมะกอกมาทาให้ทั่วใบหน้าบางๆ จากนั้นทิ้งไว้ 10 - 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด จะสังเกตได้เลยว่าผิวดูนุ่มมากขึ้น

5. สับปะรด

: pixabay.com  

สับประรดแหล่งรวมวิตามิน โดยเฉพาะวิตามินซี นอกจากจะช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้นขึ้นมากแล้ว ยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ลดริ้วรอยความหมองคล้ำได้อีกด้วยนะคะ ขั้นตอนการพอกหน้าด้วยสับปะรดเพียงนำ มาบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

6. น้ำมะพร้าว

: pixabay.com  

น้ำมันมะพร้าวสุดฮิตของยุคนี้ เรียกได้ว่าเป็นน้ำมันสารพัดประโยชน์เลยก็ว่าได้ สามารถทำได้หลายอย่าง อีกทั้งยังบำรุงผิวพรรณได้ตั้งแต่งศีรษะจรดปลายเท้าเลย โดยนำน้ำมันมะพร้าวมาทาบางๆให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที แล้วล้างออก จะสามารถช่วยให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้น และ เรียบเนียนได้มากอีกขึ้น และนอกจากนั้นน้ำมันพร้าวยังช่วยลดเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ดีอีกด้วย

7. มะละกอ

: pixabay.com  

มะละกอสามารถช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ลดริ้วรอยแห่งวัย ช่วยขจัดความคล้ำโทรมของผิวได้ โดยขั้นตอนการทำคือ นำมะละกอสุกมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นนำมานำมาบดให้ละเอียด อาจจะเติมนม หรือ น้ำผึ้งลงไปอีกเล็กน้อยก็ได้นะคะ เพื่อผิวที่นุ่มเนียนมากยิ่งขึ้น เมื่อได้ส่วนผสมแล้ว เรานำมาพอกให้ทั่วใบหน้ากันเลยค่ะ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

8. แตงกวา

: pixabay.com  

แตงกวาที่ฉ่ำไปด้วยน้ำเนี่ยแหละค่ะที่สามารถลดเลือนริ้วรอยได้ นอกจากนั้นแตงกวายังสามารถช่วยให้ผิวกลับชุ่มชื้น ดูมีชีวิตชีวา ได้อีกด้วย โดยเราจะเห็นได้ว่ามีสาวๆหลายคนเลยที่ชอบนำแตงกวามาแปะดวงตาไว้ เพื่อความชุ่มชื้น สดใสของบริเวณรอบดวงตานั่นเอง ซึ่งสูตรพอกหน้าก็สามารถทำได้แบบเดียวกันเลยค่ะ หรือจะนำแตงกวามาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วหั่นให้ละเอียดเสร็จแล้วนำมาพอกหน้าก็ได้ค่ะ แต่อย่าลืมล้างออกให้สะอาดด้วยนะ

9. อะโวคาโด

: pixabay.com  

เหมาะกับการบำรุงผิวสาวๆที่มีผิวแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้นมากๆเลยนะคะ เพราะในอะโวคาโดนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน สามารถช่วยให้ผิวกลับชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ และลดเลือนปัญหาเรื่องริ้วรอยได้อีกด้วย โดยนำเนื้ออะโวคาโดไปปั่นให้ละเอียด แล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด

ทั้ง 9 สูตรสามารถทำได้แบบง่ายๆเลยใช่ไหมล่ะคะ..รับรองเลยว่าถ้าสาวๆหมั่นพอกหน้าด้วยสูตรเหล่านี้ที่เราได้แนะนำไป สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง ก็จะสามารถช่วยให้ใบหน้ากลับมาเรียบเนียน รอยเหี่ยวย่นดูจางลงได้แล้วแหละค่าาา...

ภาพประกอบปกจาก : www.wikihow.com , www.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่