รอยแผลจากสิว รอยแผลเป็นรักษาได้ !! รีวิว เจลลดรอยแผลเป็น 4 แบรนด์ยอดฮิต

อ่าน 3,162

สวัสดีค่ะสาวๆ GangBeauty ที่กำลังกังวลใจเรื่องรอยแผลเป็น หรือรอยแผลจากสิวที่หายยาก กลัวว่าจะรักษาไม่ได้ หรือใช้ยารักษาตัวไหนก็ยังไม่หาย วันนี้เราขอนำกระทู้จากสมาชิกเว็บไซต์พันทิป คุณ MoOkKo - pP ที่ได้เขียนรีวิว เกี่ยวกับเจลลดรอยแผลเป็น 4 แบรนด์ จะเป็นยังไง ไปดูเลยค่ะ

(บทความต่อไปนี้เขียนโดยคุณ MoOkKo - pP)

1. Hiruscar

ตัวนี้ตอนไปซื้อเรามีชื่อเล่นให้เค้าว่า หลอดฟ้า-เหลือง เนื่องจากแบรนด์เค้ามีหลายสูตร สำหรับสูตรนี้ ตัวยามีสารสกัดเด่นคือ Allium Cepa เป็นสารสกัดจากหอมใหญ่ ที่ช่วยลดรอยแผลเป็น ตัวนี้ใช้กับผิวหน้าได้ค่ะ มีส่วนผสมของน้ำหอม

ปริมาณ 7g   ราคา 195 บาท

เนื้อผลิตภัณฑ์ เป็นเจลใส มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่เหนอะหนะ ซึมไว ไม่เป็นคราบ

ความรู้สึกหลังใช้ ส่วนตัวรู้สึกเฉยๆ ค่ะ รอยดำจางลงจริง แต่ใช้เวลานาน (2เดือน+)  เมื่อเทียบราคากับปริมาณค่อนข้างแพง และสารสกัดไม่โดดเด่น

ให้คะแนน 3 ดาว หักที่เห็นผลช้า และราคาแพง

2. Scagel

นี่เป็นอีกตัวที่ดังในเว็บบอร์ด หาซื้อง่าย สารสกัดก็มาจากพวกธรรมชาติ หัวหอม, ใบบัวบก และว่านหางจระเข้ เป็นต้นค่า ใช้กับผิวหน้าและลงก่อนแต่งหน้าได้ ไม่เป็นคราบ

ปริมาณ 9g  ราคา 180 บาท

เนื้อผลิตภัณฑ์ เป็นเจลใส ซึมไว กลิ่นดีค่ะ ดีกว่าตัวแรก เราว่ากลิ่นของ Hiruscar ไม่ค่อยแรงแล้ว อันนี้ละมุนกว่า ชอบกลิ่นมากกก แต่หลอดเค้าบีบยาก ยิ่งเวลาใกล้หมดยิ่งวิกฤต 5555 พาลให้หงุดหงิด และไม่ค่อยอยากหยิบมาใช้

ความรู้สึกหลังใช้ รอยดำ รอยแดง จางลงจริง รู้สึกผิวเนียนขึ้น แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้ต้องใช้เวลาค่อนข้างนานค่ะ ช้ากว่าตัวแรก ตัวนี้ไม่ตอบโจทย์คนใจร้อนเลยจ้า ถ้ารอยไม่เยอะ ขยันทา ขยันโบกหน่อย ก็พอใช้ได้ค่ะ ^^ ราคาพอรับได้

ให้คะแนน 3.5 ดาว หักที่เห็นผลช้า และแพคเกจ

3. Scar Mate

ตัวนี้ได้มาเพราะเพื่อนแนะนำค่ะ เราสั่งออนไลน์ผ่าน Fanpage เค้าจะเด่นที่ส่วนผสมจาก หัวหอมอย่าง Allium Cepa  ที่เข้มข้นถึง 15% มากที่สุดใน 4 ตัวนี้เลยค่ะ และยังมีสารสกัดที่น่าสนใจจากมะละกอ, เมือกหอยทาก, ว่านหางจระเข้ และใบบัวบกจ้า ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายค่ะ

ปริมาณ 10g   ราคา 195 บาท

เนื้อผลิตภัณฑ์ เป็นเจลใส ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นหัวหอมเด่นมาก แต่เมื่อซึมเข้าผิวกลิ่นก็จะค่อยๆ หายไปค่ะ ไม่ถึงกับฉุน  หลอดคล้ายๆ scagel แต่บีบง่ายกว่ามากกกก  พอใกล้ๆ หมดต้องตัดหลอดแบ่งครึ่งเช่นเดียวกัน  พอตัดหลอดแล้วจะแห้งไว ต้องรีบโบกให้หมด

ความรู้สึกหลังใช้ ด้วยความที่สารสกัดเข้มข้น ทำให้รอยดำดูจางลงและผิวเรียบเนียนขึ้นเร็วกว่าตัวอื่นค่ะ ใช้เวลา 2-4 สัปดาห์ก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจน  เมื่อเทียบราคากับปริมาณ รู้สึกพึงพอใจ คุ้มค่ามากค่ะ ใช้ได้นานพอสมควร

ให้คะแนน 4.5 ดาว หัก.5 ตรงกลิ่นค่ะ

4. Mederma

ตัวนี้ซื้อตามบล็อกเกอร์ค่ะ 555 ซื้อทางออนไลน์เช่นเดียวกัน Mederma ผลิตในเยอรมนี  ราคาค่อนข้างสูง ปริมาณเท่าๆ กับตัวอื่น แต่แพงกว่าเท่าตัว T^T แต่ด้วยความอยากลองต้องได้ลองอ่ะเนอะ เลยจัดมา สารสกัดก็เป็นพวกวิตามินอีจากหัวหอม (Cepalin  10%) แอบเพิ่มตัว Allantoin  ที่ช่วยลดระคายเคืองและเพิ่มความชุ่มชื้น และเค้าเคลมว่า ช่วยเรื่องผิวแตกลายในแม่หลังคลอดได้ด้วย เห็นว่าอันนี้จะพิเศษกว่าตัวอื่นๆ ค่า แต่ถ้าไม่ใช่แม่หลังคลอด ตัวอื่นน่าจะตอบโจทย์กว่าค่ะ

ปริมาณ 10g  ราคา 395 บาท

เนื้อผลิตภัณฑ์ เป็นเจลใส ชุ่มชื้นดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ซึมช้ากว่าตัวอื่น จะออกแนวเคลือบผิวสักพัก แอบเป็นขุยด้วย มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์นะคะ กลิ่นค่อนข้างแรง คนแพ้ง่ายควรทดสอบก่อนจ้า ส่วนหลอดไม่เหมือนตัวอื่น แต่บีบใช้ง่ายอยู่ค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้ ตัวนี้เราไม่ปลื้มตรงที่เป็นขุยและอุดตันค่ะ ใช้กับหน้าไม่ค่อยเวิร์คนะ ทาตัวพอได้  และผลการทดลองใช้ สามารถลดรอยแผลเป็นได้ดี  ใช้เวลาไม่นานก็เห็นการเปลี่ยนแปลง (2-4 สัปดาห์) แต่ด้วยราคาที่แพงกว่าตัวเลือกอื่นๆ เยอะ เราคิดว่าไม่น่าซื้อต่อจ้า

ให้คะแนน 3 ดาว  หักที่ราคาแรง และอุดตัน เป็นขุย

สรุป *

ผลการทดลองใช้ในแต่ละคนอาจแตกต่างกันออกไปนะคะ

สนใจตัวไหนแนะนำให้ลองซื้อหลอดเล็กมาใช้ก่อน ว่าถูกกับผิวเรามั้ย แพ้หรือเปล่า

เคล็ดลับการใช้เจลให้มีประสิทธิภาพ เวลาทาต้องนวดๆ ด้วยนะคะ

และควรทาต่อเนื่อง ทาวันละ 3-4 ครั้งจ้า วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ  ขอบคุณค่าา

อ่านรีวิวฉบับเต็ม : เปิดกรุ เจลลดรอยแผลเป็น 4 แบรนด์ ก่อนซื้อต้องอ่าน!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่