ขจัดฟันเหลือง! "4 สูตรขัดฟันขาว" แบบธรรมชาติ ฟันสวยสะอาด ยิ้มได้ไม่อายใคร!

อ่าน 4,952

เรื่องของสีฟัน น่าจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับใครหลายๆคน เพราะถ้าฟันมีคราบเหลือง ก็จะทำให้เราไม่มั่นใจ ไม่ค่อยกล้าพูดคุย หรือ ไม่กล้ายิ้มไปเลย ดังนั้น ทุกคนจึงอยากมีสีฟันที่ขาวสะอาด เพราะจะเพิ่มความมั่นใจของเราได้มากขึ้น นอกจากนั้น ยังดูเป็นคนรักษาความสะอาดอีกด้วย!

ฟันเหลืองเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ สำหรับใครที่อยากให้ฟันขาวแบบยาวนาน และมีงบประมาณมากพอก็ลองปรึกษาทันตแพทย์ เพื่อฟอกสีฟันได้นะคะ แต่ถ้าใครงบไม่มากพอ วันนี้ Gangbeauty มีสูตรที่สามารถช่วยขัดฟันของเราให้ขาวขึ้นได้แบบง่ายๆ จากสูตรธรรมชาติ อย่างผัก ผลไม้ ที่มีราคาถูก หาซื้อได้ง่าย...อยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่าจะมีสูตรอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. เปลือกกล้วย

เปลือกกล้วยสามารถนำมาขัดฟันเพื่อขจัดคราบเหลืองต่างๆให้หลุดออกได้ง่ายมากขึ้น เพราะเปลือกกล้วยมีโพแทสเซียม แมงกานีสและแมกนีเซียมสูง เพียงแค่นำเปลือกกล้วยด้านในมาขัดฟันให้ทั่ว เสร็จแล้วบ้วนปากล้างให้สะอาด ทำเพียงสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง ติดต่อกัน

2. มะนาว

มะนาวมีรสเปรี้ยว และ วิตามินซีสูง กรดอ่อนๆในน้ำมะนาวสามารถช่วยขัดฟันให้ขาวขึ้นได้ วิธีการทำง่ายๆเพียงแค่คั้นน้ำมะนาวออก แล้วใช้เปลือกมะนาวด้านในมาขัดฟัน หรืออาจจะกลั้วปากด้วยน้ำมะนาวที่ผสมน้ำเปล่า ก่อนการแปรงฟันก็ได้ค่ะ แต่วิธีนี้ไม่แนะนำให้ทำบ่อย เพราะกรดอ่อนๆจากน้ำมะนาวอาจจะทำให้เสียวฟันได้ง่าย เพียงแค่ 1 - 2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอแล้วค่ะ

3. เปลือกส้ม

แน่นอนว่าส้มเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงสามารถช่วยให้ฟันของเราขาวขึ้นได้แบบง่ายๆเลยค่ะ โดยวิธีทำนั้นก็คือ นำเปลือกส้มไปแตกแดดแห้ง จากนั้นนำมาบดให้ละเอียดเป็นผง เสร็จแล้วนำมามาขัดฟันให้ทั่วก่อนการแปรงฟัน

4. แคร์รอต

แคร์รอตนอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังสามารถนำมาขัดฟันของเราให้แลดูขาวขึ้นได้อีกด้วย เพราะในแคร์รอตเป็นแหล่งรวมวิตามิน และ แร่ธาตุต่างๆที่มีส่วนช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้ เพียงแค่นำแคร์รอตดิบมาล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำมาถูบริเวณฟัน เสร็จแล้วบ้วนปากให้สะอาด

สูตรเหล่านี้เป็นผัก ผลไม้ที่เราสามารถหาซื้อได้ง่าย และ มีราคาถูก ไม่อันตราย แต่หลังขัดฟัน ต้องล้างทำความสะอาดให้ดีนะคะ ไม่อย่างนั้นฟันอาจจะผุได้ และสูตรเหล่านี้ก็ไม่อาจทำให้ฟันขาวเป็นระยะเวลายาวนาน เพียงแค่ช่วยให้ดูขาวขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่