เอามาแชร์! รีวิวรองพื้นถูกและดี BB CC แบบไหนใช้ดี

อ่าน 3,174

สวัสดีค่ะสาวๆ GangBeauty สาวๆคนไหนที่มองหารองพื้นดีๆ

หรือมองหา บีบี ซีซี ถูกและดีอยู่ละก็ วันนี้พวกเราได้นำกระทู้รีวิวรองพื้นมาฝากทุกคนค่ะ

(รีวิวนี้เขียนโดยสมาชิกหมายเลข 3785386 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป)

Mistine BB Wonder Cream

ตัวนี้เป็นตัวที่เมย์ซื้อมาใช้เป็นตัวแรกเลยค่ะ ตั้งแต่เริ่มหัดแต่งหน้า แล้วก็ใช้ไปแล้วถึง 2 หลอด เป็น BB ที่ดีตัวนึงเลยค่ะ เนื้อเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ทาแล้วหน้าเนียนดีค่ะ ปกปิดได้นิดหน่อย ค่ะ เพราะตัวนี้เค้าไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่ค่ะ เมย์เลยใช้เฉพาะทาไปเรียน และสีออกเข้มไปนิดนึง เมย์จะใช้ตัวนี้คู่กับแป้งที่สว่างกว่าหน้านิดนึงค่ะ ถ้าไปเที่ยวหรือออกไปเจอแดดเยอะๆ หน่อย เมย์จะใช้ของ l"oreal infaillible 24 hour stay fresh foundation ค่ะ

ราคา 99 บาท

ปริมาณ   15 g.

พิกัดที่ซื้อมา  7/11

คะแนน    4.0/5  (หักเพราะไม่ค่อยคุมมันและสีเข้มไป)

Kociety CC & DD Cream SPF 50 PA+++

ตัวนี้เมย์จะใช้ผสมกับ BB ของมิสทีน หรือเอาไว้ทาใต้ตาให้มันสว่างขึ้น ซึ่งผลที่ออกมาก็โอเคค่ะ ไม่วอก เวลาเหงื่อออกหน้าจะดูใสๆ สว่างๆ ขึ้นค่ะ ไม่ดรอประหว่างวัน ไม่เป็นคราบ โดยรวมดีค่ะ เนื้อจะออกเหนียวนิดๆ สีออกชมพูอ่อนๆ

ราคา 35 บาท

ปริมาณ   10 g.

พิกัดที่ซื้อมา  7/11

คะแนน    3.9/5  (หักเพราะสีออกชมพู)

Nami Magic White One-Step Wow CC Cream

CC ครีมตัวนี้คือดีค่ะ สีออกโทนเหลือง ซึ่งก่อนหน้านี้เมย์เคยใช้ CC ครีมตัวอื่น คือเทาค่ะ 555 แต่ตัวนี้ไม่ค่ะ ปรับสีผิวให้สว่างขึ้นมานิดนึง หน้าไม่วอกไม่ลอย ผิวเรียบเนียนดี เนื้อเกลี่ยง่าย ติดทนพอใช้ค่ะ ปกปิดได้นิดหน่อย ไม่เป็นคราบ ไม่ดรอประหว่างวัน ใช้แล้วดูหน้ามีออร่าดีค่ะ ส่วนใหญ่เมย์จะใช้ตัวนี้กับวันที่ต้องการแต่งหน้าเบาๆ ค่ะ

ราคา 39 บาท

ปริมาณ   7 g.

พิกัดที่ซื้อมา  7/11

คะแนน    4.3/5

l"oreal infaillible 24 hour stay fresh foundation  เบอร์ 250

หลังจากที่เมย์ได้ลองใช้รองพื้นตัวนี้มาสักพัก เมย์รู้สึกว่ารองพื้นตัวนี้คุมมันค่อนข้างดีเลยทีเดียว สีเหมาะกับคนผิวแทนมากๆ เลยค่ะ ปกปิดได้ปานกลางค่ะ สีไม่ดรอประหว่างวัน หน้าไม่แมตจนเกินไปยังออกแนวธรรมชาติ ไม่เป็นคราบแม้เหงื่อจะออกเยอะก็ตาม ติดทนค่อนข้างนานเลยค่ะ

เมื่อเดือนมีนาคมเมย์ได้ใช้รองพื้นตัวนี้แต่งหน้าไปทะเล ต้องเจอทั้งลมแรง แดดแรงๆ เมย์แต่งหน้าตั้งแต่ตีห้า และกลับมาถึงหอตอนห้าทุ่ม ซึ่งผลที่ได้นั้นโอเคค่ะ รองพื้นก็ยังคงอยู่บนหน้า คุมมันได้ดีแต่จะมีหลุดตรงช่วงจมูกเพราะเมย์เป็นคนเหงื่อออกตรงจมูกเยอะมากกกกกก กอไก่ล้านตัว แถมเมย์ก็ได้เติมแป้ง Translucent ของศรีจันทร์ไปแค่สองครั้งเท่านั้นเอง ถือว่าติดทนดีค่ะ

ราคา 499 บาท

ปริมาณ   30 ml.

พิกัดที่ซื้อมา  Watson

คะแนน    4.8/5

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ : รีวิวรองพื้น BB CC ถูกและดี 4 ตัวที่ใช้จริง


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่