สวยไปก็เท่านั้น!! นักวิจัยชี้ ยิ่งหน้าตาดี ยิ่งมีโอกาสพลาดเรื่องแฟน!!

อ่าน 9,755

   ผู้หญิงที่เกิดมาสวย ใครๆ ก็เชื่อว่าเธอคนนี้ต้องมีบุญเก่าดี ทั้งที่ในความเป็นจริงนั้น นักวิจัยกลับเผยว่าพวกเธอช่างโชคร้ายมากกว่าที่คิดนัก และ Gangbeauty อยากจะบอกให้รู้ไว้ตรงนี้ว่าความสวยมากที่มีอยู่แล้ว หรือจะไปเพิ่มมาจากคลีนิกไหนก็ตาม มันจะทำให้ชีวิตของเธอไม่มีความสุข!

www.flickr.com

          ความหน้าตาดีมักเป็นใบเบิกทางให้อะไรหลายๆ อย่าง และหนึ่งในนั้นก็คือโอกาสด้านความรัก ที่ดูเหมือนจะเป็นปัจจัยแรกที่ผู้หญิงให้ความสำคัญค่อนข้างมาก กลัวว่าไม่สวยแล้วผู้ชายจะไม่ชอบ ไม่จีบ กลัวจะต้องขึ้นคานบานตะไท แต่รู้หรือไม่ว่าผลลัพธ์จากการวิจัยของนักจิตวิทยาสังคมที่ชื่อว่า ดร. คริสทีน มา-เคลลัมส์ อาจทำให้เราต้องคิดใหม่กันได้เลย

www.pexels.com

          งานวิจัยนี้ เป็นงานวิจัยที่ว่าด้วยเรื่องของการมีหน้าตาดีกับความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาว โดยสิ่งที่เขาศึกษานั้นก็คือประโยชน์ของความหน้าตาดีที่เชื่อมโยงกับการสร้างความสัมพันธ์ โดยผลที่ได้กล่าวว่านอกจากความสวยจะช่วยเป็นใบเบิกทาง ทอดสะพานให้ผู้ชายเข้ามาสนใจ ทำให้ตัวฝ่ายหญิงมีโอกาสมากขึ้นในการเลือกคู่ครอง ก็ไม่มีประโยชน์ใดที่ช่วยเหลือความสัมพันธ์ด้านอื่นๆ ได้เลย

www.pexels.com

          ยิ่งไปกว่านั้น ความหน้าตาดีนี่ล่ะที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดอัตราการหย่าร้างสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะคนที่หน้าตาดี มักมีความมั่นใจสูง และมักมีความคิดว่าตัวเองสามารถเลือกใครใหม่อีกกี่ครั้งก็ได้ ไม่จำเป็นต้องทนรักษาความสัมพันธ์ที่ไม่ทำให้ตัวเองพอใจ

pxhere.com

          ดังนั้นถึงแม้ว่าจะมีโอกาสในด้านความรักมากมาย แต่ในแง่ของการใช้ชีวิตก็นับว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดีสักเท่าไหร่ เพราะนั่นหมายความว่าพวกคนหน้าตาดีจะมีโอกาสพบเจอสิ่งที่เรียกว่าความรักจริง หรือความสัมพันธ์ที่ยืนยาวและมีความสุขได้ยาก บั้นปลายชีวิตมีโอกาสจบไม่สวยอย่างที่เจ้าหญิงในนิยายเป็น

งานนี้สวยอย่างเดียว ไม่ช่วยอะไรจริงๆ นะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่