อยากคิดทำเชียวนะ !! 4 วิธีการลดน้ำหนักอย่างผิดๆ ระวังผลเสียโยโย่กลับ !!!

อ่าน 1,860

ใครๆก็อยากมีหุ่นสวย ดูดี กันทั้งนั้น แต่ทางที่ดีคุณควรออกกำลังหรือควบคุมการทานอาหาร ดีกว่าการลดน้ำหนักอย่างผิดวิธีนะคะ เพราะเราอาจได้รับผลเสียที่ตามมาอย่างไม่คาดคิด !!!

: pixabay.com

1. ลดน้ำหนักด้วยการกินอาหารอย่างเดียวทั้งวัน

ถ้ามีสูตรไหนบอกให้คุณกินแอปเปิ้ล องุ่น น้ำผลไม้ ขนมปัง ฯลฯ แต่ต้องกินอย่างเดียวทั้งวัน แม้คุณจะนับแคลอรีว่ามันเพียงพอกับความต้องการของร่างกายแล้ว แต่ร่างกายของคนเราก็ยังต้องการสารอาหารให้ครบ 5 หมู่ ถ้าคุณกินอาหารแบบเดียวทุกวัน ซ้ำๆ ก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคขาดสารอาหารได้ ทางที่ดี ใช้วิธีควบคุมอาหารจะง่ายกว่า เพราะได้สารอาหารครบถ้วน และยังได้พลังงานในปริมาณที่เหมาะสมอีกด้วย

: pixabay.com

2. ลดน้ำหนักด้วยการดีท็อกซ์

ทราบหรือไม่ว่า การดีท็อกซ์ หรือการล้างสารพิษออกจากร่างกายนั้น แทบจะไม่ได้ช่วยให้อวัยวะในร่างกายทำงานดีขึ้นเลย เพราะจริงๆ แล้วระบบการกรองของเสียของร่างกาย ไม่จำเป็นต้องใช้การดีท็อกซ์เพื่อล้างสารพิษ ควรปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติจะดีกว่า

: pixabay.com

3. ลดน้ำหนักด้วยการกินยา

คงไม่มีสูตรไหนที่แนะนำให้คุณกินยาลดน้ำหนักแน่นอน หรือแม้แต่ตัวคุณเองก็รู้ดีว่า ยาเหล่านี้จะส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างไร ซึ่งถ้าอยากควบคุมน้ำหนักให้ได้ในระยะยาว ก็ควรใช้วิธีควบคุมอาหาร และออกกำลังกายไปด้วย จะมีประโยชน์ต่อร่างกายที่สุด

: pixabay.com

4. ลดน้ำหนักด้วยการอดมื้อ กินมื้อ

บางคนอาจคิดว่าการลดน้ำหนัก คือการกินข้าววันละ 1-2 มื้อ หรือไม่กินเลยทั้งวันก็ได้ ซึ่งถ้าคุณกินอาหารไม่เพียงพอ ระบบเผาพลาญในร่างกายก็จะทำงานผิดปกติไปด้วย หรืออาจทำให้คุณรู้สึกหน้ามืด เวียนหัว หรือเป็นโรคกระเพาะ ซึ่งจะส่งผลเสียต่อร่างกายแน่นอน

ภาพปกประกอบจาก : pixabay.com


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่