ดีกว่ายานอนหลับ!! 5 ต้นไม้ที่ควรปลูกในห้องนอน ช่วยหลับง่าย-อากาศบริสุทธิ์!!

อ่าน 7,433

  นอนไม่หลับนับเป็นปัญหาระดับชาติ ซึ่งถ้าว่ากันตรงๆ ก็คงไม่มีอะไรน่าเบื่อไปกว่าการนอนไม่หลับอีกแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Gangbeauty ไม่สนับสนุนให้เธอแก้ปัญหาด้วยการทานยานอนหลับหรอกนะ เปลี่ยนมาเป็นปลูกต้นไม้ ที่ได้ทั้งประดับห้องนอนและทำให้นอนหลับสบายไปพร้อมกันดีกว่ามั้ย!

1. ว่านหางจระเข้

www.pinterest.com

          นอกจากจะมีส่วนช่วยในเรื่องความสวยความงาม และบรรเทาอาการเจ็บแสบแผลสด แผลไหม้ แผลอักเสบ ยังช่วยดูดและขับสารพิษภายในห้อง ทำให้อากาศในห้องบริสุทธิ์มากขึ้นนั่นเอง

2. ลาเวนเดอร์

www.pinterest.com

          ลาเวนเดอร์ เป็นต้นไม้ที่หลายคนคุ้นชื่อ เพราะกลิ่นหอมของมันมักถูกนำมาสกัดเป็นกลิ่นของผลิตภัณฑ์ต่างๆ หลายประเภทบ่อยมาก ซึ่งกลิ่นของมันนี่ล่ะ จะช่วยกระตุ้นให้เรานอนหลับได้ง่ายขึ้น แถมยังช่วยลดระดับความวิตกกังวลของเราได้ด้วย

3. มะลิ

www.flickr.com

          มะลิ เป็นดอกไม้ประจำวันแม่ที่มีกลิ่นหอม ซึ่งสามารถช่วยลดระดับความวิตกกังวลของเรา ทำให้เรานอนหลับง่ายขึ้น เต็มอิ่ม ลดการสะดุ้งตื่นกลางดึกด้วยนะ

4. ตีนตุ๊กแกฝรั่ง

www.pinterest.com

          จากผลการวิจัยของนาซ่า ต้นตีนตุ๊กแกฝรั่งถือเป็นพืชอันดับหนึ่งเลยล่ะในการช่วยฟอกอากาศให้แจ่มใส ยิ่งใครที่เป็นโรคภูมิแพ้ หรือมีอาการแพ้ฝุ่นอยู่บ่อยๆ รับรองว่าแจ่ม แถมยังปลูกง่าย โตง่าย ดูแลไม่ยากอีกด้วย

5. ลิ้นมังกร

www.pinterest.com

          ต้นลิ้นมังกรเป็นพืชที่ช่วยกรองอากาศในห้องให้บริสุทธิ์ ล้างสารพิษสกปรกในบรรยากาศให้แจ่มใส อีกทั้งยังเป็นพืชที่แข็งแรง ดูแลง่าย ประดับห้องแล้วก็ดูดี โมเดิร์นมากๆ

พอนอนเต็มอิ่ม เชื่อสิว่าชีวิตประจำวันของเธอจะดีขึ้นตามไปด้วย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่