ปกเสื้อก็ทำให้หน้าวีได้!! วิธีเลือกเสื้อ "คอปก" ให้เข้ากับใบหน้า ใส่ยังไงก็สวย!!

อ่าน 4,012

  อยากสวยสมัยนี้ต้องมีเงินศัลยกรรม แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าเราสามารถเสกสรรค์ความเป๊ะปังและบุคลิกภาพที่ดูดีได้จากเทคนิคภายนอก ที่ไม่ต้องเสี่ยงเจ็บตัว วันนี้ Gangbeauty จะมาสอนทำหน้าตัววี มีคางได้เชพ จากการเลือกปกเสื้อกัน ง่ายมาก แนะนำให้เอาไปใช้ด่วนๆ!

www.pinterest.com

www.pinterest.com

  ส่วนใหญ่เวลาที่เราเลือกเสื้อเชิ้ต หรือเสื้อทำงานผู้หญิงที่มีสาบเสื้อคั่นตรงกลาง เรามักจะให้ความสนใจที่สี และลักษณะของแฟชั่น มากกว่าการเลือกดูบริเวณปกเสื้อ ซึ่งถ้าจะให้ว่ากันตามตรงมันก็ไม่ใช่ปัญหายิ่งใหญ่อะไร แต่ถ้าเราไม่มองข้ามมันได้จะดีกว่า เพราะปัญหาที่พบในการใส่เสื้อเชิ้ตแล้วต้องปิดกระดุมถึงคอ คือมันมักจะทำให้เรารู้สึกว่าใบหน้าเราแปลกๆ ดูแน่น ดูหนา และวิธีการเลือกปกเสื้อตามหลักต่อไปนี้ก็สามารถช่วยเฉดดิ้งและไฮไลท์ให้โครงหน้าของเรามีสัดส่วนที่ดูดีได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

1. สาวใบหน้ากว้าง ไม่ว่าจะหน้าเหลี่ยม หรือหน้ากลม แก้มใหญ่เป็นลูก ให้เลือกดูปกเสื้อที่แคบเข้าไว้ เพราะปกเสื้อแบบนี้ จะมีพื้นที่ส่วนที่เหลือระหว่างปกสองข้างน้อย จึงช่วยทำให้ใบหน้าของเราดูเล็กและเรียวลงกว่าปกติ อีกทั้งช่วงปลายของปก จะทำให้คอและหน้าดูยาวขึ้นอีกด้วย โดยพยายามเลี่ยงปกเสื้อที่ฉีกออกกว้างจนเหลือช่องว่างช่วงคอมากเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้หน้ากลมกว่าเดิมนั่นเอง

2. สาวใบหน้ายาว เช่น ใบหน้ารูปทรงหัวใจ หรือและรูปสามเหลี่ยม สามารถเลือกปกเสื้อที่มีลูกเล่นแปลกได้ เช่น คอบัว คอปักลายลูกไม้ คอปกกว้างๆ แต่อย่าเลือกคอปกที่เป็นปกสูง หรือตั้ง เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูยาวหนักไปกว่าเดิม

3. สาวใบหน้ารูปไข่ ความจริงเป็นใบหน้าที่ได้สัดส่วนอยู่แล้ว ใส่แบบไหนก็ได้ทั้งนั้น แต่ถ้าจะให้ใบหน้าโดดเด่น แนะนำให้เลือกเป็นปกเสื้อแบบคลาสสิก จะช่วยให้สาวใบหน้ารูปไข่ดูภูมิฐานและสง่ามากนั่นเอง

ภาพตัวอย่างปกเสื้อแบบต่างๆ จาก www.bondsuits.com

ต่อจากนี้ก็ลองสังเกตคอปกเสื้อกันดูนะจ๊ะ ใส่แล้วดูดีขึ้นก็บอกกันมั่งนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่