4 วิธีเลือกแตงโมหวานฉ่ำ ไม่ต้องเคาะ ไม่ต้องดีด ไม่ต้องผ่าดู!!

อ่าน 4,451

หน้าร้อนกำลังคืบคลานเข้ามาเรื่อยๆ แล้ว กับประเทศไทย ดังนั้นมันก็ต้องมีการคลายร้อนกันบ้าง ซึ่งถ้าหากพูดถึงสิ่งที่ทำให้หวาน เย็น ฉ่ำชื่นใจ ไม่ว่าใครก็คงต้องนึกถึงแตงโมลูกโตๆ หวานๆ ฝานเป็นชิ้น แช่ตู้เย็นฟินๆ แต่บางครั้งซื้อมาก็ไม่ได้ดั่งใจเสมอไป เนื้อในบางทีก็จืดบ้าง น้ำน้อยเกินไปบ้าง เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว มาเลือกแตงโมไปพร้อมกันกับ Gangbeauty ดีกว่า รับรองว่าซื้อไปไม่มีเฟล!

www.flickr.com

1. สังเกตจุดสีเหลือง

www.publicdomainpictures.net

          แม้ว่าถึงเวลาจริงแล้ว แตงโมที่กองรวมกันจะหน้าตาคล้ายกันไปหมด แต่เชื่อเถอะว่าถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นความแตกต่างของแต่ละลูกได้ ยกตัวอย่างแรกคือจุดสีเหลือง พยายามเลือกลูกที่มีจุดสีเหลืองจะดีกว่า อย่าหยิบลูกที่จุดเป็นสีขาวหรือไม่มีจุดอยู่เลย เพราะจุดสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่าแตงโมลูกนั้นถูกทิ้งให้สุกบนดิน การันตีความหวานฉ่ำแน่นอน

2. ดูตำหนิ

maxpixel.freegreatpicture.com

          เวลาเลือกผลไม้ส่วนใหญ่ก็จะเลือกลูกสวยๆ เกลี้ยงๆ แต่ขอบอกเลยว่าใช้กับแตงโมไม่ได้ เพราะเจ้ารอยตำหนิทั้งหลายบนลูกแตงโมถือว่าเป็นข้อดี เป็นข้อบ่งชี้ได้เลยล่ะว่าผึ้งได้มาสัมผัสกับเกสรหลายครั้ง ลูกแบบนี้ ตำหนิประปรายแบบนี้ หวานแน่นอน

3. ลูกยาวหรือกลม

pngimg.com

          แตงโมเป็นผลไม้ แต่เกษตรกรก็ได้ทำการแบ่งเพศให้กับมันด้วยเหมือนกัน หากเป็นแตงโมหนุ่ม รูปร่างจะเรียวยาว ชุ่มน้ำ ส่วนถ้าเป็นแตงโมสาว ลูกจะกลม โค้งมน รสชาติหวาน น้ำน้อยหน่อย เน้นไปทางหวานมากกว่า ชอบกินแบบไหนก็เลือกได้แล้วใช่มั้ยล่ะ

4. ดูขั้วแตงโม

www.pexels.com

          ถ้าขั้วแตงโมยังเป็นสีเขียว เขียวแบบไม่มีเหลืองปน นั่นแสดงให้เห็นว่าแตงโมลูกนั้นถูกเก็บมาก่อนเวลาอันควร ยังไม่ทันสุกดีก็ถูกเก็บมาแล้ว อาจจะไม่ค่อยหวานมากนัก แนะนำให้เลือกขั้วที่ออกเหลืองแล้วจะดีกว่า จะได้เนื้อแตงโมที่สุกฉ่ำ หวานสดชื่นมากกว่านั่นเอง

ไม่ต้องเคาะ ไม่ต้องดีด แค่ใช้สายตาปราดเดียวก็รู้เรื่อง!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่