ใส่ได้อีกนาน!! 3 เคล็ดลับป้องกันเสื้อขาว ไม่ให้เกิด "คราบเหลือง" กวนใจ!!

อ่าน 1,501

แม้แฟชั่นผู้หญิงจะเปลี่ยนไปไว แต่เสื้อขาวอย่างไรก็คลาสสิก ทว่ามันกลับดูแลยากซะเหลือเกิน ใส่ไม่ทันคุ้มราคาก็ดำบ้าง เหลืองบ้าง Gangbeauty เข้าใจว่าคราบเหล่านี้มันแก้ไขยาก ดังนั้นเราจึงควรมีวิธีป้องกันไม่ให้มันเกิดซึ่งเป็นสิ่งที่ง่ายกว่ามากเลยล่ะ!

1. โรลออน

www.flickr.com

          เจ้าตัวปราบกลิ่นเต่าของเรานี่ล่ะตัวการแรก ทาแล้วช่วยระงับกลิ่น แต่สารเคมีอย่างอะลูมิเนียมที่ผสมอยู่ในขวดนั้นก็ดูเหมือนจะแรงมากเกินไปสำหรับเนื้อผ้า ซึ่งตามหลักวิทยาศาสตร์คือเมื่ออะลูมิเนียมเจอเหงื่อ จะเกิดเคมีที่เข้ากันได้ดีจนเกิดเป็นคราบเหลืองขึ้นมา ดังนั้นเวลาเลือกซื้อโรลออนมาใช้ อาจจะต้องลองสังเกตข้างขวดดูสักหน่อยว่ามี Aluminnum-Free หรือเปล่า

2. ซักผ้า

www.flickr.com

          ปกติเรามักจะซักผ้ากันในช่วงสุดสัปดาห์ บางคนหนักกว่าคือยึดเอาตามความขยันว่าจะอยากซักตอนไหน รู้หรือไม่ว่าพฤติกรรมแบบนี้นี่ล่ะที่ทำให้เกิดเป็นคราบสีเหลืองขึ้นบนเสื้อสีขาว เพราะว่าผ้าที่ใส่แล้ว ทำการซับเหงื่อของเราไปทั้งวันแล้ว กลับโดนโยนลงตะกร้า หมักหมมดองเค็มต่อไปอีก ดังนั้นถ้าเป็นเสื้อขาวเมื่อไหร่ กลับถึงบ้านให้ถอดแล้วจับซักทันที รับรองว่าเสื้อไม่มีเหลืองให้เสียดายแน่

3. สารฟอกขาว

undershirtguy.com

         สารฟอกผ้าขาวที่เราเชื่อกันว่ามันจะทำให้ผ้าขาว แต่ส่วนใหญ่มันมักจะไปไม่ถึงความขาว เรียกง่ายๆ ว่าฟอกปรับสีของผ้าได้ไม่ถึงขั้นสุดของสีขาว เลยค้างอยู่ตรงระดับสีเหลือง ยิ่งเป็นผ้าคอตตอนหรือโพลีเอสเตอร์ ยิ่งเหลืองไปกันใหญ่ ดังนั้นถ้าอยากเร่งผ้าขาวจริงๆ ให้นำผ้าไปแช่ในน้ำมะนาวต้มเป็นเวลา 1-2 ชั่วโมง บีบให้หมาดแล้วแขวนตากแดดทิ้งไว้ รับรองว่ามันเวิร์กกว่ามาก แถมยังไม่มีสารเคมีตกค้างไปทำลายเนื้อผ้าด้วย

www.goodfreephotos.com

รู้วิธีป้องกันแล้ว หลังจากนี้เราก็จะมั่นใจกับเสื้อขาวมากขึ้นแล้ว!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่