วิธีแก้ "ผมแห้งเสียแตกปลาย" เป็น "ผมสวยเรียบตรง" เส้นผมสุขภาพดีขึ้นมาก!

อ่าน 5,091

ไม่ใช่ทุกคนที่จะเกิดมาแล้วผมสวย เงางามกันทุกคน ยิ่งสมัยนี้ มีการทำสี ดัด ย้อม ยืด มากมาย ยิ่งทำให้เส้นผมเสียมากขึ้นเข้าไปใหญ่! แต่ใครที่กำลังประสบปัญหา ผมแห้งเสีย ชี้ฟู ไม่เรียบตรงเหมือนสาวๆคนอื่น วันนี้ Gangbeauty มีวิธีแก้ผมแห้งเสียเหล่านี้มาฝากกันค่ะ แต่ละขั้นตอนนั้นก็ทำได้ไม่อยาก สาวๆที่อยากมีเส้นผมที่สวยงามสามารถทำได้อย่างแน่นอนค่าา..

หลายๆคนคงอย่างจะรู้แล้วใช่ไหมล่ะคะว่าแต่ละวิธีแก้ "ผมแห้งเสียแตกปลาย" เป็น "ผมสวยเรียบตรง" เส้นผมสุขภาพดีขึ้นมาก! นั้นจะทำอย่างไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะสาวๆทุกคนนนน...

1. หมักผม

: www.wikihow.com  

การหมักผมจะช่วยให้ปัญหาเส้นผมลดน้อยลงได้ แต่ต้องหมั่นทำเป็นประจำ ไม่ว่าจะหมักผมด้วยส่วนผสมสมุนไพรต่างๆ หรือ การหมักด้วยทรีทเม้นท์ก็ล้วนแต่ทำให้เส้นผมสุขภาพดีขึ้นได้ ลดความแห้งเสีย ชี้ฟูลงได้เยอะเลยค่ะ แถมเส้นผมยังนุ่มขึ้นมากๆด้วย

2. เลี่ยงสารเคมี

: es.wikihow.com  

สารเคมีจากการทำสีผม ย้อม ดัด ยืด หรือ เสปรย์จัดแต่งทรงผม ต่างๆนั้น สามารถทำให้เส้นผมของเราเสียได้ง่ายมากๆเลยนะคะ ดังนั้น ถ้าสาวๆคนไหนจำเป็นต้องใช้จริงๆ แนะนำให้กลับมาหมั่นดูแลเส้นผมอย่างการหมักผม และ บำรุงผมอยู่เสมอนะ

3. เลี่ยงความร้อน

: es.wikihow.com  

ความร้อนจากเครื่องหนีบผม ม้วนผม หรือ ไดร์เป่าผม ล้วนแล้วแต่สามารถทำให้เส้นผม แห้งเสีย ชี้ฟูได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าไม่จำเป็นนักก็ไม่ควรใช้บ่อยเกินไปนะคะ หรือ ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ควรใช้เสปรย์บำรุงผม และ ป้องกันความร้อนทุกครั้ง

4. ไม่สระผมบ่อยเกินไป

: www.wikihow.com  

การสระผมบ่อยเกินไป ในบางคนจะทำให้เส้นผมมันมากยิ่งขึ้น เพราะจะทำให้เส้นผมสูญเสียน้ำมันในการล่อเลี้ยงเส้นผม จึงทำให้ผลิตน้ำมันออกมามากกว่าเดิม ผมจึงดูมันมากกว่าเดิมนั่นเอง หรือ บางคนถ้าสระผมบ่อยเกินไปเส้นผมจะแห้งมากจึงทำให้เส้นผมชี้ฟูมากขึ้น ดังนั้น สระผมแต่พอดี ไม่บ่อยเกินไปดีที่สุดค่ะ

ภาพประกอบปกจาก :   www.pinterest.de


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่