4 ทริคเลือกต่างหูแฟชั่นให้เข้ากับรูปหน้า ไม่แป๊ก ไม่โป๊ะ แซ่บเก๋ทุกโอกาส!!

อ่าน 6,082

ต่างหู นับว่าเป็นไอเทมชิ้นสำคัญในการบ่งบอกไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้น่ามอง น่าค้นหาอีกด้วย แต่ทว่า.. การจะเลือกใส่ต่างหูที่เหมาะกับตัวเองนั้น ก็มีหลักการหรือทริคง่ายๆ ที่จะช่วยให้สาวๆ เลือกต่างหูที่เข้ากับตัวเองมากที่สุด หรือเข้ากับรูปหน้าของแต่ละคนนั่นเอง วันนี้ GangBeauty จึงมีทริคที่ว่านี้มาบอกต่อสาวๆ กันแล้วจ้า

1. สาวหน้ากลม

เนื่องจากสาวหน้ากลม มีบริเวณแก้มที่อิ่ม คางสั้น หน้าผากแคบ และจะเห็นช่วงกรามชัดเจน ดังนั้นแล้วต่างหูที่เหมาะสำหรับสาวหน้ากลมมากที่สุด คือ แบบห้อย ยาว ซึ่งจะช่วยทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูเรียวยาวขึ้น สมูทมากขึ้น และควรหลีกเลี่ยงต่างหูในลักษณะที่เป็นทรงแป้นกลม หรือชิ้นใหญ่ๆ หนาๆ เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูแนน ตันมากกว่าเดิม

weheartit.com

weheartit.com

weheartit.com

2. สาวหน้าเหลี่ยม

สาวที่มีใบหน้ารูปเหลี่ยม คือบริเวณกรามจะเห็นได้ชัด เส้นกรอบหน้ายาวตรง ตัดเฉียงที่บริเวณคางกว้างเด่น ดังนั้นแล้วต่างหูที่เหมาะสำหรับสาวหน้าเหลี่ยมมากที่สุด คือ แบบแป้น โดยเน้นให้ต่างหูมีลักษณะวงกลม หรือเลือกแบบที่ใส่แล้วติดแนบหูไปเลย ควรหลีกเลี่ยงค่างหูที่รูปเหลี่ยมๆ เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าช่วงกรามชัดยิ่งกว่าเดิม

weheartit.com

weheartit.com

weheartit.com

3. สาวหน้ารูปหัวใจ

คือสาวๆ ที่มีลักษณะใบหน้าที่โหนกแก้มนูนสูง หน้าผากกว้าง ช่วงคางแหลมและสั้นกว่าบริเวณหย้าผาก ดังนั้นแล้วต่างหูที่เหมาะสำหรับสาวหน้ารูปหัวใจมากที่สุด คือ ทรงพุ่ม หยดน้ำ หรือต่างหูที่มีลูกเล่นเป็นทรงระย้า จะช่วยทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูสมดุล สมูท อำพรางสายตาได้ดี และควรหลีกเลี่ยงต่างหูแบบห้อยยาวเกินคาง เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูยาว เห็นกรามเด่นชัด

weheartit.com

weheartit.com

weheartit.com

4. สาวหน้ารูปไข่

สาวๆ ที่มีลักษณะใบหน้าแบบนี้ สามารถเลือกใส่ต่างหูได้ทุกแบบเลย ไม่ว่าจะเป็นทรงไหนก็ใส่ได้ออกมาสวยทุกทรง แต่แนะนำให้เลือกต่างหูที่ช่วงเพิ่มเสน่ห์ให้กับใบหน้ามากยิ่งขึ้น คือ แบบกว้าง หรือที่มีลักษณะช่วยเสริมความสมดุลให้กับใบหน้าของสาวๆ จะได้ไม่ดูเรียวยาวจนเกินไป

weheartit.com

weheartit.com

weheartit.com

     และนี่คือทริคที่จะช่วยให้สาวๆ เลือกต่างหูได้เหมาะกับใบหน้าของตัวเอง ช่วยเพิ่มความสวยอย่างลงตัว มีความสมูทกับใบหน้าของตัวเองมากขึ้น อ่านทริคนี้จบแล้วก็อย่าลืมเก็บไว้ใช้เพื่อเลือกต่างหูในครั้งต่อไปกันนะจ๊ะ


แฟชั่น

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่