สวยให้ครบทุกจุด! 4 "สูตรแก้ข้อศอกดำ-ด้าน" ให้กลับมาขาว เนียนนุ่ม น่าสัมผัส!

อ่าน 1,745

หลายๆคนมีปัญหาเรื่องข้อศอกดำ ข้อศอกด้าน ซึ่งอาจเกิดได้จากหลากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น ในระหว่างวันชอบนั่งเท้าคาง ข้อศอกจึงเสียดสีไปกับพื้นโต๊ะทำให้ข้อศอกดำด้านได้ง่ายมากขึ้น หรือ ผิวแห้งเพราะข้อศอกเป็นส่วนที่มักจะถูกละเลยทำให้ไม่ได้รับการบำรุงเท่าที่ควรก็ยิ่งทำให้ข้อศอกดำด้านได้มากขึ้นค่ะ ดังนั้นในระหว่างวันต้องเลี่ยงไม่ให้ข้อศอกเกิดการเสียดสีนะคะ และ ควรบำรุงผิวที่ข้อศอกอย่างสม่ำเสมอด้วยค่าาา

และวันนี้ Gangbeauty ก็มีสูตรเด็ดที่สามารถช่วยขัดผิวให้ข้อศอกของสาวๆกลับมาขาวเนียนนุ่มมากขึ้นได้มาฝากกันด้วย ว่าแต่จะมีสูตรอะไรบ้างนั้น สาวๆน่าจะอยากรุู้กันแล้วถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. มะขามเปียก

มะขามเปียกสามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสียให้หลุดออก เพื่อเผยผิวที่ขาวใสได้มากยิ่งขึ้น โดยวิธีการทำง่ายๆเลยค่ะ เพียงแค่นำมาะขามเปียกมาละลายน้ำให้นิ่ม แล้วคั้นออกมาให้เป็นครีมข้นๆ จากนั้นนำมาขัดที่บริเวณข้อศอก ประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด จะสังเกตได้ทันทีว่าผิวเนียนนุ่มมากขึ้น และถ้าหมั่นทำเป็นประจำข้อศอกก็จะขาวใสขึ้น

2. น้ำตาลทราย

น้ำตาลทรายสามารถนำมาทำเป็นสครับเพื่อขัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสีย ให้หลุดออกได้ง่ายมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยให้ผิวนุ่มมากอีกด้วยค่ะ ขั้นตอนการทำง่ายๆเพียงแค่นำน้ำตาลทราย มาผสมกับ น้ำผึ้ง เล็กน้อย ให้กลายเป็นเนื้อสครับ จากนั้นนำมาขัดให้ทั่วบริเวณข้อศอก ประมาณ 5 - 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้ข้อศอกก็นุ่มขึ้นแล้ว แถมยังชุ่มชื้นมากขึ้นเพราะได้รับการบำรุงจากน้ำผึ้งอีกด้วย

3. เปลือกมะนาว

  

ขั้นตอนนี้ง่ายมากๆเลยค่ะ เพียงแค่นำเปลือกมะนาวด้านในมาขัดที่บริเวณข้อศอก ประมาณ 5 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด กรดอ่อนๆจากมะนาวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ขาวกระจ่างใส เรียบเนียนได้มากยิ่งขึ้น เพียงแต่ต้องทำเป็นประจำนะคะ ประมาณสัปดาห์ละ 3 - 4 ครั้ง ก็เพียงพอค่าาา

4. น้ำมันมะพร้าว

ในน้ำมันมะพร้าวเป็นแหล่งรวมวิตามินอี ดังนั้นจึงสามารถช่วยให้ผิวนุ่ม และ ชุ่มชื้นขึ้นได้มากๆ โดยสาวๆแค่นำน้ำมันมะพร้าวมาทา และ นวดที่บริเวณข้อศอกเป็นประจำเท่านั้น ข้อศอกก็จะกลับมาเนียนนุ่ม ไม่ด้านอีกต่อไปแล้วค่าาา

สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องของข้อศอกดำด้านอยู่ล่ะก็ลองนำวิธีแก้ และ สูตรช่วยบำรุงให้ข้อศอกให้กลับมาขาวเนียนนุ่มนี้ ไปลองทำดูนะคะ รับรองว่าทีนี้สาวๆจะมีข้อศอกที่สวยได้แบบไม่อายใคร อย่างแน่นอนค่าาาา...


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่