หน้าสวยเช้า-เย็น! "6เทคนิคเด็ดๆ ช่วยให้เมคอัพติดทน" หน้าไม่มัน ไหลเยิ้ม ผิวเนียนเด้งทั้งวัน!

อ่าน 3,206

สวัสดีค่ะสาวๆ มีใครบ้างที่มีปัญหาเรื่องของเมคอัพไม่ติดผิว หรือ เมื่อแต่งหน้าทีไร ในระหว่างวัน เครื่องสำอางก็ไหลเยิ้ม หลุดลอกเป็นคราบ ยิ่งบางคนแต่งหน้าไปตอนเช้าไปแน่นมาก แต่พอตกบ่ายหน้าลบเลือนหายเหมือนคนไม่ได้แต่งหน้าซะงั้น! ถ้าใครมีปัญหาอย่างที่เราได้กล่าวไป..วันนี้ Gangbeauty ได้นำ 6 เทคนิคเด็ดๆ ที่จะสามารถช่วยให้เมคอัพติดทน หน้าไม่มัน ไหลเยิ้ม ผิวเนียนเด้งทั้งวัน มาฝากกันด้วยแหละค่าาา...

รับรองเลยว่าจะต้องถูกใจสาวๆที่ผิวหน้ามันง่าย จนเมคอัพไม่อยู่ติดผิวอย่างแน่นนอน..อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าจะมีเทคนิคอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้น เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. ล้างหน้า

: giadinh.vcmedia.vn  

สาวๆที่หน้ามันหลายคนอาจจะเข้าใจว่า ถ้าหน้ามัน ก็ต้องล้างหน้าบ่อยๆสิ ผิวหน้าจะได้หายมัน ขอบอกว่าไม่จริงเลยค่ะ ยิ่งล้างหน้าบ่อยอาจจะทำให้ผิวหน้ายิ่งแห้ง แล้วผิวหน้าของเราก้จะผลิตน้ำมันออกมามากยิ่งขึ้น ทดแทนที่เราได้ชำระล้างออกไป ดังนั้นล้างหน้าเพียงวันละ 2 ครั้ง เช้า และ เย็นก็เพียงพอแล้วค่ะ

2. ครีมบำรุง

: cache.gmo2.sistacafe.com  

ครีมบำรุงผิวก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถทำให้ผิวหน้าของเรามันได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเราควรเลือกครีมบำรุงที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่มีส่วนผสมของน้้ำมัน ไม่หนักหน้า หรือ อาจจะเลือกใช้เป็นเซรั่ม ก็จะช่วยให้ซึมซาบได้ง่าย ไม่หนักผิวหน้าอีกด้วยค่ะ

3. ไพรเมอร์

: static1.bestie.vn  

ก่อนแต่งหน้าเราควรลงไพรเมอร์ก่อนทุกครั้งนะคะ โดยเฉพาะสาวๆที่มีผิวมัน เพราะไพรเมอร์นอกจากจะช่วยเบลอรูขุมขนได้แล้ว ยังสามารถช่วยควบคุมความมัน และทำให้เครื่องสำอางติดทนได้อย่างยาวนานอีกด้วย

4. รองพื้น

: e.lnwfile.com  

ขอแนะนำให้สาวๆผิวหน้ามัน แต่งหน้าติดยาก เปลี่ยนมาใช้รองพื้นสูตรควบคุมความมัน หรือ สูตรเนื้อแมตต์ดูนะคะ รับรองเลยว่าผิวหน้าจะสวยเรียบเนียน ไม่ลอกเป็นคราบ ไหลมันเยิ้มระหว่างวันแน่นอน! แต่ถ้าสาวๆคนไหนไม่ชอบให้ใบหน้าแมตต์ ก็สามารถปัดไฮไลท์เพิ่มนิดๆได้นะคะ

5. แป้งฝุ่น

: dh.lnwfile.com  

นอกจากรองพื้นจะเป็นสูตรควบคุมความมัน หรือ สูตรเนื้อแมตต์แล้ว เราก็ควรใช้แป้งฝุ่นเซ็ทรองพื้นแบบเนื้อแมตต์เช่นกันนะคะ เพื่อที่จะสามารถช่วยควบคุมความมันของผิวหน้าในระหว่าง ไม่ให้ไหลเยิ้มเป็นคราบได้ดีมากขึ้น

6. สเปรย์น้ำแร่

: 2.bp.blogspot.com  

หลังจากแต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยนั่นก็คือ การฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อเป็นการล็อคเมคอัพทุกอย่างที่แต่ง ให้อยู่ติดบนผิวหน้าได้อย่างยาวนานตลอดทั้งวันมากยิ่งขึ้น นั่นเองค่าาาา

6 เทคนิคง่ายๆเพียงเท่านี้ แต่รับรองเลยว่าจะช่วยให้สาวๆแต่งหน้า ลงเมคอัพได้อย่างติดทน ยาวนานตลอดทั้งวัน โดยไม่ไหลเยิ้ม หรือ เมคอัพลบเลือนระหว่างวันอย่างแน่นอนเลยแหละค่ะ ใครที่มีปัญหาเมคอัพไม่ติดผิว ลองทำตามเทคนิคที่เราได้แนะนำไปดูนะคะ...

ภาพประกอบปกจาก : scontent.cdninstagram.com , weheartit.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่