รวมวิธี "ลดเลือนจุดด่างดำ-รอยดำจากสิว" เผยหน้าเนียนใส รีบทำยิ่งหายเร็ว!

อ่าน 6,019

สาวๆหลายคนมักมีปัญหาจุดด่างดำ รอยดำจากสิวกันเยอะ เพราะปัญหานี้รักษาให้หายค่อนข้างนาน เรียกได้ว่าหายยากกว่าสิวอีก! แต่สาวๆก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะว่า วันนี้ Gangbeauty ได้รวบรวมวิธีที่สามารช่วย "ลดเลือนจุดด่างดำ-รอยดำจากสิว" ช่วยให้สาวๆเผยหน้าเนียนใส ขึ้นได้แบบง่ายๆเลย และ ขอบอกอีกนิดนึงว่า พวกจุดด่างดำ-รอยดำจากสิว ถ้าเป็นแล้วรีบรักษาก็จะยิ่งหายเร็วมากยิ่งขึ้นนะคะ!

สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะ..ว่าแต่ละวิธีที่จะสามารถช่วยลดรอยดำบนใบหน้าได้นั้น มีอะไรบ้าง เรานำมาฝากสาวๆกันถึง 5 วิธีกันเลยยยย..ถ้าอย่างนั้นเรามาดูแต่ละวิธีไปพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ สาวๆทุกคนนนนน...

1. ครีมลดเลือนจุดด่างดำ

: www.wikihow.cz  

วิธีนี้เป็นวิธีที่สาวๆหลายคนเลือกใช้กัน นั่นก็คือ การใช้ครีมลดเลือนจุดด่างดำ นั่นเอง! ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีครีมลดเลือนรอยดำ ออกมาเยอะมาก อย่างไรก็ดี สาวๆลองปรึกษาแพทย์ผิวหนัง หรือ เภสัชก่อนตัดสินใจใช้ก็ดีนะคะ จะได้ตัวที่เหมาะกับเราที่สุด

2. มะนาว

: www.wikihow.cz  

มาถึงวิธีแบบบ้านๆ ราคาประหยัดกันบ้าง นั่นก็คือการนำของในครัว หรือ สมุนไพรที่เราน่าจะมีติดบ้างกันมาเป็นตัวช่วย ลดเลือนจุดด่างดำ นั่นเอง! ตัวแรกที่เราจะแแนะนำก็คือ มะนาว ค่ะ เพราะในมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ สามารถจัดการกับจุดด่างดำ หรือรอยคล้ำได้ เราจะเห็นได้ว่ามีสกินแคร์หลายตัวเลยที่มีส่วนผสมจากมะนาว ขั้นตอนนี้ทำได้ง่ายๆโดยใช้สำลีชุบน้ำมะนาว แล้วนำมาแต้มบริเวณที่มีจุดด่างดำ ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก

3. มะเขือเทศ

: www.wikihow.cz  

มะเขือเทศก็เช่นกัน สามารถช่วยลดเลือนรอยด่างดำ และ ทำให้ใบหน้ากระจ่างใสขึ้นได้ ขั้นตอนการทำง่ายมากๆก็คือ นำมะเขือเทศมาหั่นเป็นชิ้น แล้วนำมาถูบริเวณที่มีจุดด่างดำ ประมาณ 1 นาที ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออกให้สะอาด หมั่นทำเป็นประจำผิวหน้าก็จะดีขึ้น

4. แต่งหน้า

: th.wikihow.com  

อีกหนึ่งวิธีก็คือ การแต่งหน้ากลบรอยด่างดำต่างๆนั่นเองค่ะ โดยการแต่งหน้าจะเป็นการช่วยอำพรางรอยดำที่เรามีอยู่บนใบหน้า เช่นการใช้ คอนซีลเลอร์ แต้มบริเวณจุดด่างดำ และ ใช้แป้งกดทับอีกรอบ เพียงเท่านี้รอยดำก็หายไปแล้ว เป็นอีกวิธีหนึ่งสำหรับสาวๆที่ต้องใช้ใบหน้าด่วนนั่นเอง!

5. เลเซอร์

: www.wikihow.cz  

วิธีนี้เหมาะสำหรับสาวๆที่ใจร้อนอยากให้รอยดำ จุดด่างดำต่างๆลดเลือนลงให้เร็วที่สุด และ อาจจะต้องเป็นสาวๆที่มีงบประมาณสักหน่อยนะคะ นั่นก็คือการ เลอเซอร์ใบหน้า เพื่อกำจัดรอยดำนั่นเอง ต้องทำระยะเวลาเท่าไหร่ปรึกษาแพทย์ประจำคลินิกได้เลย

สำหรับสาวๆคนไหนที่กำลังกังวลกับปัญหาใบหน้าที่มีแต่จุดด่างดำ หรือ รอยดำจากสิว ซึ่งหายยากมากๆ ลองนำวิธีที่เหมาะกับสาวๆ อย่างที่เราได้แนะนำไปลองทำกันดูนะคะ พวกรอยดำต้องรีบรักษาจะได้จางลง และ หายได้เร็วมากยิ่งขึ้น...


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่