6 เหตุผลเพราะอะไรคุณถึงได้ "ครองตัวโสดนานเกินไป" และไม่คิดมีแฟนใหม่สักที !!

อ่าน 4,324

บางครั้งคนที่ครองตัวโสดนานๆ บางทีนอกจากเขาจะเข็ดจากความรักครั้งเก่าๆแล้ว แน่นอนว่าเขาต้องมีเหตุผลอื่นด้วยเช่นกัน วันนี้ gangbeauty จึงมาตอบคำถามให้ค่ะว่า เพราะอะไร ทำไม คุณถึงครองตัวโสดมานาน และยังไม่คิดที่จะมีรักใหม่สักที !!!

1. รักอิสระมากเกินไป

บางคนอาจจะคิดว่าการมีความรักหรือการมีแฟน จะทำให้เราไม่มีเวลาส่วนตัวหรือมีเวลาส่วนตัวน้อยลง เพราะการมีแฟนก็เปรียบการมีพันธนาการติดตัวนั่นเอง แทนทีจะมีความสุข แต่กลับอึดอัดแทนซะงั้น ถ้าใครที่กำลังคิดแบบนี้อยู่ แสดงว่าเรากำลังรักอิสระมากเกินไปแล้วนะ บางทีถ้าเราหยุดบ้าง ก็อาจจะทำให้เราเจอคนที่ใช่

2. คิดว่าอยู่คนเดียวแล้วสบายใจกว่า "มีความรักก็เหมือนมีความทุกข์"

เพื่อนๆ บางคนอาจจะคิดว่าการอยู่คนเดียว ทำอะไรคนเดียวสะดวกกว่า ไม่ต้องไปรอใคร คิดจะทำอะไร ตัดสินใจอะไร ก็ทำได้ทันทีที่ต้องการเลย แล้วก็มีความสุขกับการได้ใช้เวลาของตัวเองอย่างเต็มที่ พอคิดถึงเรื่องความรักขึ้นมาก็กลัวถ้ามีแฟนแล้วจะทำให้เราต้องมานั่งหนักใจ ต้องมาแคร์ความรู้สึกของอีกคน นี้ก็เลยกลายเป็นหนึ่งเหตุผลที่ให้เราไม่มีแฟนกับเขาสักที? ไม่ลองไม่รู้นะว่าจริงๆ แล้วความรักไม่ได้ทำให้เรามีความทุกข์เพียงอย่างเดียว แต่ก็ทำให้เรามีความสุขได้ด้วย

3. ยังไม่จบกับความรักครั้งเก่า ยังคิดถึงแต่เขาอยู่ตลอด

เคยมั้ย? ช่วงเวลาที่รู้สึกว่าเหงา อยู่คนเดียว เราก็มักจะหวนกลับไปคิดถึงคนรักเก่าอยู่เสมอๆ ว่าตอนนี้เขาจะเป็นอย่างไรบ้าง? ยังคิดถึงเราอยู่หรือไม่? ถ้าใครที่มีอาการแบบนี้ขอบอกเลยว่าการเปิดใจในรักครั้งใหม่เป็นเรื่องยากทีเดียวเลยแหละ เพราะเรายังไม่ลืมคนเก่า แล้วจะมีความรักครั้งใหม่ได้อย่างไร? ทางที่ดีเราควรจะตัดใจจากเขาให้ได้ หากิจกรรมอะไรใหม่ๆ มาลองทำ ไม่แน่นะเพือนๆ อาจจะเจอความรักครั้งใหม่ที่สวยงามกว่าครั้งเก่าก็เป็นได้ อิอิ

4. ยังไม่เจอคนที่ใช่ มองแต่ภายนอกของเขา

เพื่อนๆ มักจะไม่ลองคบใคร ถ้าหากไม่มั่นใจว่าเขาคนนั้นคือคนที่ใช่สำหรับเรา หรืออาจจะมองเขาเพียงแค่ภายนอก แล้วก็คิดไปเองแล้วว่าเราคงเข้ากันไม่ได้ ไลฟ์สไตล์ช่างต่างกันหรือเกิน แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่าการที่เรามองเขาแค่เพียงภายนอกนั้นทำให้เราเสียโอกาสในการเจอคนที่ใช่ไป ลองมาเปลี่ยนความคิดกันนะ ถ้าในตอนแรกเรายังไม่มั่นใจว่าเขาคือคนที่เรารัก เราอาจจะบอกเขาไปว่างั้นเราลองมาคุยกันก่อนในสถานะเพื่อน แล้วถ้ามันโอเคทั้งสองฝ่ายค่อยพัฒนาต่อไป (เพราะไม่แน่คนที่ใช่อาจจะเข้ามาหาเราโดยที่เราอาจจะไม่คิดเลยว่าจะเป็นคนนี้)

5. เลือกเยอะจนเกินไป "ฝันอยากได้แฟนเหมือนเจ้าชายในหนัง"

รู้แหละว่าทุกคนมีสเปคเป็นของตนเอง แต่บางทีเราก็วางสเปคสูงกันเกินไปมั้ย? ที่ต้องขาว สูง หล่อ-สวย บ้านรวย เรียนเก่ง ดูดีทุกระเบียบนิ้ว? ยกกันมาเป็นเซตเลยนะ เห็นไหมล่ะว่าบางทีมาตรฐานสูงเกินไปก็ทำให้เราต้องโสดตลอดไป ทั้งๆ ที่ก็ไม่อยากโสด ฮืออออออ ลองมาเปลี่ยนความคิดกันดูนะว่าจริงๆ แล้วเราต้องการคนรักแบบไหนกันแน่ ระหว่างคนที่ธรรมดา ดูแลเราดี ไม่ทำให้เราเสียใจ กับคนที่มีพร้อมทุกอย่าง แต่เจ้าชู้ ทำอะไรก็ไม่เป็นสักอย่าง แล้วเพื่อนๆ จะเลือกคนแบบไหน

6. ก็อยากมีแฟนอยู่นะ แต่ไม่มีใครมาสนใจอ่ะ!

ใครที่เป็นแบบข้อนี้ขอบอกเลยว่า "เจ็บปวดสุดๆ" เพราะไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่มีแฟนกับเขาสักที ทั้งเข้าไปจีบก่อน เขาก็ไม่นใจเลย ถ้าใครเป็นแบบนี้ให้คิดว่าสักวันหนึ่งเดี๋ยวเราก็เจอคนที่ใช่สำหรับเรา สู้! สู้!

: dramabeans.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่