ใช้อย่างคุ้ม!! 13 ประโยชน์สุดเจ๋ง ของ "วิกส์ วาโปรับ" ไม่ใช่แค่แก้หวัด!!

อ่าน 11,449

  วิกส์ วาโปรัป เป็นไอเทมสามัญประจำบ้านที่ใครๆ ต่างก็รู้ว่าความเย็นของมัน ทำให้จมูกของเราโล่งมากแค่ไหน แต่ถึงแม้ว่าวัตถุประสงค์หลักสำคัญของวิกส์ วาโปรัปจะอยู่ในส่วนของการแก้ไขอาการหวัด ทว่าความจริงมันสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับอย่างอื่นได้อีกมากมาย Gangbeauty รับรองว่าซื้อมา 1 กระปุก ใช้คุ้มมากแน่นอน!

1. ไล่แมลง เพียงแค่เปิดฝาวิกส์ วาโปรัป แล้ววางทิ้งไว้ในบริเวณที่ไม่ต้องการให้ยุง แมลงวัน หรือแมลงอื่นๆ เข้าใกล้ ผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่ต่างจากการใช้สเปรย์ไล่แมลงเท่าไหร่ อาจจะได้ผลไม่ดีเท่า แต่ก็ถือว่าแก้ขัดได้พอสมควรเลยทีเดียว

www.flickr.com

2. แก้ปวดหัว หนึ่งในส่วนผสมหลักของวิกส์ วาโปรัป อย่าง "เมนทอล" นั้น สามารถช่วยทำให้ความดันเลือดในสมองทำงานปกติขึ้น และแน่นอนว่าความปวดหัวจะบรรเทาลงได้ เพียงแค่ทาถูบริเวณหน้าผากเท่านั้นเอง

www.flickr.com

3. ดูแลเท้า ก่อนเข้านอน ให้ทาวิกส์ วาโปรัปลงบนส้นเท้า โดยเฉพาะจุดที่มีร่องรอยผิวหนังแห้งกร้าน และแตก จากนั้นสวมถุงเท้าเอาไว้ ตื่นเช้ามาให้ล้างเท้าด้วยน้ำเย็น ใช้หินสำหรับขัดเท้า ขัดบริเวณผิวที่แห้งแตกออกไป เสร็จเรียบร้อยก็ทาครีมบำรุงเท้าตามปกติ ทำแบบนี้วนไปทุกวันแล้วจะพบว่าเท้าของเราดูนุ่มนิ่มสุดๆ

4. กันสัตว์เลี้ยงป่วน เวลาที่รับสมาชิกใหม่เข้ามาบ้าน เช่น น้องหมา น้องแมว ส่วนใหญ่ในวันแรกๆ มักมีปัญหาเรื่องของการขับถ่าย เพราะเราไม่สามารถบอกกล่าวให้มันเข้าใจได้ภายในวันเดียว ดังนั้นช่วงที่มันกำลังใช้สัญชาตญาณของมันเรียนรู้ เราสามารถใช้วิกส์ วาโปรัป ไปทาบริเวณที่เราไม่ต้องการให้สัตว์เลี้ยงมายุ่งย่ามได้ หรือบริเวณไหนที่ดูแล้วเสี่ยงจะโดนขับถ่ายให้เลอะเทอะ ก็ควรป้ายวิกส์ วาโปรัปให้บ่อย สัตวแพทย์กล่าวว่าทั้งน้องหมาและน้องแมว มักจะทนกลิ่นของวิกส์ วาโปรัปไม่ได้ แน่นอนว่าวิธีนี้ต้องได้ผล

5. กันแมวทำลายของ ถ้าน้องแมวที่บ้านมีนิสัยชอบข่วนทำลายข้าวของ เช่น โซฟา ประตู ผ้าม่านใหม่ ให้ทาวิกส์ วาโปรัปลงไป ทำบ่อยๆ ทำเรื่อยๆ แล้วน้องแมวก็จะเข้าใจได้เองว่าสิ่งไหนบ้างที่มันไม่ควรแตะต้อง

www.flickr.com

6. แก้ไขรอยแตก ผิวเนื้อของเราสามารถยืดหยุ่นได้ และมันก็มักจะมีปัญหาเกิดรอยแยก รอยแตกให้ปั่นป่วนใจในหลายครั้ง เพียงแค่ทาวิกส์ วาโปรัปลงไปบนรอยแตกนั้นๆ ในระยะเวลา 2 สัปดาห์ เราก็จะพบว่ารอยมันจางลงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ

7. หมดปัญหาเชื้อราเล็บเท้า ถ้าเธอมีปัญหาเกี่ยวกับเชื้อราในเล็บเท้า ให้ใช้วิกส์ วาโปรัป ทาลงไปและสวมถุงเท้าเอาไว้ทุกคืน เช้าวันถัดมาให้ล้างเท้าให้สะอาด จากนั้นตัดบริเวณที่ติดเชื้อออกให้ได้มากที่สุด ให้ทำซ้ำไปเรื่อยๆ ทุกคืนจนกว่าเท้าจะกลับมาปิ๊งปั๊งเหมือนเดิม

www.flickr.com

8. รอยฟกช้ำบนผิวเนื้อ ทาวิกส์ วาโปรัปลงไปบางๆ ในบริเวณที่มีความฟกช้ำเกิดขึ้น ตัวเนื้อครีมของมันจะลดความบวม ความช้ำ และทำให้มันหายไปไวขึ้นกว่าเดิม

9. บรรเทาอาการปวดหู เมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกว่าปวดหู ให้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยใช้สำลีก้อนกลมเล็กๆ ชุบวิกส์ วาโปรัป จากนั้นสอดไว้ในช่องหู ทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมงจนกว่าจะเจอคุณหมอ ย้ำว่าวิธีนี้แค่บรรเทาอาการปวดหูได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะรักษาได้ ดังนั้นต้องพยายามหาคุณหมอให้ไวที่สุด

www.flickr.com

10. จุดสนใจบนใบหน้า เพียงแค่ทาวิกส์ วาโปรัปบางๆ ลงไปบนบริเวณที่มีปัญหาผิว เช่น สิว รอยด่างดำต่างๆ ทิ้งไว้ข้ามคืน และเช้ามาก็ล้างหน้า ทำความสะอาดปกติ จะเห็นความเปลี่ยนไปในแง่บวกทันที

11. บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ ส่วนผสมของวิกส์ วาโปรัปนั้นมีประโยชน์หลายอย่างมาก และหนึ่งในนั้นก็สามารถบรรเทาความตึงเครียดของกล้ามเนื้อได้ด้วย วิธีก็ง่ายๆ แค่ใช้วิกส์ วาโปรัปแทนยานวด ในบริเวณที่ปวด นวดแค่เบาๆ นวดได้เรื่อยๆ จนกว่าอาการเจ็บจะทุเลาลง

12. ช่วยลดพุง ผสมผงการบูร 1 ช้อนโต๊ะ, แอลกอฮอล์ 1 ช้อนโต๊ะ, เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ และวิกส์ วาโปรัปครึ่งกระปุก คนรวมกันให้เป็นเนื้อเดียว จากนั้นก็ใช้ทาลงไปบนหน้าท้อง ก่อนออกกำลังกาย ห่อเอวเอาไว้ด้วยฟิล์มพลาสติกห่ออาหาร เมื่อออกกำลังกายเสร็จก็ให้อาบน้ำ ล้างตัวให้เรียบร้อย ครีมผสมเองนี้จะให้ผลดีเหมือนครีมกระชับสัดส่วนราคาแพงเลยทีเดียว แต่ทำอย่าเกิน 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอ เพราะผิวหนังเราอาจจะบางลงเกินไปได้นะ

www.flickr.com

13. หลับสบาย ใครนอนไม่ค่อยหลับ หรือหลับแล้วไม่ค่อยสนิท แนะนำให้ลองเพิ่มวิกส์ วาโปรัปเข้าไปในเครื่องทำความชื้น จะช่วยทำให้อากาศในห้องโล่งสบายตัวขึ้น เมื่อหายใจสะดวกก็นอนหลับได้ดีขึ้น หรือจะผสมน้ำวางบนเตาสำหรับน้ำมันหอมระเหยก็ได้นะ

ก่อนใช้ก็ลองป้ายวิกวาโปรัปที่ข้อพับแขนดูก่อนนะ ถ้าแพ้ก็เลี่ยงบทความนี้ไปเลย!


วาไรตี้a

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่