แจก 7 สูตรกาแฟขัดผิว ด้วยของใช้ที่มีอยู่แล้ว ให้ผิวขาวสวยแบบสาวสายประหยัด

อ่าน 72,266

กากกาแฟกับความงามมีประโยชน์มากกว่าที่คิด ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยบำรุงผิวแบบปลอดภัยอยู่ล่ะก็ ขอแนะนำกับการนำเอากากกาแฟเหลือใช้เหล่านี้ไปเป็นส่วนผสมในสครับธรรมชาติ หรือครีมมาส์กหน้า ที่รับรองว่าได้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม พร้อมกับความปลอดภัยจากสารเคมีอีกด้วย วันนี้ GangBeauty มี 7 สูตรกากกาแฟขัดผิวจากธรรมชาติมาฝากสาวๆทุกคนค่ะ

1.น้ำผึ้งผสมกากกาแฟขัดผิว

กาแฟขัดผิว สูตรนี้สุดยอดเป็นสูตรที่ดีมากๆ เพราะผิวของคุณจะขาวใสนุ่มลื่นขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด เพียงนำน้ำผึ้งแท้มาผสมกับกากกาแฟแล้วเอามาขัดผิวให้ทั่ว ทั้งใบหน้า คอ แขน ขา ลำตัว เพียงขัดเบาๆ จนทั่วแล้วอาบน้ำล้างออก ทำวิธีนี้ 2 วันต่อครั้ง ผิวจะมีสุขภาพดี สวยใสอย่างที่ใจต้องการ

2.ขัดผิวด้วยกากกาแฟเพียวๆ

วิธีนี้ก่อนอื่นให้อาบน้ำฟอกสบู่ให้เรียบร้อย เพื่อให้ผิวนุ่ม จากนั้นให้เอาผงกากกาแฟเปล่าๆ มาทาผิวของเราให้ทั่วบริเวณที่ต้องการ หลังจากนั้นขัดเบาๆ ไปเรื่อยๆ ซัก 15 นาทีจนทั่วทุกส่วน กากกาแฟนั้นมีข้อดีมากกว่าการใช้เกลือขัดผิว ก็คือมันจะไม่บาดผิวหนังของเรานั่นเอง ให้ขัดเบาๆจนเราพอใจแล้ว จึงอาบน้ำล้างออกให้สะอาด ตัวของเราจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของกาแฟติดอยู่? ถ้าหากไม่ชอบใจก็ให้อาบน้ำด้วยสบู่ที่มีกลิ่นหอมเพื่อกลบกลิ่นก็ได้จ้า.

3.สูตรมะขามเปียก ผงขมิ้น กากกาแฟ

ก่อนอื่นให้เอามะขามเปียกมาผสมกับน้ำแล้วคั้นเอาแต่น้ำ แล้วเอามาผสมกับกากกาแฟ หลังจากนั้นให้เอาผงขมิ้นผสมลงไปด้วย ให้ส่วนผสมทั้งหมดเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วเอามาขัดผิวเบาๆ ให้ทั่วผิวระยะเวลาประมาณ 15 ? 20 นาที แล้วอาบน้ำล้างออกด้วยน้ำเปล่า ผิวก็จะสะอาดเนียนนุ่มอย่างมีสุขภาพดีขึ้น

4.ขัดผิวด้วยนมสด กากกาแฟ น้ำผึ้ง

ให้เอานมสดมา 6 ช้อนโต๊ะ กากกาแฟ 4 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้งอีก 2 ช้อนโต๊ะ ให้ผสมจนเข้ากัน จากนั้นพรมน้ำให้ทั่วผิว เพื่อให้ผิวของเราเปียกขึ้นนิดนึง จากนั้นเอาส่วนผสมนี้มาทาและขัดให้ทั่วได้เลย เมื่อขัดจนทั่วแล้ว ให้พอกทิ้งไว้อีก 30 นาที ทำแค่ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ จะทำให้ผิวสะอาดเนียนนุ่ม? จะช่วยขจัดรอยด่างดำต่างๆ และช่วยให้ผิวค่อยๆของเราขาวขึ้นอีกด้วย

5.โยเกิร์ต ขมิ้น กากกาแฟ

สำหรับสูตรนี้ เหมาะกับคนชอบใช้โยเกิร์ตเยอะ นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมา 1 ถ้วย กากกาแฟ 1 ถ้วย และผงขมิ้นอีก 2 ช้อนโต๊ะ หลังจากนั้นผสมลงไปจนเป็นเนื้อเดียวกัน โดยวิธีใช้คือตอนที่เราอาบน้ำ ให้ราดน้ำจนทั่วตัว แล้วรอให้น้ำแห้งหมาดๆซักพัก จากนั้นเอาส่วนผสมที่เราเตรียมไว้ มาทา พร้อมกับขัดให้ทั่วทุกส่วนของผิว เมื่อทำเสร็จแล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ 20 นาที จึงค่อยอาบน้ำล้างออกตามปกติ ทำเพียง 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ผิวของเราจะเริ่มเปล่งประกายใสสะอาด เพราะการใช้กาก กาแฟขัดผิว จะช่วยผลัดเซลล์ ผลัดผิวเก่าออกไปด้วย ผิวจะเกลี้ยงเกลา เนียนนุ่มมากขึ้นกว่าเดิม

6.ผิวเนียนใสง่ายๆ ด้วยนมสดกับกากกาแฟ

สูตรนี้ง่ายมาก เพียงแค่นำเอาน้ำนมสด มาผสมกับผงกากกาแฟ ผสมข้น แล้วเอามาละเลงให้ทั่วผิว แขน ขา ต่างๆ ตามที่ต้องการ หลังจากนั้นถูเบาๆ? เพื่อให้กากกาแฟช่วยขจัดหนังกำพร้าออกไป เพื่อเป็นการสครับผิวด้วยกากกาแฟนั่นเอง เมื่อเราขัดทุกส่วนจนทั่วแล้ว ให้รออีกซัก 15 นาทีค่อยล้างออกก็ได้ ทำ 2-3 วันต่อครั้ง ผิวของเราจะรู้สึกเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ความเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น พร้อมผิวกายที่สะอาดใสจะเป็นของคุณอย่างแน่นอน

7.ผสานพลังจากเบบี้ออยล์

ก่อนอื่นให้หาถ้วยตวงมาก่อน หลังจากนั้นเราจะมาตวงส่วนผสมกัน โดยให้ตวงเอาเบบี้ออยล์ครึ่งถ้วย + กากกาแฟ 1 ถ้วย และโลชั่นบำรุงผิวที่คุณใช้อยู่ 1 ถ้วย เป็นยี่ห้ออะไรก็ได้ ส่วนผสมทั้ง 3 อย่างนี้ ให้เราเอามาผสมรวมกัน จากนั้นเอามา Scrub ผิวบริเวณที่ต้องการได้เลย เป็นการช่วยขจัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใสได้ดีขึ้นมากเลย ให้ขัดไปประมาณ 30 นาทีก็ ถือว่าเป็นการนวดเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปในตัว


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่