ตัวช่วยสำหรับสาวๆ !!! 3 สูตรความงาม รักษาสิว-ผิวอักเสบให้ผิวสวยใสง่ายๆด้วย "เบกกิ้งโซดา" !!!

อ่าน 10,758

เบกกิ้งโซดา เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับความสวยง่ายๆ ที่สาวไม่ควรพลาดเลยค่ะ เพราะเบกกิ้งโซดา นั้นสามารถช่วยเรื่องดูแล-รักษาผิวพรรณได้ดี ทั้งแต่ผิวหน้า ผิวตัว ช่วยเรื่องรักษาสิว สิวอักเสบ รอยดำ หรือ สีผิวไม่สม่ำเสมอก็ช่วยได้ค่ะ !

: pixabay.com

1. รักษาสิวและผิวอักเสบ

เทน้ำเดือดไว้ 1 ถ้วยแล้วใส่น้ำตาลลงไป 1 ช้อนชา ตามด้วยเบกกิ้ง โซดา 1 ช้อนชา ขนให้เข้ากันแล้วนำผ้าก็อซชุบลงหมาดๆ จากนั้นนำไปปิดไว้ตรงบริเวณที่มีผิวอักเสบหรือหัวสิว ทิ้งไว้สักพักแล้วทำความสะอาดผิวด้วยน้ำอุ่นและใช้น้ำมันงาทาผิวบริเวณนั้นเอาไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงก็สามารถทำความสะอาดผิวได้อีกครั้ง ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งผิวก็กลับมาเนียนใสได้ค่ะ

: pixabay.com

2. สครับผิวให้เปล่งปลั่ง

การสครับผิวเป็นการขจัดคราบไคลที่ฝังตัวอยู่บนผิว ซึ่งทำให้ผิวของเราหมองคล้ำบดบังผิวที่เปล่งปลั่งเอาไว้ และเบกกิ้ง โซดา ก็ทำหน้าที่เป็นสครับได้อย่างดี หาแก้วน้ำพลาสติกใบเล็กมาแล้วใส่เบกกิ้ง โซดา ไป 2 ช้อนโต๊ะ ตามด้วย 1/4 ของสบู่เหลวที่เราอาบน้ำเป็นประจำ คนให้เข้ากันแล้วนำมาสครับผิวและนวดผิวให้ทั่วประมาณ 10 นาที สูตรนี้ใช้ได้กับผิวทุกวันเลยนะคะสาวๆ

: pixabay.com

3. รักษาฝ้า กระ และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ

ปัญหาหนักอกของผู้หญิงบ้านเราก็คือฝ้าและกระที่เกิดจากรังสียูวี เคล็ดลับดีๆ คือนำเบกกิ้ง โซดา 6-7 ช้อนโต๊ะใส่น้ำ 1 ถ้วย แล้วนำมานวดบริเวณที่มีปัญหา จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำเหล่านี้ได้

: pixabay.com

***ข้อควรระวัง เบกกิ้งโซดา Baking Soda หรือที่เราเรียกกันง่ายๆว่า โซดาทำขนม สาวๆต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ ควรทดสอบบนผิวที่บอบบางดูก่อนสัก 5-10 นาทีค่ะว่าผิวแพ้หรือไม่ หากมีอาการคัน มีผื่นหรือระคายเคืองผิว ควรหลีกเลี่ยงการใช้สูตรจากเบกกิ้งโซดาแล้วหันไปใช้สูตรขัดผิวขาวหรือสูตรพอกหน้าด้วยวัตถุดิบธรรมชาติอื่นๆแทนนะคะ

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่