23 เครื่องดื่มแก้แฮงค์ ช่วยลดอาการเวียนหัว อาเจียน และชดเชยภาวะขาดน้ำหลังการดื่มหนัก !!!

อ่าน 50,949

ใครที่มักจะมีงานปาร์ตี้ หรืองานสังสรรค์บ่อยๆ gangbeauty ขอแนะนำ 23 เครื่องดื่มที่จะแก้อาหารเมาค้างให้หมดง่ายๆ ไม่ว่าคุณจะดื่มหนักขนาดไหนด้วย 23 เครื่องดื่มนี้สามารถช่วยฟื้นฟูร่างกาย จากอาการเวียนหัว อาเจียน หรืออาการขาดน้ำของคุณได้ ทั้งยังทำให้คุณรู้สึกสดชื่นอีกด้วย !!!

1. ส้ม หรือ น้ำส้มคั้น

เครื่องดื่มแก้อาการแฮงค์ที่ใช้กันมานาน วิตามินซีที่มีมากในส้มจะช่วยลดอาการวิงเวียนศีรษะและยังช่วยชดเชยอาการขาดน้ำหลังการดื่มหนักได้อีกด้วย

2. สตรอเบอร์รี่ หรือ น้ำสตรอเบอร์รี่

หลังจากอัดเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์มาเต็มที่ แค่ดื่มน้ำสตรอเบอร์รี่คั้นสดแก้วโตๆ สักแก้ว หรือทานสดๆ 8-10 ลูก จะช่วยแก้อาการเมาค้างได้ชะงักนักแล้วค่ะ

3. แตงโม หรือ น้ำแตงโม

แตงโมมีสารอาหารที่ชื่อ ซิทรัลไลน์ มีคุณสมบัติในการถอนพิษเหล้า แก้คอแห้งกระหายน้ำ และช่วยให้อาการหงุดหงิด เหนื่อยง่าย อาการที่คอทองแดงทั้งหลายมักจะเป็นหลังหมดอาการแฮงค์ใหม่ๆ หมดไปอีกด้วยนะ เพราะฉะนั้น แตงโมสดๆ หรือน้ำแตงโมเย็นๆ ช่วยคุณได้จ้า

4. กล้วยหอม หรือ น้ำกล้วยหอมปั่น

หากคุณตื่นมาแล้วมีอาการปวดตามตัว นั่นแปลว่าร่างกายคุณกำลังโหยหาโพแทสเซียม กล้วยช่วยคุณได้ โพแทสเซียมที่อยู่ในกล้วยช่วยป้องกันภาวะขาดน้ำและช่วยเคลือบกระเพาะไปในตัว ทำให้ร่างกายดูดซึมแอลกอฮอล์น้อยลงและขับออกได้เร็วขึ้น

5. น้ำมะนาว หรือ น้ำผึ้งมะนาว

น้ำมะนาว น้ำส้มเปรี้ยวๆ ไม่ควรเลือกดื่มน้ำอัดลม เพราะมันจะเพิ่มแก๊ซเข้าไปในท้องเราทำให้เราอึดอัดมากกว่าเดิม

6. น้ำผึ้งผสมมะนาว

แอลกอฮอล์จะทำให้สมองขาดน้ำตาล การดื่มเครื่องดื่มที่มีวิตามินซีอย่างน้ำมะนาวจะช่วยลดปริมาณสารตกค้างที่มีอยู่ในตับได้

7. น้ำผึ้ง

ตรแกเมาค้างของคนเกาหลี โดยคนเกาหลีนิยมกินน้ำผึ้งเพื่อแก้อาการเมาค้างกัน กินกันไปสัก 1-2 ช้อนโต๊ะ รับรองว่าได้ความหวานไปแบบเต็มแน่นอน

8. น้ำกระเจี๊ยบ

ดื่มน้ำกระเจี๊ยบสักแก้วก่อนเข้านอนในวันที่ดื่มเหล้า อย่าเพิ่งเถียงคอเป็นเอ็นว่าดื่มเหล้ามา แล้วจะให้ดื่มน้ำกระเจี๊ยบต่อ พอดีได้คลื่นไส้พาลอ้วก อย่าคิดเช่นนั้นค่ะ เพราะน้ำกระเจี๊ยบมีรสหวานอมเปรี้ยว ทำให้ไม่คลื่นไส้ แล้วน้ำตาลในน้ำกระเจี๊ยบจะเข้าไปช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด อุดมไปด้วยวิตามินซี จะกระตุ้นให้คุณกระปรี้กระเปร่าไม่เพลียหลังจากตื่นนอนด้วยค่ะ

9. น้ำเก๊กฮวย

น้ำเก๊กฮวยเย็นเจี๊ยบมาดื่มสักแก้ว เก๊กฮวย เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณ ลดอาการปวดหัว ทำให้สดชื่น เรียกสติกลับสู่ร่าง

10. น้ำขิง

หลังจากปาร์ตี้สุดเหวี่ยงสิ้นสุดลง ดื่มน้ำขิงหนึ่งแก้ว สามารถหยุดอาการคลื่นไส้อ้วกแตกอ้วกแตนได้ชะงักเลย

11. ช็อกโกแลต

ช็อกโกแลตแบบที่มีน้ำตาลน้อย สัก 2-3 ชิ้น โยนใส่ปากหลังจากดื่มเหล้า รับรองตื่นขึ้นมาไม่มีอาการแฮงค์หลงเหลือ เพราะคาเฟอีนในช็อกโกแลตมีผลต่อสมอง ช่วยทำให้ตื่นตัว หมดห่วงเรื่องมึนหัว หรือตื่นเช้ามาหาน้ำช็อกโกแลตสักแก้วสิ

12. นมอุ่นๆ

โดยดื่มทีเดียวให้หมดแก้ว การดื่มนมจะช่วยดูดซับแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ แต่ไม่ควรดื่มมากกว่านี้เพราะจะทำให้อาเจียนหนักมากขึ้น

13. น้ำแดงหวาน

การดื่มน้ำหวานแบบไม่ซ่าอย่างเช่นเฮลซ์บลูบอย ก็ช่วยให้อาการเมาค้างดีขึ้นมาได้

14. เครื่องดื่มวิตามิน

สำหรับใครที่รู้ตัวว่าจะต้องออกงานและต้องดื่มหนักแน่นอนก็ควรไปหาซื้อมาเตรียมไว้ได้เลยที่ร้านขายยาทั่วไป เนื่องจากเครื่องดื่มวิตามินจะมีวิตามินบีและวิตามินซี ซึ่งช่วยลดอาการแฮงค์และอาการปวดหัวได้ นอกจากนี้คุณยังต้องดื่มน้ำเปล่าควบคู่ไปด้วย หรือจะเป็นเครื่องดื่มแฮ้งหรือเวคกี้ที่มีขายตามร้านสะดวกซื้อก็ได้เช่นกัน

15.เครื่องดื่มเกลือแร่

การดื่มเกลือแร่ชนิดละลายน้ำที่มีขายตามร้านขายยา หรือเครื่องดื่มเกลือแร่ที่มีขายตามร้านสะดวกซื้อ ก็สามารถช่วยฟื้นฟูอาการขาดน้ำได้ จะกระดกให้หมดขวด หรือจิบทั้งวันก็ได้ เพื่อเป็นการเติมน้ำให้ร่างกาย ช่วยทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

16. กาแฟเอสเพรสโซ่เข้มๆ หรือกาแฟดำ

หรือกาแฟที่ไม่ใส่นมและน้ำตาล เป็นเครื่องดื่มแก้เมาค้างยอดฮิตของใครหลายๆ คน เพราะกาเฟอีนที่มีอยู่ในกาแฟจะช่วยให้หายจากอาการคลื่นไส้อาเจียน ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่น และกระตุ้นให้ฟื้นจากอาการมึนและปวดศีรษะได้ดี แต่สำหรับบางคนดื่มกาแฟก็ไม่ได้ช่วยอะไร แต่กลับยิ่งแฮงค์หนักเข้าไปอีก เพราะกาเฟอีนที่มีอยู่ในกาแฟจะทำให้ร่างกายขาดน้ำมากขึ้น

17. ชาเขียว

ชาวญี่ปุ่นนิยมดื่มชาเขียวร้อนเพื่อช่วยล้างสารพิษในตับ ช่วยไม่ให้เกิดอาการปวดหัวและคลื่นไส้อาเจียน ทำให้คุณสามารถตื่นขึ้นมาทำงานได้โดยไม่กระทบกับหน้าที่การงาน

18. น้ำขิงอุ่นๆ หรือ น้ำผึ้งมะนาวผสมขิง

น้ำผึ้งที่ช่วยทำลายแอลกอฮอล์ ขิงที่ช่วยลดอาการคลื่นไส้อาเจียน และน้ำมะนาว ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของตับให้สามารถขับแอลกอฮอล์จากร่างกาย ทำเก็บใส่ขวดแช่ตู้เย็นไว้

19. น้ำมะพร้าว

แหล่งรวมของสารอีเล็กทรอไลท์หรือสารชนิดเดียวกับที่มีอยู่ในเครื่องดื่มเกลือแร่ การดื่มน้ำมะพร้าวจึงช่วยทดแทนน้ำให้กับร่างกายที่สูญเสียไปจากการดื่มหนักๆ ได้เหมือนกับการดื่มเกลือแร่

20. น้ำอ้อยคั้นสด

การดื่มน้ำอ้อยคั้นสดๆ เพียง 1 แก้ว ไม่ต้องใส่น้ำแข็ง จะช่วยแก้อาการเมาค้าง มึนงง และอาการอ่อนเพลียได้

21. นมช็อกโกแลต

เป็นเครื่องดื่มแก้แฮงค์ที่นิยมของชาวนิวซีแลนด์ เพราะทั้งสองอย่างนี้จะให้โปรตีนแก่ร่างกายของเรา ซึ่งจะช่วยเพิ่มกรดอะมิโนต่างๆ ในร่างกาย รวมทั้งยังช่วยขับแอลกอฮอล์ที่ตกค้างออกจากร่างกายได้อีกด้วย

22. น้ำผักผลไม้สีเขียว

ผักสีเขียวอุดมไปด้วยโพแทสเซียมที่ช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายของคุณภายหลังการดื่มแอลกอฮอล์ ช่วยล้างพิษในร่างกาย ลดอาการอ่อนเพลีย เมื่อยล้า หรือปวดเมื่อยตามตัวได้ดี

23. น้ำผลไม้ผสมเกลือ

คุณสามารถทำได้เองง่ายๆ เพียงแค่ใส่เกลือลงไปเล็กน้อยในน้ำผลไม้ที่ชอบ แล้วคนผสมให้เข้ากัน ก็นำมาดื่มได้แล้ว เครื่องดื่มแก้วนี้จะช่วยขับแอลกอฮอล์ออกจากร่างกาย และช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายของคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ ผสมน้ำเปล่ากับน้ำผลไม้ที่มี


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่