ง่ายแต่ได้ผล!! 6 วิธีเปลี่ยนพุงกลมเป็นแบนราบ แม้ไม่ต้องออกกำลังกาย!!

อ่าน 7,028

"พรุ่งนี้ฉันจะผอม" เป็นประโยคสุดคลาสสิกที่ได้ยินกันบ่อย แต่ผลลัพธ์มักไม่ได้อย่างที่พูด บางคนก็เริ่มต้นแล้ว แต่ก็ท้อก่อนถึงฝั่งฝัน ทำให้สุดท้ายก็กลับมานั่งบ่นประโยคเดิมซ้ำๆ ตามเคย Gangbeauty ขอแนะนำสำหรับสาวทุกคนที่กำลังประสบปัญหาเช่นนี้อยู่ มาดูกันมั้ยว่าวิธีไหนที่จะทำให้เธอลดความอ้วนลงได้จริงๆ!

www.flickr.com

1. หาเหตุผลก่อนว่าจะผอมไปทำไม

www.flickr.com

          คนเราจะทำอะไรต้องมีเป้าหมาย ทว่าส่วนใหญ่ที่อยากลดน้ำหนักกันก็แค่อยากผอมเพราะเพื่อน อยากผอมเพราะเห็นคนอื่นหุ่นดี ความคิดแบบนี้เป็นความคิดสายมโน ที่เมื่อลงมือเข้าจริงๆ แล้วมักจะแป้ก เพราะมันไกลตัวเกินไป ลองตั้งเป้าหมายใหม่ให้ใกล้ตัวขึ้นมา เช่น ถ้าน้ำหนักยังไม่ลด ฉันจะเป็นโรคแล้วก็ตายไปในที่สุด หรือถ้าฉันลดน้ำหนักได้ ฉันก็จะได้เห็นตัวเองในกระจกแบบที่ยิ้มกว้างได้อีกสักที แรงใจเราจะมีมากขึ้นไปเอง

2. กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน

maxpixel.freegreatpicture.com

          ตารางการลดน้ำหนัก ตารางการออกกำลังกาย ตารางการทานอาหาร ถ้าอยากผอมจริงๆ ก็ลงทุนทำขึ้นมาให้เป็นรูปเป็นร่างเถอะ เพราะถ้าเราคิดอยากจะผอม แต่ดันไม่มีเป้าหมาย ไม่มีอะไรเป็นรูปเป็นร่าง การดำเนินชีวิตของเราคงไปได้ไม่ไกล สุดท้ายก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ตอนนี้มีแอพพลิเคชั่นเยอะมากที่ช่วยเราจัดการเรื่องพวกนี้ได้ ลองโหลดมาใช้ดู หรือถ้าจริงจังขึ้นมาอีกก็อาจจะเก็บเงินจ้างเทรนเนอร์สักหน่อย เดี๋ยวนี้ไม่แพงเหมือนแต่ก่อนแล้วนะ

3. อย่าซื้ออาหารตอนท้องว่าง

pxhere.com

          ตอนหิว อะไรก็ยอม รู้ตัวอีกทีก็หมดเงินหลายบาท แถมได้ของมาหลายถุงทั้งที่ความจริงก็ทานได้ไม่หมด ทางที่ดี ให้ซื้ออาหารทุกอย่างเตรียมไว้ตั้งแต่ยังไม่หิวไปเลย เมื่อเรากำหนดมาแล้วว่าช่วงเวลานี้ต้องทานอะไร ก็จะหมดปัญหาการทานของจุบจิบไปได้มาก แถมยังประหยัดเงินได้ด้วย

4. คุมปาก

          ทางเข้าอาหารมีทางเดียว ฉะนั้นทางเข้าของความอ้วนก็มีอยู่ทางเดียว จึงควรต้องข่มอารมณ์ความอยาก หยุดปากสักหน่อย ปกติเคยทานเท่าไหนก็ให้ลดลง ต่อให้ใจเรียกร้องแค่ไหนก็อย่ายอมแพ้ ถ้าช่วงแรกผ่านวิกฤติทรมานไปได้ ภายหลังร่างกายจะชิน เปลี่ยนเป็นคนทานน้อยลงเรื่อยๆ เอง

5. เลือกทาน

pixnio.com

          ไม่ต้องกลัวว่าคนอื่นจะมองว่าเราเรื่องมาก ไอ้นู่นก็ไม่ได้ ไอ้นี่ก็อ้วน เพราะความอ้วนเป็นรูปร่างและความมั่นใจส่วนตัวของเรา สิ่งที่เราควรฟังคือตัวเองก็พอ มีโอกาสเลือกได้ก็เลือกไปเถอะ ไโดยเฉพาะผัก ผลไม้ เช่น ฝรั่ง แตงโม อิ่มท้องแถมผิวพรรณดี หุ่นก็ดีตาม

6. หยุดเสียดาย

pixabay.com

           ข้าวทุกจาน อาหารทุกอย่าง อย่ากินทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า โดนท่องกันมาแต่เด็กๆ ก็เลยจำกันมาขึ้นใจ เห็นเหลือเป็นไม่ได้ ต้องพยายามทำใจฝืนทานต่อไปให้หมดเพราะเสียดายตลอดเวลา พฤติกรรมเช่นนี้ไม่ดีต่อรูปร่างและการลดน้่ำหนักของเรามากๆ หากกลัวจะต้องเกิดความเสียดาย ก็ให้วนกลับไปทำตามข้อ 3 ทันทีที่เราซื้อมาตุนไว้น้อย เราก็จะทานน้อย ไม่เหลือทิ้งให้ต้องเคลียร์อีกต่อไป แล้วก็ห้ามไปเคลียร์จานของเพื่อนล่ะ

รู้วิธีแก้ปัญหาแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับเธอแล้วล่ะว่าจริงจังได้แค่ไหน!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่