รีบบอกเพื่อน!! 5 วิธีสังเกตอาหารบูด แม้จะแช่อยู่ในตู้เย็น!!

อ่าน 7,320

เชื่อว่าหลายคนมักชอบซื้อของกินมาตุนไว้ในตู้เย็นจะได้ไม่ต้องออกไปหาซื้อกินข้างนอกบ่อยๆ อยากกินอะไรจะได้ไปคุ้ยๆหาในตู้เย็นและนำออกมากินได้เลย อันนี้หมดก็คอยซื้อมาเติมๆซื้อเผื่อกิน วันนี้ไม่อยาก พรุ่งนี้อาจจะอยากกินก็ซื้อเผื่ไว้ บางทีซื้อไว้เก็บแช่ บางทีก็ลืมว่าเคยซื้อมาเก็บไว้ หรือบางทีกินแล้ว ดันกินไม่หมดก็เสียดายเก็บแช่ในตู้เย้นต่อ ไว้กินวันอื่นแต่บางทีการแช่อาหารในตู้เย็นไม่ได้หมายความว่าอาหารบางชนิดจะไม่เสีย บางทีคุณอาจจะเผลอกินทั้งๆที่มันบูดแล้วก็ได้ วันนี้ gangbeauty เลยมี 5 วิธีสังเกตอาหารบูด แม้จะแช่อยู่ในตู้เย็น!!มีเพื่อนบอกเพื่อน มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลายนะจ๊ะ

ภาพจาก   pixabay.com

1.พบสิ่งแปลกปลอมในอาหาร

คนเราสามารถแยกแยะไหนว่าอันไหนกินไหนอันไหนกินไม่ได้ หากเราพบสิ่งแปลกปลอมในอาหารแล้วเราก็ควรที่ละจะละเว้นในการกินอาหารนั้นๆ เพราะมิฉะนั้นอาจจะเกิดอันตรายจากอาหารที่กินเข้าไปก็ได้

ภาพจาก   pixabay.com

2.กลิ่นของอาหารเปลี่ยนไป

การดมนั่นเอง  เป็นวิธีที่ใช้การสังเกตง่ายๆ เลยครับคือการใช้สัมผัสแรก ก่อนที่จะตักเข้าปากรับประทาน แน่นอนว่าทุกคนก็ต้องดมอาหารก่อนเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว หากว่ากลิ่นของอาหารนั้นเปลี่ยนไป เหม็นเปรี้ยว เหม็นหื่น หรือเรียกง่ายๆ ว่ากลิ่นอาหารไม่เหมือนเดิม ให้ฟันธงได้เลยว่าอาหารของคุณนั้นบูดแน่นอน

ภาพจาก   pixabay.com

3.การดูวันหมดอายุของอาหาร

ส่วนมากอาหารในร้านสะดวกซื้อจะมีวันหมดอายุบอกอยู่ทุกชิ้น แต่มาดูอาหารที่ไม่มีวันหมดอายุบอกบ้างเช่น ข้าวราดแกงที่มีกะทิ หากเก็บไว้นานกว่า 3 วันแล้วให้โยนทิ้งไปได้เลยเพราะว่าน้ำกะทิบูดแล้วแน่นอน รวมทั้งอาหารที่ผลิตจาก นม โยเกิร์ต อย่างเช่น เค้ก ขนมปัง เบเกอร์รี่ต่างๆ สิ่งต่างๆ เหล่านี้เมื่อผ่านไป 7 วันแล้วก็ไม่ควรที่จะกินอีกเช่นกัน

ภาพจาก   pixabay.com

4.เนื้อสัมผัสเปลี่ยนไป

จากโยเกิร์ตที่เด้งดึ๋ง เนียนนุ่ม ตักง่าย กลายเป็นเนื้อแข็งๆ เป็นก้อนๆ ไม่เนียนละเอียดเหมือนเดิม ก็ให้สันนิษฐานได้เลยว่ามันเสียแล้ว นอกจากโยเกิร์ตก็อาจเป็นอาหารประเภทแกง อย่างแกงกะทิต่างๆ ที่อาจจะเนื้อข้น ติดช้อน มีฟอง รวมไปถึงข้าวที่จากเนื้อร่วนๆ เป็นเม็ดๆ อาจจะกลายเป็นข้าวแฉะๆ เหนียวๆ ไม่น่าทานเหมือนเดิม เป็นต้น

ภาพจาก   pixabay.com

5.รสชาติของอาหารเปลี่ยนไป

เมื่อรสชาติอาหารที่เคยกินอยู่ประจำ มันไม่เหมือนเดิม จากการที่เก็บไว้ในตู้เย็นเพียงข้ามคืน วันนี้เอามาอุ่นกินอีกครั้ง แต่ทำไมรสชาติมันเปรี้ยวผิดปกติ จากเหตุการณ์แบบนี้ให้คุณมั่นใจได้เลยว่า อาหารที่กำลังจะกินนั้นเน่าเสียหรือบูดแล้วอย่างแน่นอน

ภาพจาก   pixabay.com

ภาพจาก   pixabay.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่