เช็กหน่อยมั้ย!! 5 พฤติกรรมทำบ่อย ที่เข้าข่ายว่าคุณป่วยเป็นโรค "หลงตัวเอง" !!

อ่าน 4,254

ความมั่นใจสำหรับผู้หญิงแล้วถือเป็นเรื่องดี เพราะทำให้สาวๆ เผยเสน่ห์ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังทำให้ผู้หญิงมีบุคลิกภาพชวนมองอีกด้วย แต่อะไรที่มันมากไป ก็ไม่ดีเสมอ ความมั่นใจเองก็เช่นกัน Gangbeauty จึงอยากจะขอเชิญสาวๆ ทั้งหลาย ลองเช็ก ลองสำรวจตัวเองดูกันสักหน่อยมั้ยว่าความมั่นใจของเธอที่ว่า มันคือความมั่นใจที่ดี หรือหนักมากจนเข้าข่าย "โรคหลงตัวเอง" แล้วกันแน่!

www.flickr.com

1. เจ้าแม่เซลฟี่

www.flickr.com

          การถ่ายรูปบ่อย เอะอะเป็นเซลฟี่อาจเป็นสาเหตุขั้นต้นของโรคหลงตัวเองได้เหมือนกัน หากเซลฟี่นั้นเป็นการเซลฟี่เพื่อลงโซเชียลบ่อยจนเกินควร เพราะการเซลฟี่ลงรูปมุมสวยของตัวเองบนโซเชียลบ่อย ถือเป็นพฤติกรรมเรียกร้องความสนใจ ให้คนอื่นเห็นแต่ด้านดี ยิ่งประกอบกับแคปชั่นเรียกยอดไลค์ หรือรูปภาพที่ส่อไปในทิศทางดึงดูดใจไม่ว่าจะเรื่องเพศ หรืออะไรก็ตาม รับรองว่าเธอเป็นโรคนี้ไปแล้วครึ่งตัวล่ะ

2. ช่างเอาชนะ

www.flickr.com

          หลายครั้งหลายคราที่เถียงข้างๆ คูๆ ด้วยความไม่ยอมแพ้ และหลายครั้งหลายคราที่รู้สึกไม่ชอบเอาซะเลย ที่คนอื่นได้รับคำชมเชยแต่ตัวเองไม่ได้บ้าง จึงกลายเป็นพฤติกรรมทำทุกอย่างให้ได้รับมาซึ่งความสนใจและความรักความเอ็นดูตลอดเวลา โดยไม่สนใจว่าอะไรผิด อะไรถูก มันอาจจะดีที่ทำให้เธอกลายเป็นคนกระตือรือล้น มีความทะเยอทะยาน แต่มันก็ต้องมาพร้อมกับการรู้จักที่จะยอมรับความจริงด้วยนะ

3. ไม่แคร์ใคร

vietbao.vn

          ความมั่นใจทำให้ผู้หญิงกล้าแสดงออก กล้าที่จะเป็นตัวเองและมีความเปิดเผย หากแต่ความมั่นใจที่ไม่ได้อยู่ในขอบเขตของคำว่ามารยาท สัมมาคารวะ กาลเทศะและศีลธรรม นั่นมันไม่ใช่เรื่องดีเอาซะเลย แทนที่ความมั่นใจนั้นจะส่งผลดี กลับยิ่งทำให้เธอมีบุคลิกเข้าขั้นนางมารร้ายในสายตาคนรอบข้างไปซะเปล่าๆ

4. ชอบวิจารณ์ แต่ไม่ฟังคำว่าวิจารณ์

dramatic-gwynne.tumblr.com

          คำวิจารณ์ในแง่ร้าย ไม่มีใครอยากได้ยินนักหรอก โดยเฉพาะเธอเอง ถ้ามีใครเผลอตำหนิติเธอขึ้นมาแล้วล่ะก็ รับรองว่าคนๆ นั้นจะต้องหูชา โดนเธอโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงแน่ๆ ต้องยอมรับให้ได้นะว่าคนทุกคนมีดีมีเลวปนกันไป ดีซะอีกที่ได้รับคำวิจารณ์มาใช้ปรับปรุงสิ่งที่ตัวเธอเองมองไม่เห็น จะได้เป็นคนที่น่ารักกว่าเดิมยังไงล่ะ

5. เลือกคบคน

www.flickr.com

          คนเราเวลาจะคบเพื่อน ก็มักจะเลือกจากความประทับใจแรกเริ่มด้วยอัธยาศัยบ้าง รอยยิ้มจริงใจบ้าง บทสนทนาและความเหมือนกันบ้าง แต่กับเธอแล้ว เธอมักจะเลือกเข้าหาเพื่อนๆ ที่เธอมองว่าหน้าตาดี ฐานะดี ชีวิตดีเหมาะสมกับเธอเท่านั้น และจะแอนตี้เพื่อนที่คนอื่นเอ่ยปากชื่นชมบ่อยๆ ให้เธอได้ยิน จึงไม่แปลกเลยที่คนรอบตัวเธอจะมีแต่คนประเภทเดียวกับเธอ ทำให้เธอมองไม่เห็นความหลงตัวเองที่มีอยู่เลย

ถ้าเช็กแล้วดูคล้ายชีวิตเธอ ลองปรึกษาจิตแพทย์ดูบ้างก็ดีนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่