ตื่นนอนก็สวยได้ !!! 6 เคล็ดลับที่ควรทำก่อนนอน ถ้าอยากตื่นนอนมาสวยใส ไม่โทรม !!!

อ่าน 9,238

สาวๆคนไหนที่ชอบแต่งหน้ามากๆ จนทำให้เห็นความแตกต่างกันชัดมาก ระหว่างตอนแต่งหน้าและไม่แต่งหน้า แต่เรื่องเล็กๆนี้ สาวๆบ้างคนเขาอาจเป็นกังวล ว่าคู่นอนของเราหรือคนรัก ตื่นมาเห็นสภาพหน้าเราอีกแบบ แล้วกลัวเขาจะรับหน้าสดเราไม่ได้ วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะนำ 6 เคล็ดลับที่จะช่วยทำให้คุณสวยได้ตั้งแต่ตื่นนอนกันค่ะ

: pinterest.com

1. ดื่มน้ำอุ่นๆทั้ง ก่อนนอนและหลังตื่นนอน

ดื่มน้ำอุ่นๆ จะช่วยให้เรานอนหลับสบายและผ่อนคลายผิวไปด้วยในตัว หรือคุณจะเลือกดื่มน้ำขิงหรือน้ำผึ้งผสมมะนาวก็ได้ ดื่มก่อนนอนสัก 30 นาทีแล้วค่อยนอนหลับ อย่าดื่มแล้วนอนทันทีเพราะหน้าอาจจะบวมน้ำได้

และการดื่มน้ำในตอนที่พึ่งตื่นนอนจะช่วนเพิ่มปริมาณน้ำในร่างกายที่เราสูญเสียไปยามหลับ และทำให้เลือดที่ข้นหนืดเจือจางลง และไหลเวียนได้ดีขึ้น สามารถส่งผ่านออกซิเจนได้มากขึ่น ร่างกายเฟรชขึ้นทำให้สดชื่นขึ้นได้ค่ะ

2. สครับริมฝีปาก

ตื่นมาปากแห้งอย่างไม่น่าให้อภัยกันหรือเปล่า ถ้าใช่แนะนำให้หาสูตรสครับมาเตรียมไว้ จะเป็นน้ำตาลทรายแดงผสมน้ำผึ้งก็ได้ แต่ถ้าคิดว่ามันยุ่งยากเกินไป ตอนแปรงฟันก็ใช้แปรงสีฟันนั่นล่ะช่วยขัดเบาๆ ที่ริมฝีปากเพื่อให้ผิวที่ตายแล้วลอกออก

: .compinterest

3. มาส์กผิวก่อนนอน

ถึงจะทำได้ไม่บ่อย แต่ถ้าพรุ่งนี้เป็นวันสำคัญก็ควรทำ มองหามาส์กที่ทำได้ง่ายและรวดเร็วหรือจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมาส์กผิวหรือมาส์กแผ่นเพื่อเติมความชุ่มชื้นอย่างรวดเร็วก็ได้ แต่ระวังอย่าหลับคามาส์กแผ่นเด็ดขาดเพราะอาจจะทิ้งริ้วรอยไว้ได้

: pinterest.com

4. โบกอายครีมทิ้งไว้

จัดไปให้ชุ่มไม่ต้องกลัวเสียดาย แต่ควรมองหาอายครีมที่ซึมลงผิวได้จนหมดและไม่ทิ้งความมันเอาไว้ เพราะอาจทำให้เกิดสิวอุดตันใต้ตาได้ เมื่อบำรุงเป็นประจำผิวรอบดวงตาก็จะเปล่งปลั่งสดใสค่ะ

: pinterest.com

5. ฟังเพลงก่อนนอน

เปิดเพลงคลอเบาๆ ทำให้หลับสบายอย่างบอกไม่ถูก เพิ่มเติมอีกนิดด้วยการจุดเทียนหอมกลิ่นอโรมา ช่วยทำให้บรรยากาศในการนอนดีขึ้น (แต่ระวังฟืนไฟด้วยนะ) หรืออาจใช้กลิ่นน้ำมันหอมระเหยชะโลมผิวบางๆ เพื่อให้กลิ่นติดผิวกายตลอดทั้งคืน เลือกกลิ่นที่ชอบไว้สักกลิ่นนะคะ

6. ปิดโทรศัพท์ก่อนนอน

หลายๆ คนติดนิสัยต้องดูทีวี เล่นคอมพิวเตอร์ หรือเล่นโทรศัพท์ ก่อนนอน แต่ต้องเลิกแล้วล่ะค่ะ หลังจากนี้ไปต้องปิดอุปกรณ์เหล่านี้ก่อนนอนสักหนึ่งชั่วโมง เพราะอุปกรณ์เหล่านี้มันจะส่งคลื่นออกมารบกวนคลื่นสมองของเธออยู่ตลอด ทำให้ตื่นมาแทนที่จะเฟรชกลับตื่นมาเซื่องซึม อย่างนี้แย่แน่ๆ เลยค่ะ

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่