มีดีต่อร่างกาย !!! 9 ประโยชน์น่าทึ่งจาก "มะพร้าว" ช่วยบำรุงและรักษาอาการได้ดีเยี่ยม !!!

อ่าน 1,527

มะพร้าว ถือเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เปลือก,ผล,น้ำมะพร้าว,น้ำมันมะพร้าว ซึ่งมะพร้าว 1 ลูกนั้นนอกจากการรับประทานแล้ว ยังสามารถรักษาและบำรุงร่างกายของเราได้อีกด้วย เพราะมะพร้าวเต็มไปด้วยสารอาหาร ธาตุโพแทสเซียม,วิตามิน ,เกลือแร่และสารต้านอนุมูลอิสระนั้นเอง !

: pixabay.com

1. มะพร้าวช่วยต่อสู้กับความดันเลือดสูง

จากการศึกษาของประเทศบราซิล พบว่าสมรรถภาพของน้ำมะพร้าวร่วมกับการออกกำลังกายสามารถลดความดันโลหิตสูงได้อย่างดี โดยการไปลดภาวะเครียดที่เกิดจากออกซิเดชัน

2. มะพร้าวช่วยรักษาสมองของคุณให้เยาว์วัย

การศึกษาจากนานาชาติที่นำโดยสถาบันสุขภาพแห่งชาติ แสดงให้เห็นว่าการทานอาหารที่มีไขมันสูง ร่วมกับกรดไขมันสายกลางจากน้ำมันมะพร้าวสามารถเลื่อนสัญญาณการเกิดริ้วรอยในสมองได้

: pixabay.com

3. มะพร้าวทำให้สุขภาพช่องปากดีขึ้น

ยาต้านจุลชีพที่ผสมอยู่ในมะพร้าวช่วยต่อสู้กับเชื้อโรคที่พบได้ทั่วไปในช่องปาก ในข้องเท็จจริงจากการศึกษาของนักวิทยาศาสตร์ชาวอินเดียสรุปว่า "มะพร้าวช่วยให้สุขภาพของช่องปากดีขึ้น" การศึกษานอกเหนือจากของอินเดียก็ยังเผยว่า การกลั้วน้ำมันมะพร้าวไว้ในปากของคุณเป็นขั้นตอนที่ดีในการลดการสะสมของคราบจุลินทรีย์ และคราบจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรคเหงือกอักเสบ

4. มะพร้าวรักษาสิว

การศึกษาจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอเนียในซานดิเอโก แสดงให้เห็นว่า ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่พบในน้ำมันมะพร้าวสามารถนำมาทำเป็นยารักษาสิวได้ เนื่องจากในน้ำมันมะพร้าวมีกรด Lauric Acid ซึ่งสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อรา

: pixabay.com

5. มะพร้าวช่วยปรับปรุงความจำ

การศึกษาเล็กๆโดยนักวิจัยชาวสเปนได้ค้นพบว่า น้ำมันมะพร้าวมีอิทธิพลด้านบวกต่อระดับความทรงจำของผู้ป่วยอัลไซเมอร์ นักวิทยาศาสตร์จากนิวซีแลนด์และออสเตรเลียต่างก็แนะนำว่า น้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์ต่อคนในการฟื้นฟูความจำ

6. มะพร้าวเป็นสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติสำหรับผิวแห้ง

คุณอาจจะพร้อมแล้วที่จะใช้มันกับผิวของคุณ แต่บางทีคุณก็ต้องการการพิสูจน์ นักวิจัยจากสาขาผิวหนังวิทยาของศูนย์การแพทย์มาคาติในฟิลิปปินส์พบว่า น้ำมันมะพร้าวมีประสิทธิภาพในการปรับปรุงความชุ่มชื้นผิว เมื่อคุณใช้มันเป็นตัวให้ความชุ่มชื้นกับผิวที่แห้งมากๆ

: pixabay.com

7. มะพร้าวช่วยต่อสู้กับเชื้อรา Candida

การศึกษาแบบใหม่นำโดยนักวิจัยที่มหาวิทยาลัยทัฟส์ พบว่าการเพิ่มนำมันมะพร้าวลงในมื้ออาหาร เป็นเหมือนกับการได้รับยาฟรีๆ เพื่อช่วยควบคุมการเติบโตของเชื้อรา Candida ซึ่งเป็นเชื้อราที่พบบ่อยที่สุดในการคุกคามระบบทางเดินอาหาร

8. มะพร้าวช่วยปรับปรุงภาวะข้อต่ออักเสบ

นักวิจัยชาวอินเดียได้ค้นพบผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นได้ของโพลิฟินอลิคจากน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ต่อภาวะข้ออักเสบ ต้องขอบคุณสารต้านอนุมูลอิสระ และคุณสมบัติในการต้านการอักเสบของมัน

9. มะพร้าวช่วยให้กระดูกเสื่อมช้าลง

นักวิจัยในประเทศญี่ปุ่นพบว่า น้ำมะพร้าวอ่อนมีผลดีต่อการเผาผลาญของกระดูกและอาจเป็นไปได้ที่จะแทรกแซงการชะลอการเสื่อมของกระดูกหลังหมดประจำเดือน

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่