4 สูตรพอกหน้าขาวใส ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวและกำจัดรอยดำจากสิว รอยฝ้า !!!

อ่าน 4,868

วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 4 สูตรมาร์คหน้า ที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณของคุณให้ขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยเพิ่มวิตามินบนใบหน้า และช่วยลดปัญหารอยฝ้า กระ จุดด่างดำได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นสารสกัดจากผลไม้ หรืออุปกรณ์จากธรรมชาติ ที่จะไม่ทำร้ายผิวหรือไม่ทำให้ผิวเกิดระคายเคืองนั้นเอง !!!

1. สูตรจากกล้วย

กล้วย เป็นผลไม้ที่มากด้วยวิตามิน ช่วยบำรุงผิวให้เนียนใส ชุ่มชื้น ขาวขึ้นอย่างอ่อนโยน ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี เพราะอุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินบี1 วิตามินบี2 และสารเบต้าแคโรทีน

วัตถุดิบ - กล้วยบด 1 ลูก + น้ำส้ม 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอน - ผสมให้เข้ากัน จากนั้นพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นกระชับผิวด้วยน้ำเย็นจัด (ทำได้ทุกวันที่ต้องการ)

2. สูตรจากมะละกอ

มะละกอ อุดมด้วยวิตามินเอสูง ช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยเร่งให้ร่างกายผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพและช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอ ลดความหยาบกร้านของผิว ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น ที่สำคัญช่วยกำจัดรอยดำจากสิว รอยฝ้า และช่วยให้ผิวสะอาด ลดความมัน

วัตถุดิบ - มะละกอบด 3 ชิ้น + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

ขั้นตอน - ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน จากนั้นพอกหน้า 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น กระชับผิวด้วยน้ำเย็นจัด (ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง)

3. สูตรจากน้ำผึ้ง

น้ำผึ้ง มีคุณสมบัติเหมือนมอยส์เจอไรเซอร์จากธรรมชาติ ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาติ ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้นุ่มชุ่มชื้น แถมยังช่วยดูแลผิวให้ห่างไกลจากริ้วรอยก่อนวัย พร้อมคืนผิวขาวใสมากขึ้นด้วย

วัตถุดิบ - น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำส้ม 1 แก้ว

ขั้นตอน - ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นใช้สำลีแผ่นชุบแล้วแปะทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น กระชับผิวด้วยน้ำเย็นจัด (ทำได้ทุกวันที่ต้องการ)

4. สูตรจากข้าวโอ๊ต

ข้าวโอ๊ต ช่วยฟื้นฟูผิวจากปัญหาต่างๆ ทั้งยังมีวิตามินอี เป็นกลีเซอรีนธรรมชาติ ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ทั้งยังมีวิตามินอื่นๆและสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยให้ผิวสะอาด ขาวใส พร้อมกระตุ้นเซลล์ผิวใหม่ให้แข็งเเรงมากขึ้น

วัตถุดิบ - ข้าวโอ๊ตบด 2 ช้อนโต๊ะ + ไข่แดง 1 ฟอง + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา + น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา

ขั้นตอน - ผสมไข่แดง น้ำผึ้ง และน้ำมันมะกอกให้เข้ากัน จากนั้นผสมข้าวโอ๊ตบดตาม คนจนข้าวโอ๊ตพอง พอกหน้า 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น กระชับผิวด้วยน้ำเย็นจัด (ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง)


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่