ซื้อใหม่เถอะคุณ!! 5 เรื่องร้ายที่จะเกิด ถ้าคุณใส่ยกทรงผิดไซส์!!

อ่าน 3,236

          ผู้หญิงปัจจุบันมักให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ภายนอกจนมองข้ามความสำคัญของภายในไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่หลายคนยังเป็นกันบ่อยมากคือการตั้งใจเลือกชุดชั้นในผิดไซส์ ไม่ว่าจะเลือกแบบหลวมเพราะอยากได้ความโล่งโปร่งสบาย หรือเลือกแบบเล็กกว่าไซส์เพราะอยากให้โกยได้จนอวบอึ๋ม Gangbeauty บอกเลยว่าไม่ดีสักทาง แถมยังสร้างผลเสียหลายประการอีกด้วย!

1. เสี่ยงมะเร็งเต้านมสูงขึ้น

www.flickr.com

          โดยปกติธรรมชาติของเพศหญิง ทุกคนมีความเสี่ยงเป็นมะเร็งเต้านมอย่างเท่าเทียมกันอยู่แล้ว แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่เลือกชุดชั้นในผิดไซส์ โดยเฉพาะเลือกเป็นไซส์ที่เล็กกว่าขนาดหน้าอกจริง ความรัดแน่น ความอึดอัดที่เกิดขึ้นอาจทำให้รู้สึกปวดศีรษะ ปวดไหล่ ปวดหลัง เมื่อเกิดการสะสมอาการปวดเช่นนี้ไปเรื่อยๆ ความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมก็สูงขึ้นไปด้วยเช่นกัน

2. เสียบุคลิกภาพ

www.flickr.com

          ไม่ว่าจะเป็นแบบหลวมไป หรือคับแน่นเกินไป จะทำให้หน้าอกของเราดูไม่โค้งมน และนูนออกมาในรูปลักษณะแปลกๆ ตัวเราเองอาจจะมองไม่ออก แต่คนภายนอกเห็นชัดแน่นอน นอกจากนี้ยังทำให้เราเผลอตัวขยับชุดชั้นในบ่อยๆ แบบไม่รู้ตัวจนทำให้เสื้อผ้ายับ แถมยังบ่มให้บุคลิกภาพทางกายของเราย่ำแย่ลงอีกด้วย

3. เกิดบาดแผล

www.flickr.com

          หลายคนที่ยังเลือกชุดชั้นในเล็กกว่าไซส์ จะสังเกตได้ว่าบริเวณหน้าอกมีร่องรอยโครงเหล็ก และร่องรอยผดผื่นต่างๆ อยู่ไม่น้อย ยิ่งไปกว่านั้นคือถ้าโครงเหล็กเสียดสีมากจนเกิดบาดแผล แบคทีเรียจากเหงื่อก็มีโอกาสเข้าสู่ปากแผลได้ง่ายมาก หน้าอกไม่สวยเลยนะทีนี้

4. เจ็บปวดตามร่างกาย

www.flickr.com

          ชุดชั้นในก็เปรียบเสมือนอวัยวะอีกส่วนของผู้หญิงที่จะต้องพกไปไหนมาไหนด้วยทุกครั้งที่ออกจากพื้นที่ส่วนตัว ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องง่ายมากที่ชุดชั้นในคับติ้วจะสร้างปัญหาเกี่ยวกับกระดูกและกล้ามเนื้อแบบเรื้อรัง โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศที่ต้องนั่งทั่งวัน ปวดหัวกับงานไม่พอ ยังต้องรับมือกับอาการเจ็บปวดตามร่างกายอีก ไม่แปลกเลยที่จะกลายเป็นโรคเครียดสะสม

5. ระบบหายใจขัดข้อง

pxhere.com

          ชุดชั้นในไซส์เล็กเกินไป ผนวกกับโครงเหล็กรองรับเต้านม จะทำให้เกิดการกดทับกระดูกบริเวณทรวงอก ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีผลโดยตรงต่อระบบหายใจ โดยอาจจะทำให้อึดอัด หายใจไม่ออก หรือหายใจผิดจังหวะแบบไม่รู้ตัว อีกทั้งยังส่งผลต่อเนื่องไปในระยะยาวอีกด้วย

อย่าเลือกเสริมอึ๋มด้วยวิธีนี้เลย มันไม่ดีหรอกนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่