อัพความงาม! 6 "สูตรสวยด้วยดินสอพอง" ผิวผ่อง สวยขึ้นได้ในราคาประหยัดมากกกก!!

อ่าน 3,749

ช่วงซัมเมอร์แบบนี้ เรามักจะเห็นดินสอพองออมาขายเยอะมากๆเลยใช่ไหมล่ะคะ...ซึ่งหลายคนน่าจะทราบว่าดินสอพองสามารถนำมาใช้บำรุงผิวพรรณ ประทินความสวยความงามของเราได้ แต่ดินสอพองถ้าอยากให้ได้ผลดีจริงๆ ต้องเลือกที่สะอาดจริงๆนะคะ ไม่อย่างนั้นจากหน้าสวย จะกลายเป็นหน้าพังได้ ลองเลือกดินสอพองที่ผ่านการสตุเพื่อความสะอาดแล้ว หรือ ซื้อตามร้านสมุนไพรก็ได้ค่ะ

โดยในวันนี้ Gangbeauty เลยจะมาแนะนำสูตร พอกหน้าด้วยดินสอพอง เพื่อผิวผ่อง อัพความงาม ของสาวๆให้สวยขึ้นได้ ขอบอกเลยว่าแต่ละสูตรนั้นทำง่าย และ ประหยัดมากๆ จะมีสูตรอะไรบ้างเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. ดินสอพอง

: thegreenhouse.in.th

สูตรนี้ง่ายสุดๆไปเลยค่ะ เพียงแค่นำดินสอพอง (ที่ผ่านการสตุมาแล้ว เพื่อความสะอาด) มาละลายน้ำเล็กน้อย จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า หรือ ลำตัว พอกทิ้งไว้ 15 -20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด จะสังเกตได้เลยว่าผิวนวล และ นุ่มขึ้นมาก นอกจากนั้นยังช่วยลดแบคทีเรียจากสิวได้อีกด้วย  

2. ดินสอพอง + มะนาว

: pxhere.com  

สูตรเพิ่มความกระจ่างใส และ ลดรอยดำให้กับผิวพรรณ (แต่สูตรนี้มีส่วนผสมของมะนาว จึงอาจจะไม่เหมาะกับสาวๆที่มีผิวบอบบางนะคะ) โดยขั้นตอนการทำก็ง่ายมากๆเลย เพียงแค่นำดินสอพอง มาผสมกับ น้ำมะนาว จากนั้นนำทาบางๆให้ทั่วใบหน้า หรือ พอกที่ลำตัวไว้ ทิ้งประมาณ 5 - 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด จะสังเกตได้เลยว่าผิวใสขึ้นมาก

3. ดินสอพอง + ขมิ้น + (นมสด)

: pixabay.com  

สูตรนี้จะช่วยให้ผิวพรรณของสาวๆขาวนวลผ่องมากขึ้น เพียงแค่นำดินสอพอง มาผสมกับ ขมิ้น และอาจจะเพิ่มนมสดลงไปด้วยก็ได้นะคะ ผสมกันจนได้เป็นครีมข้นๆไม่ให้เหลืองมากเกินไป จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้ใบหน้าก็จะขาวนวลผ่องขึ้นแล้วค่าาา

4. ดินสอพอง + น้ำผึ้ง + (นมสด)

: pixabay.com  

สูตรนี้เหมาะมากๆสำหรับสาวๆที่มีผิวแห้ง หยาบกร้าน ขั้นตอนการพอกหน้าทำได้ง่ายๆ เลยเพียงแค่ นำดินสอพอง มาผสมกับ น้ำผึ้ง และอาจจะเพิ่มนมสดลงไปอีกเล็กน้อยก็ได้ค่ะ เพื่อช่วยให้ละลายได้ง่ายขึ้น จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า หรือ ลำตัว พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที เมื่อล้างออกจะสังเกตได้เลยว่าผิวที่แห้งๆ ชุ่มชื้น อิ่มน้ำมากขึ้น

5. ดินสอพอง + มะขามเปียก

: pixabay.com  

สูตรนี้ช่วยผลัดเซลล์ผิว ช่วยให้ใบหน้าขาวกระจ่างใสขึ้น ขั้นตอนการทำคือให้สาวๆ นำมะขามเปียกมาละลายน้ำอุ่น แล้วคั้นออกมาให้ได้แต่น้ำมะขามเปียกล้วนๆ จากนั้นนำไปผสมกับ ดินสอพอง คนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีมข้นๆ แล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้า หรือ ลำตัว พอกทิ้งไว้ 10 - 15 นาที ก่อนล้างออกให้นวดวนเบาๆ แล้วล้างให้สะอาด ผิวหน้าสะอาดใสขึ้นมาก

6. ดินสอพอง + นมเปรี้ยว/โยเกิร์ต

: pxhere.com  

สูตรนี้สามารถช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยลดรอยดำได้ดีมากอีกด้วย เพียงแค่นำดินสอพอง มาผสมกับ นมเปรี้ยว หรือ โยเกิร์ตรสธรรมชาติก็ได้ค่ะ จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า หรือ ลำตัว พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด หมั่นทำสูตรนี้เป็นประจำรอยดำหายแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับสูตรพอกหน้าจากดินสอพองทั้ง 6 ที่เราได้นำมาฝากกัน การบำรุงผิวพรรณ และ ความสวยความงามแบบไทยๆนี่แหละค่ะ ที่สามารถช่วยให้สาวๆมีผิวสวยขึ้นได้แบบไม่ต้องเสียเงินแพงๆเลยยยย...

ภาพประกอบปกจาก : www.etsy.com   , id.wikihow.com   , thegreenhouse.in.th


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่