แจกเคล็ดลับผิวขาวใสอมชมพู แก้รอยดำรอยสิว แค่มีมะเขือเทศลูกเดียวก็สวยได้!!

อ่าน 4,390


เพื่อนๆ ทราบหรือไม่ว่าเพียงแค่เรามี "มะเขือเทศ" เพียงลูกเดียวก็สามารถนำมาบำรุงผิวหน้าให้ผิวสวยขาวใสไร้รอยสิวรอยด่างดำได้แล้ว วันนี้ GangBeauty จะมาบอกเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทุกคนทำตามได้ที่บ้าน เพื่อดูแลรักษาผิวหน้าของเราให้สวยเนียนออร่าแบบสาววัยใส อยากรู้ว่าต้องทำยังไง รีบตามมาด่วน!


รักษาสิวด้วยมะเขือเทศ


https://pixabay.com/

ผลไม้ชนิดนี้สามารถทำให้สิวหายไปและลดเลือนรอยแผลเป็นจากสิวได้ เนื่องจากมะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามิน A, C, E, K, และ B6 วิตามินช่วยให้ลดการแพร่กระจายของสิว ทั้งยังช่วยบำรุงผิวพรรณ นอกจากนี้มะเขือเทศสามารถรักษาความสมดุลของค่า pH ในผิวหนัง ป้องกันการกลับมาเกิดสิวอีกครั้ง


3 วิธีในการใช้มะเขือเทศรักษาสิว


1. ใช้ประโยชน์จากมะเขือเทศทันที


http://schrittanleitungen.net

นี่เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการใช้มะเขือเทศรักษาผิว ให้เพื่อนๆ ฝานมะเขือเทศออกครึ่งลูก ทาลงบนใบหน้าที่เป็นสิว นวดบนผิวแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น วิธีนี้อาจจะไม่ได้ส่งผลลัพธ์เท่าวิธีอื่น แต่เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว หากไม่ได้มีเวลามากสามารถเลือกทำวิธีนี้ได้เลยค่ะ


2. มาสก์มะเขือเทศ


http://samunpraibann.com

หากเพื่อนๆ มีเวลามากขึ้นมาหน่อยให้ใช้วิธีนี้ เพราะการมาสก์จะช่วยกำจัดสิวและรอยได้ทั่วใบหน้า ให้นำมะเขือเทศใส่ลงในน้ำอุ่นประมาณ 1 นาที หลังจากนั้นลอกเปลือกออกทั้งหมด (วิธีนี้จะง่ายหลังจากที่แช่ไว้ในน้ำอุ่น) นำเมล็ดของมะเขือเทศออกและบดเนื้อมะเขือเทศ จากนั้นใช้ทาให้ทั่วใบหน้า ทำเหมือนทาครีมบนใบหน้า ปล่อยให้แห้งประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วล้างออกให้สะอาด เผยผิวกระจ่างใส


3. โฟมล้างหน้ามะเขือเทศ


https://www.publicdomainpictures.net

เพียงผสมน้ำมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วหยดน้ำมะนาว 4 หยดลงบนสำลีแล้วถูไปยังบริเวณที่ติดเชื้อ รอให้สูตรทำงานประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ทำสม่ำเสมอผิวขาวอมชมพูขึ้น ห่างไกลริ้วรอยแน่นอน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่