5 เคล็ดลับตัวช่วยสำหรับสาวผิวมัน คุมมันอยู่ทั้งวัน หน้าไม่เยิ้ม เครื่องสำอางติดทน!!

อ่าน 1,532

"หน้ามัน" ไม่ใช่ฤดูกาลปลูกมันแต่อย่างใด แต่มันคืออาการที่คนเป็นสิวเกลียดเอามากๆ เพราะความมันที่เกิดขึ้นมันเป็นหนึ่งในปัจจัยและสาเหตุของการเกิดสิวบนหน้าของเรานั่นเอง วันนี้เราเลยขอแนะนำ 5 ตัวช่วยลดและควบคุมความมันบนใบหน้าของเรา จะมีอะไรบ้างไปดูเลยค่ะ

1. สเปรย์น้ำแร่

www.qoo10.co.id

หาขวดเล็กๆ พกติดกระเป๋าไว้เลยจะดีมาก แต่ถ้าไม่มีจริงๆ ก็ใช้น้ำแร่ในร้านสะดวกซื้อที่ใช้ดื่ม มาช่วยไปก่อน ใส่ขวดสเปรย์ไว้ฉีดระหว่างวัน ฉีดก่อนเมคอัพและหลังเมคอัพได้อีก

2. กระดาษซับมัน

www.xn--12cu0avae4cl9cwa4cpegg18a.com

เป็นตัวช่วยที่เห็นผลเร็วที่สุด ใช้สะดวกด้วย แต่เป็นตัวช่วยระยะสั้นเท่านั้นนะ เพราะพอเวลาผ่านไปสักพักเราอาจจะต้องซับมันอีกครั้ง แต่ก็นั้นแหละ มันเป็นตัวช่วยที่ช่วยลดความมันได้เร็วที่สุดแล้ว

3. ไพรเมอร์

www.topvalue.com

สำคัญมากกกก คนหน้ามัน รูขุมขนกว้างต้องใช้ ตัวไหนดีก็ต้องไปดูรีวิวจากผู้ใช้จริงกันซะหน่อย หน้าจะได้แน่นทั้งวัน เครื่องสำอางไม่มีไหลแน่นอน

4. น้ำเปล่า

หน้ามันอาจเกิดจากผิวแห้งได้ด้วย ดังนั้นดื่มน้ำเยอะๆ นะ จะทำให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น พอผิวชุ่มชื่้น ความมันบนหน้าก็จะลดลงด้วย และอย่าสครับผิวหน้าให้บ่อยเกิน

5. สกินแคร์แบบ Oil-Free

www.konvy.com

สกินแคร์และเครื่องสำอางก็ควรเลือกใช้แบบควบคุมความมัน ครีมกันแดดก็เลือกแบบน้ำหรือเจลจะเหมาะกว่า

ภาพประกอบเพิ่มเติม th.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่