ไม่แต่งหน้าก็ยังดูดี!! 7 กฎเหล็กต้องปฏิบัติ ถ้าอยากหน้าสด แล้วยังสวย!!

อ่าน 6,076

ผู้หญิงไม่ว่าใครก็อยากตื่นเช้ามาแล้วสวยเลยเหมือนในละคร อยากหน้าสดๆ แต่ก็ดูสวยเหมือนนางเอกเหล่านั้นบ้าง เอาจริงๆ Gangbeauty มีเคล็ดลับนะ แม้จะเกิดมาหน้าตาแตกต่างกัน อาจจะสวยคนละแบบกับค่านิยมของตัวเอง แต่เราก็ทำให้หน้าสดของเราดูดีได้อยู่ แค่ยึดกฎเกณฑ์ไม่กี่ข้อเท่านั้นเอง!

1. คิ้วต้องสวยไว้ก่อน

littlechoding987.wordpress.com

          เวลาที่ใบหน้าของเราปราศจากเครื่องสำอาง คิ้วซึ่งเป็นสีดำ จะกลายเป็นส่วนที่เด่นที่สุดบนใบหน้าของเรา ดังนั้นถ้าอยากหน้าสดแล้วดูดี คนที่มีคิ้วอยู่แล้วก็พยายามดูแลให้รูปคิ้วเป๊ะเข้าไว้ อย่าปล่อยให้รก จัดทรงและบำรุงให้บ่อย ส่วนสาวคนไหนเกิดมาคิ้วโล้นเป็นทุนเดิม ก็พยายามเขียนด้วยดินสอสีธรรมชาติที่สุด และทรงก็ต้องธรรมชาติที่สุด ข้อห้ามสำคัญคืออย่าได้สักคิ้วเลย เพราะมันจะทำให้คิ้วของเราดูเป๊ะมากเกินไป ไม่ธรรมชาตินั่นเอง

2. เน้นดวงตา

www.flickr.com

          ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ดังนั้นมันจึงมีความสำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นของใบหน้าเลย ใครตาคมกลมโตอยู่แล้ว ขอแนะนำว่าให้ปัดมาสคาร่าอย่างเดียวก็พอ ส่วนถ้าเป็นคนตาเล็กตี่ แถมหนังตายังชั้นเดียว ก็อาจจะเพิ่มลูกเล่นให้ดวงตาดูคมชัดด้วยการใช้อินไลน์เนอร์เขียนชิดขอบตามากที่สุดเพิ่มเติมเข้าไป ใต้ตาก็พยายามบำรุง อย่าให้ดำคล้ำ เพราะมันจะยิ่งทำให้รัศมีใบหน้าเราดูดรอป หรือถ้ามันหนักหน่วงจริงๆ อาจจะใช้น้ำเย็นประคบเพิ่มเติมได้ สดแล้วจะศพหรือไม่ ส่วนใหญ่ก็วัดกันที่ตรงนี้ล่ะ

3. ฟันต้องขาว

en.wikipedia.org

         จะฮิปสเตอร์สายไหน โพสท่าถ่ายรูปเก่งปานใด สุดท้ายก็แพ้รอยยิ้มหวานๆ อย่างจริงใจอยู่ดี ดังนั้นเราควรรักษาสุขอนามัยช่องปากด้วยการแปรงฟันวันละอย่างน้อย 2 ครั้งเช้าและก่อนนอน แปรงไม่ต้องแรงมาก แต่เน้นถูให้ทั่วทุกซอกทุกมุม และนานประมาณ 2 นาที ยิ่งหลังจากดื่มกาแฟ แอลกอฮอล์ หรือจิบไวน์ แปรงฟันทุกครั้งจะยิ่งดีเลยล่ะ ส่วนถ้าใครสะดวก ซื้อไหมขัดฟันและน้ำยาบ้วนปากมาเสริมทัพด้วยก็ดีนะ

4. ริมฝีปาก

pixabay.com

           อยากจะหน้าสด ก็ไม่ต้องคิดมากเรื่องสีลิปสติก ใช่แค่ลิปบาล์มหรือลิปมัน เท่านั้นก็พอแล้ว โดยถ้ามีปัญหาริมฝีปากแห้งแตก หรือไม่สวย เวลาแปรงฟันก็อาจจะถูแปรงสีฟันเลยมาถึงริมฝีปากแทนการสครับปากสักอาทิตย์ละครั้งเลยก็ได้ หมั่นดื่มน้ำให้เยอะเข้าไว้ รับรองว่าปากนุ่ม ชุ่มชื้น ทาแค่ลิปบาล์มก็ดูอวบอิ่ม น่ารักแล้วล่ะ

5. ผม

www.instiz.net

          สไตล์ผมที่เหมาะจะเรียกว่า สดแต่สวย ก็ต้องเป็นผมที่ดูไม่ผ่านการปรับแต่งอะไรเลย อย่าพยายามฉีดสเปรย์ ลงเจล หรืออะไรก็ตามที่ช่วยทำให้ผมของเราดูเป็นทรงเนี้ยบจนเกินไป พยายามรักษาเส้นผม ดูแลบำรุงให้สุขภาพดีจากภายในออกมาดีกว่า ถึงเวลาอยากหน้าสดก็แค่หวีผมให้เข้าที่เข้าทางเท่านั้นก็ดูดีแล้ว

6. ผิวต้องดีด้วย

pxhere.com

          ตามหลักแล้ว เราควรล้างหน้าแค่ครั้งเดียวต่อวันด้วยซ้ำ นั่นก็คือก่อนเข้านอน ดังนั้นช่วงเช้าหลังตื่นนอน เราจึงไม่จำเป็นต้องใช้โฟม หรือผลิตภัณฑ์ล้างหน้าก็ได้ เพียงแค่น้ำเปล่าก็ทำให้ผิวสดชื่นแล้ว ก่อนลงเครื่องสำอางก็อาจจะเตรียมผิวด้วยการใช้คลีนซิ่งปาดเบาๆ สักหน่อย ช่วงเย็นกลับบ้านมาค่อยจัดเต็มกับการล้างหน้าทีเดียว เช่น มาส์กหน้าอาทิตย์ละครั้ง สครับบ้าง 2 อาทิตย์ครั้ง เพื่อให้ผิวหน้าได้พักผ่อน แถมยังไม่บาง ไม่แพ้ง่ายในอนาคต

7. เลือกเสื้อผ้า

commons.wikimedia.org

          เมื่อหน้าสดแล้ว การแต่งตัวของเราก็ต้องสดเหมือนกัน แต่ก็ไม่ต้องถึงขั้นมั่นใจมาก ลากสังขารในชุดนอนออกไปไหนต่อไหน เพียงแค่พยายามใส่ให้น้อยชิ้น เน้นเรียบง่าย และให้เลี่ยงเสื้อผ้าสีเข้ม หรือสีซีดเกินไปเพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าเราซีดโทรม ตัวเลือกที่ดีที่สุดจึงตกเป็นของเสื้อผ้าสีสันสดใส ที่ไม่ฉูดฉาดเกินไป เช่น สีพีช สีฟ้าอ่อน สีชมพูพาสเทล เพราะจะช่วยทำให้ใบหน้าของเราดูมีออร่า สว่างมากขึ้นนั่นเอง

ทีนี้จะหน้ากล้องหรือหลังกล้อง ฉันก็สวยของฉันไม่ต่างกันหรอก!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่